Thời tiết vào mùa hè bắt đầu nóng, khảo sát tại một số siêu thị ở miền Bắc, số lượng người mua sản phẩm điều hòa không khí nói riêng và sản phẩm của ngành công nghiệp điện lạnh bắt đầu tăng trong tháng. 4.

Tại các siêu thị ở Hà Nội, số lượng khách hàng mua sắm tại siêu thị mua các sản phẩm nóng và lạnh như máy lạnh, phun sương ... đã tăng lên đáng kể.

>> Trần anh

Trong hai tháng đầu năm, thị trường đã tăng hơn 50% so với năm trước. Với đà tăng trưởng và nhu cầu ngày càng tăng của người dân, chắc chắn thị trường sẽ rất sôi động trong thời gian tới.

Một người quản lý siêu thị nói: "Năm nay, điều hòa không khí sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ khi thị trường bất động sản bắt đầu có dấu hiệu phục hồi, thời tiết nóng và sinh kế của người dân sẽ tăng nhu cầu.




Có mặt tại siêu thị điện tử (Hà Nội) vào ngày 24 tháng 5, số lượng khách hàng đến tham quan và mua sắm trong phòng máy lạnh khá đông đúc, ước tính rằng siêu thị mỗi ngày chào đón khoảng 200 khách. Ông Nguyễn Duy Đoàn, nhân viên bán hàng ở đây cho hay: Số lượng mua vào khoảng 70 - 80 bộ mỗi ngày. Những ngày nóng đạt đến đỉnh điểm là 300 gói một ngày. Đặc biệt, một số loại như Daikin, Panasonic, Samsung ... mặc dù giá khá cao so với nhiều công ty khác nhưng vẫn là khách hàng đặc biệt quan tâm và là người bán hàng tốt nhất.

"Khách hàng trước khi quyết định chi tiêu tiền vào máy điều hòa không khí nên chú ý đến khả năng phù hợp với phòng mình Ví dụ: Có nhiều gia đình, phòng rộng rãi nhưng chọn năng lực của em bé, một mặt, họ có thể Không đủ khả năng để mua công suất lớn, mặt khác, họ sợ tiêu thụ điện năng lớn nhưng thực sự, nếu đúng sự lựa chọn Tỷ lệ này sẽ tiết kiệm được sức mạnh hơn Kích thước phòng là 15m2, mọi người nên sử dụng điều hòa không khí 9.000 BTU, phòng Từ 15 - 20m2 sử dụng máy điều hòa không khí 12.000 BTU và các phòng trên 20m2 điều hòa không khí 18.000 BTU.Đối với các hộ gia đình sử dụng nhiều hơn và thường xuyên hơn, sử dụng thời gian dài nên sử dụng biến tần biến tần giúp tiết kiệm điện trong khi ít hơn không cần thiết

Nguồn : www.trananh.vn