Trong thời gian qua các doanh nghiệp bát động sản đã chứng kiến sự ngược doing của phân khúc cao cấp tại Hà Nội.Điển hình là các căn hộ cao cấp của Tập đoàn Vingroup như dự án vinhomes riverside nhiều người bán đi trước đó đang phải mua lại căn hộ với giá không dưới 85 - 90 triệu đồng/m2. Giai đoạn 1 theo Vingroup dự án vinhomes riverside đã hoàn thiện và bán hết hàng. Giai đoạn 2 dù chưa chính thức mở bán nhưng theo giới nhà đất hiện đã có khá nhiều người quan tâm và khả năng sẽ trở thành cơn sốt mới trên thị trường và dự án đang được rốt ráo triển khai.



Vinhomes Riverside Hoa Sữa

Sức hút của dự án biệt thự vinhomes riverside này theo phân tích của một môi giới có thâm niên là có vị trí đẹp sở hữu hệ thống hạ tầng đồng bộ và đặc biệt là các dịch vụ tiện ích khép kín đã được hoàn thiện như Bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí...Rất nhiều các doanh nhân và đại gia chọn đây là nơi nghỉ ngơi đáng tin cậy nhất
Lợi thế dòng tiền

TS Đinh Thế Hiển đã giải thích về sự ấm lên của phân khúc bất động sản cao cấp là phân khúc này có đối tượng khách hàng và sở hững những dịch vụ tiện ích mang tầm cỡ thế giới. Điểm vượt trội của phân khúc này là dòng tiền khách hàng có khả năng thanh toán tốt. Để góp phần làm cho bộ mặt đô thị hiện đại hơn cũng như đáp ứng nhu cầu đầu tư ở của những người có tiền những đô thị lớn rất cần có những dự án hạng sang.

Ông Hiển cho rằng đầu năm 2015 thị trường bất động sản đã có nhiều tín hiệu khả quan. Tại khu vực trung tâm các TP những dự án cao cấp có chất lượng tốt đều giữ giá lượng giao dịch rất tốt.Lượng giao dịch tại những dự án này đang tăng lên rất mạnh khi thị trường có dấu hiệu phục hồi như hiện nay theo. Nhu cầu sở hữu bất động sản cao cấp của giới người Việt có tiền vẫn rất cao điều đó cho thấy tiềm năng vẫn còn nhiều.

Các chính sách cho Việt kiều người nước ngoài được sở hữu mua bán nhà ở trong nước đã đượcban hành đã có tác động tích cực đến phân khúc cao cấp.Diều đó cũng góp phần làm cho thị trường bất động sản cao cấp đã có những bước chuyển mình khá rõ.Đặc biệt là phân khúc cao cấp đang rất cần những chính sách thoáng để tăng cầu khơi thông lượng tồn kho đang chủ yếu nằm ở phân khúc này.

Phân khúc bất động sản cao cấp có dấu hiệu ấm lên do dòng tiền từ nhu cầu nhà để ở để đầu tư tăng kinh tế phục hồi thanh khoản tăng ở tất cả các phân khúc.