Như mọi người đã biết, chữa các bệnh về xương khớp không phải là dễ, đặc biết những người bị bệnh nặng. Thường để chữa trị thì người bệnh thường đến các bệnh viện, cơ sở khám chữa gần nhất. Ngoài phương pháp điều trị tại bệnh viện, người bệnh có thể sử dụng thêm bài thuốc đông y khác. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc về sử dụng cây ngũ gia bì chữa bệnh xương khớp!
https://goo.gl/GjBzvc
Thầy thuốc bật mí: Chữa bệnh xương khớp bằng cây ngũ gia bì
Trong dân gian thường đặt cây ngũ gia bì trước nhà để làm cảnh và chống muỗi. Bên cạnh đó còn dùng loại cây này như một vị thuốc chữa bệnh hiệu quả, nhất là bệnh đau khớp, nhức xương khớp, đau bụng,…Đông Y sử dụng cây ngũ gia bì để chữa các bệnh về đau khớp vì cây có chứa giá trị dược liệu cao.



Bài thuốc cây ngũ gia bì chữa bệnh xương khớp có thể dùng cho cả người lớn và trẻ em, trong đó nó có tác dụng hỗ trợ trẻ em có cơ bắp yếu, hạn chế đi lại, chống suy nhược thần kinh, tăng trí nhớ, kháng viêm, giảm đau, hạ sốt… Ở người cao tuổi dùng cây ngũ gia bì có tác dụng tăng sức đề kháng, bồi dưỡng sức khỏe, trị đau nhức khớp ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh.

Theo y học cổ truyền, cây ngũ gia bì có vị đắng, hơi thơm, tính mát, có tác dụng giải nhiệt, làm ra mồ hôi, kháng viêm, tiêu sưng và làm tan máu ứ rất thích hợp để chữa bệnh đau khớp. Còn trong y học hiện đại, ngũ gia bì có chứa nhiều lượng tinh dầu,… có tác dụng chữa bệnh đau khớp. Tất cả các bộ phận của cây như vỏ thân, rễ và lá đều được dùng để chữa bệnh.

Cách sử dụng cây ngũ gia bì chữa bệnh xương khớp…
Nguyên liệu: Vỏ thân cây ngũ gia bì và rượu

Cách làm: Cạo sạch vỏ thân cây ngũ gia bì, rửa sạch, thái nhỏ và phơi khô. Sau đó bạn đem vỏ này sao vàng lên và xay thành bột mịn rồi lấy bột đem ngâm với rượu, tỉ lệ cứ 1 lít rượu gạo (loại 45 độ) thì cho 100g bột ngũ gia bì. Rượu ngâm trong khoảng 10 ngày thì có thể dùng được.



Cách dùng: Trước khi dùng, nên lắc đều bình, lấy một lượng nhỏ khoảng 1 ly uống trước mỗi bữa tối.

Rượu ngũ gia bì có tác dụng làm giảm đau xương khớp, chữa chứng bệnh phong thấp đau nhức xương, té ngã tụ máu sưng đau, tê liệt hoặc gân xương co quắp. Ngoài ra, sử dụng rượu ngũ gia bì còn có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, thoái hóa…

Mong rằng với chia sẻ trên đây, mọi người có thể áp dụng trong quá trình điều trị bệnh. Chúc mọi người thành công!
Nguồn: https://goo.gl/GjBzvc