Hiện nay thiết kế phòng trọ khép kín phục vụ mục đích kinh doanh rất phát triển
Đặt trên cương vị của một người từng là sinh viên, mà lại là là sinh viên nữ, tôi hiểu rằng đa số sinh viên đều thích được sống trong phòng khép kín, tại sao lại thích như vậy? Chúng ta hãy nhìn vào hình một số phòng trọ cho thuê và thực tế, bạn sẽ thấy:
Thứ nhất thiết kế phòng trọ khép kín sẽ tránh được những nguy hiểm, đặc biệt đối với các bạn nữ sống ở những biệt thự đẹp, thoải mái của gia đình khi mới tách ra thì việc chọn một không gian an toàn luôn được ưu tiên hàng đầu. Nhiều bạn nữ khi xa cuộc sống ở những biệt thự đẹp của gia đình cũng sợ phải ra khỏi phòng vào ban đêm hoặc sợ những yếu tố tâm linh nên nếu nhà vệ sinh trong phòng sẽ tốt hơn.
Thứ hai phòng trọ khép kín mang đến sự riêng tư cần thiết không bị ai làm quấy rầy làm phiền, thoải mái giờ giấc sinh hoạt, vệ sinh cá nhân. Sử dụng chung nhà vệ sinh thường phải chờ đợi và phụ thuộc vào nhiều người khác nữa. Sự riêng tư không được đảm bảo sẽ không thoải mái trong môi trường sống.
Thứ ba có nhiều nhà trọ xây kiểu cấp 4 sử dụng chung nhà vệ sinh, chung nhà tắm như thế vô cùng bất tiện mà không đảm bảo vệ sinh, vì đa số mọi người ưa gọn gàng, sạch sẽ. Vì vậy nếu xây khép kín thì người ta sẽ chịu trách nhiệm với không gian sống của mình và giữ gìn chúng sạch đẹp.
Tuy nhiên khi thiết kế phòng trọ khép kín chủ đầu tư sẽ gặp nhiều vấn đề diện tích hay cách trang trí làm sao cho nhìn rộng rãi thoáng mát hơn, nên qua bài viết, kiến trúc sư sẽ tư vấn cho bạn 10 cách thiết kế phòng trọ cho thuê đảm bảo đẹp như ý muốn và mang đến không gian sống tuyệt vời.