Văn phòng công sở là nơi làm việc, nó cũng như ngôi nhà thứ hai của mỗi người vậy. Quan tâm và chăm sóc kỹ lưỡng không gian làm việc, là điều không thể thiếu. Trong thiết kế văn phòng, trước hết cần quan tâm đó là nội thất, màu sắc, cách sắp xếp bố trí không gian, ánh sáng, và các yếu tố phong thủy.

Tùy vào tính chất công việc của mỗi phòng, ban mà lựa chọn kiểu bàn hợp lý. Bố trí những dãy bàn dài giúp nhân viên có sự tập trung cao hơn. Trong khi đó, sắp xếp bàn làm việc theo dạng tròn, quây tập trung thuận tiện việc giao lưu và trao đổi công việc. Chọn phong cách tối giản trong thiết kế là sự lựa chọn thông minh giúp văn phòng tận dụng tối đa diện tích.
Có rất nhiều cân nhắc mà cần phải được đưa vào tài khoản bao gồm phân tích dòng chảy công việc (trong đó bao gồm việc phân tích cơ cấu tổ chức của nội thất cho văn phòng cụ thể văn phòng cần có loại bàn và hình dạng, lưu trữ văn phòng và ghế văn phòng thái.


Đây là lý do tại sao nó là rất quan trọng để có một kế hoạch sàn nhà, hoặc ở một ý tưởng rõ ràng rất nhất trong tâm trí của bạn về nơi các mặt hàng khác nhau của đồ nội thất văn phòng sẽ được đặt để tối đa hóa không gian làm việc của bạn và năng suất lao động.

Tất nhiên, khoảng ngân sách của bạn sẽ xác định phần lớn các quyết định cuối cùng của bạn và do đó điều quan trọng là phải nhận thức của các loại khác nhau của vật liệu và kết thúc có sẵn cho sản phẩm bạn đã chọn. Bạn sẽ không có nghi ngờ muốn cân bằng chất lượng và độ bền cao với chi phí.
Một văn phòng tốt cũng cần có một không gian phong thủy tốt như: khoảng trống an toàn sau lưng, không nên ngồi đối diện với bức tường lớn, lựa chọn chỗ ngồi tốt, không nên ngồi gần cửa ra vào và nhiều yếu tố khác.