Spa là nơi chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho mọi người, đặc biệt là phái nữ sau một tuần làm việc vất vả. Đối tượng khách hàng của spa đa phần thuộc tầng lớp trung lưu trở lên, chính vì thế họ cũng có những đòi hỏi khá cao cho những dịch vụ mà họ sử dụng, vì vậy thiết kế nội thất trong tiệm spa càng không thể không đầu tư kỹ càng.

Sau đây Aeros sẽ tổng hợp các bí quyết để giúp trung tâm chăm sóc spa của bạn trở nên hút khách hơn bao giờ hết.



1. Bố cục trong thiết kế spa

Vì đây là một mô hình cung cấp dịch vụ, nên cần lưu ý và thiết kế nội thất bên trong Spa thật chi tiết trong từng giai đoạn cụ thể từ phòng ốc, hành lang, máy móc ngay lúc khách hàng bước vào quán đến lúc trải nghiệm dịch vụ.

Các khu vực như khu vực sảnh đón khách, khu vực phòng chở, khu vực phòng mát xa phải được phân chia rõ ràng riêng biệt. Nếu sắp xếp lung tung sẽ ảnh hưởng đến phong cách của cả tiệm mà còn đem cảm giac khó chịu cho khách hàng.

Từng khu vực sẽ được chia cách bởi hệ thống vách ngăn. Vách ngăn cũng phải suy tính kĩ càng để không gây ra việc uổng phí diện tích kinh doanh dịch vụ hoặc gây khó khăn trong việc di chuyển của khách hàng và nhân viên.

Hiểu rõ kích thước và cách hoạt động của từng loại thiết bị máy móc để có thể trang trí một cách hợp lí và phù hợp mà không đem lại cảm giác khó chịu cho khách hàng.


2. Hệ thống chiếu sáng trong tiệm spa

Hệ thống đèn trong spa cũng cần được lưu ý. Thông thường các chủ tiệm spa sẽ chọn ánh sáng có màu dịu nhẹ, ấm áp như ánh sáng vàng để không gây khó chịu khi khách hàng đang nghỉ ngơi, mát xa.
Thiết lập ánh sáng trong tiệm spa một cách thật khoa học để không làm mất đi vẻ đẹp, tính thẩm mỹ trong không gian chung tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, tích cực cho người sử dụng dịch vụ. Cần lưu y hạn chế các loại ánh sáng có cường độ cao chiếu thẳng trực tiếp vào mặt khách.


3. Thiết kế nội thất spa

Khu vực quầy lễ tân là rất quan trọng trong việc tạo thiện cảm với khách hàng. Logo và bảng tên Spa phải được trang trí thật ấn tượng. Quầy lễ tân và bàn ghế tiếp khách cũng nên sắp xếp gọn gàng, đưa các yếu tố thiên nhiên như cây xanh, gỗ, đá, thác nước để tạo cảm giác thỏa mái, chân thực nhất.

Hệ thống giường mát xa phải bố trí rộng rãi, không gây cảm giác chật chội cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Phòng nghỉ dành cho nhân viên cũng phải thiết kế xa khu vực dịch vụ của khách, để không ảnh hưởng khi khách hàng đang nghỉ ngơi, thư giãn.


Thiết kế trung tâm spa độc đáo, thu hút khách hàng và mang đậm phong cách cá nhân là một điều mà các chủ đầu tư đều mong ước. Aeros mong sau bài viết này tiệm spa của bạn sẽ có cho mình sự hài hóa giữa không gian và dịch vụ. Từ đó ngày càng thành công trong việc gây ấn tượng cho khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những dự án thiết kế spa mà Nội thất Aeros đã thi công tại đây https://xuongmocso1.com/