Một căn hộ có thiết kế nội thất ấn tượng đến đâu đi chăng nữa mà không coi trọng việc bài trí không gian nội thất thì cũng không mang lại giá trị sống cao. Và không dừng ở ngôi nhà ở, một số công trình kiến trúc khác như nhà hàng, quán café, văn không gian phòng ngủ làm việc… cũng cần sự bài trí và bố trí nội thất hài hòa, đồng điệu để đem đến nên những diện tích vừa ấn tượng, vừa hữu ích. Dưới đây là tầm cần thiết và những lưu ý khi bài trí không gian nội thất.

Những phòng ngủ ấn tượng của Your house năm 2016

Các chuyên mục khác: thiết kế nội thất chung cư đẹp

Nhiều gia đình do có điều kiện kinh tế cần thường muốn thiết kế những phòng ngủ rộng rãi. Thực ra, không nên phòng ngủ càng lớn sẽ càng tốt mà phải tuân theo nguyên lý về thiết kế cũng như theo phong thủy. Phong thủy học cho rằng, phòng lớn mà người ít là không tốt. Điều này hoàn toàn chính xác. bạn cũng chính là một số nguồn năng lượng, cũng giống như những không gian, không thể lúc nào cũng lan tỏa nguồn năng lượng ra bên ngoài. Nếu diện tích phòng ngủ càng lớn thì nguồn năng lượng này càng bị lan tỏa phân tán. Người ta thường quan niệm “phòng lớn sẽ hấp thụ hết nhân khí”. Năng lượng bị tổn hao thì sức đề kháng tự nhiên sẽ bị giảm sút, khiến con người dễ tốn kém tinh thần, tư tưởng phân tán.

Để bài trí không gian nội thất nhà ở có được một phòng ngủ đắc sắc cần có sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố trong phòng từ không gian cho đến vật dụng trang trí. Phòng ngủ lúc đó không chỉ là nơi để nghỉ ngơi và thư giãn mà còn là nơi thể Ngày nay cá tính cũng như phong cách của bản thân. Phòng ngủ nên sắp đặt bằng cách sử dụng chất liệu gỗ, mang tới gần gũi, êm ái khi bước vào phòng. gam màu sắc trong phòng ngủ rất quan trọng, vì gam màu sắc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ. Hãy chọn những màu nhẹ nhàng giúp mang tới thư thái, để có một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Hãy hấp thụ hiệu quả nhất ánh sáng tự nhiên có thể chiếu vào phòng, sẽ cho phòng ngủ thoáng mát dễ chịu vào mỗi buổi sáng khi thức dậy.

Chọn hướng căn phòng như thế nào cũng là những mục đích quan trọng khi bố trí nội thất trong phòng ngủ. Theo tham khảo của những chuyên gia, hướng Đông và Đông Nam là hai phương vị phù hợp nhất để sử dụng không gian phòng ngủ. Khi lựa hướng đồng điệu, các cá nhân trong mọi thành viên trong gia đình sẽ luôn được mạnh khỏe vì được nghỉ ngơi trong không gian phòng ngủ tràn đầy sinh khí, năng lượng dồi dào. Không phải bố trí phòng ngủ ở hướng Nam, Tây Nam hay hướng Tây và hướng Bắc vì đây là một vài vị trí hay ảnh hưởng không thực sự hợp lý đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của những cá nhân. Ví dụ cụ thể như: bố trí phòng ngủ ở hướng Tây sẽ khiến tinh thần mệt mỏi, hướng Bắc lạnh lẽo hay nhanh khiến gia chủ mắc những căn bệnh như tỳ vị, đại tràng…

Phòng ngủ không gọn gàng là điều cấm kị khi thiết kế và bố trí nội thất trong không gian phòng ngủ vì đây là nơi nghỉ ngơi, nếu bày bừa, lộn xộn sẽ khiến cho mọi sinh hoạt của con người trở phải khó khăn hơn. Là chỗ thư giãn của mọi người sau một vài ngày tạo việc mệt mỏi, căng thẳng. Nếu như để vật dụng đạc một vài biện pháp bừa bộn, khi mục đích và sẽ làm cho người lựa có cảm giác khó chịu, tù tùng, nhanh chóng cáu bẳn. Bên cạnh đó, những không gian phòng ngủ không được sắp xếp gọn gàng sẽ che cản sự lưu thông khí, sức khỏe và tài vận của gia chủ nhân hay bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sự hình ảnh hưởng của sóng điện từ có hình ảnh hướng rất xấu đến sức khỏe của quý khách. Chính vì vậy, nên hạn chế vật dụng điện tử, chỉ để một đồ nào thực sự cần thiết cho việc sinh hoạt hằng ngày của gia đình, cũng là biện pháp để mở rộng diện tích, làm cho căn phòng được thông thoáng hơn.

Chiếc giường là vật dụng rất cần thiết nhất trong việc phongv ngu dep. một số chiếc giường gỗ luôn là sự lựa chọn tối ưu, vừa mang tính thẩm mỹ lại vừa gần gũi với tự nhiên. . Không phải lựa một số chiếc giường quá cao so với mặt sàn như vậy sẽ gây nguy hiểm khi nhà có trẻ nhỏ, và cũng không tốt cho sức khỏe.