Nếu bạn đang băn khoăn mảnh đất nhỏ của mình là hạn chế cho những ý tưởng độc đáo, Kiến trúc xây dựng 5S Architect mời bạn đọc bài viết "Thiết kế căn hộ 20m2 hiện đại, tiện nghi cho cặp vợ chồng" dưới đây để tham khảo cách bài trí, sắp xếp đồ vật sao cho căn hộ nhỏ của mình được tiện nghi và đẹp nhất có thể nhé!!

Đây là một trường hợp của cặp vợ chồng mới cưới, được thừa hưởng tài sản lại từ bà của họ - Một căn hộ chỉ vỏn vẹn 20m2, nó đòi hỏi gần như phải chuyển đổi cấu trúc toàn bộ của căn nhà để tạo không gian rộng rãi cho cả 2 người.

Xem thêm:

>> Tổng hợp thiết kế căn hộ đẹp 2019

>> Cách tính giá xây nhà ống 1 tầng có gác lửng




Các kiến trúc sư đã thiết kế căn hộ theo phong cách tối giản khi sử dụng tông màu chủ đạo nhẹ nhàng với đường nét đơn giản tạo cảm giác rộng rãi hơn so với thực tế.



Một bên của căn phòng hiện lên với hình nền in hình đồ họa tươi vui và mặt còn lại rực rỡ với bảng màu trắng bóng. Sự kết hợp phong phú nhiều kiểu khác nhau là điều bắt buộc đối với một không gian nhỏ bé như thế này.



Từ lối vào ta có thể nhìn thấy được toàn bộ căn nhà. Quầy bếp được làm gọn nhất có thể, tích hợp cùng máy hút mùi/ máy thông gió để tránh mùi thức ăn trong nhà.





Với bản thiết kế căn hộ 20m2 này, đòi hỏi các kiến trúc sư và bên thiết kế phải tính toán kỹ lưỡng vị trí, cách sắp xếp đồ vật trong nhà. Tại phòng ngủ, bàn làm việc được thu nhỏ đủ một người sử dụng với kệ sách trên cao để tận dụng được không gian. Giường ngủ vẫn phải đảm bảo chiều dài, rộng hợp lý để gia chủ có được giấc ngủ an lành.



Góc nhìn từ trên xuống bao quát căn hộ, nhìn không gian vẫn rộng rãi với phần logia bên ngoài, không hề bị bí bách.



Phòng vệ sinh được thiết kế theo hình chữ nhật nhỏ nhắn. Điểm hay của căn nhà vẫn giữ được phần phối màu hài hoà, nhẹ nhàng không gây khó chịu.



Một góc nhìn khác từ nhà vệ sinh.

Trên đây là mẫu thiết kế căn hộ 20m2 hiện đại dành cho cặp vợ chồng trẻ. Bạn có thể tham khảo và đem ý tưởng đó cho ngôi nhà của mình. Kiến trúc xây dựng 5S Architect hy vọng bạn sẽ thực hiện được những dự định và thành công trong cuộc sống. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo!