Thị trường nhà đất Việt Nam đang được đánh giá là chung cư the zen residence quá cao so với mức thu nhập của người dân, không những vậy có khả năng chính sách áp thuế lũy tiến với những cá nhân sở hữu nhiều nhà ở, Tuy vậy theo đánh giá của bà Regina Lim, Giám đốc Bộ phận Thị trường vốn tại JLL, Singapore dự đoán giá căn hộ sẽ tăng từ 5 đến 7% mỗi năm trong ba năm tới với căn hộ trung cấp, còn căn hộ giá cả phải chăng có khả năng tăng len 10% mỗi năm.
Singapore là nước đầu tư vào Việt Nam lớn thứ hai chỉ sau Hàn Quốc, chỉ riêng tập đoàn Lion City đã đầu tư khaongr 1,85 tỉ USD chiếm tới 16% trong tổng vốn FDI. Theo vị chuyên gia từ JLL này việc chính sách thông thoáng biệt thự liền kề ST4 đã đẩy lượng giao dịch nhà ở tăng cao. Những chủ đầu tư đã tiêu thụ được khoảng 24.000 căn trong năm 2015 và 16.800 căn trong nửa đầu năm 2016, tăng gần 250% so với giai đoạn năm 2011-2014.


Cũng theo ước tính của JLL thì Singapore đã đầu tư khoảng 1,2 tỉ USD trong vòng hai năm qua vào thị trường nhà đất TP.HCM, đa số nguồn vốn này được đầu tư vào loại hình nhà ở.
Bà Lim nhận định: "Nguồn cung nhà ở của Việt Nam dự kiến sẽ tăng 74% trong ba năm tới, nhưng chúng tôi tự tin khả năng hấp thụ của thị trường sẽ tăng. Số lượng căn hộ so với dân số TPHCM thấp hơn so với các thành phố khác ở khu vực Đông Nam Á, ngay cả khi các căn hộ đã được tung ra chào bán".
Bà Lim dự đoán giá căn hộ sẽ tăng 5-7% mỗi năm trong ba năm tới, được hỗ trợ bởi mức độ hấp thụ và khả năng chi trả mạnh mẽ với giá căn hộ trung cấp và căn hộ giá cả phải chăng có khả năng tăng lên 10% mỗi năm.
Theo phân tích từ giám đốc điều hành Savills Việt Nam, ông Neil MacGregor cho rằng thị trường bất động sản Việt Nam khó xẩy ra tình trong bong bóng trong thời gian tới bởi sức mua hiện tại của thị trường Việt Nam trong một quý cũng đã bằng của Singapore cả năm. Cũng theo ông khi sức mua dưới 15% khi đó với thực sự đáng lo ngại. Năm 2017, biệt thự liền kề gamuda Gardens lượng cung nhà ở phân khúc trung cấp sẽ tăng, khi đó cung - cầu cân bằng và thị trường lành mạnh trong vài năm tới.

Cũng theo ông Neil MacGregor, người tiêu dùng đang tăng nhiều so với những chu kỳ trước và chu kỳ tới sẽ tiếp tục tăng cao, nhất là tại TP.HCM trong khi Hà Nội mang tính đầu cơ hơn. Việc cho người nước ngoài sở hữu nhà ở đang tạo nên sự khác biệt trên thị trường, đặc biệt là phân khúc cao cấp. Bởi khi họ đầu tư bằng tiền mặt thường hưởng tỷ suất sinh lời 7-8% tại thị trường Việt Nam, trong khi ở nước họ chỉ 1-2%.