Đặc điểm ngoại hình.
Vậy làm cách nào để phân biệt chó cỏ với các giống chó khác trên Thế Giới? Chó cỏ ở Việt Nam có ngoại hình hầu hết là tầm trung bình, dáng vóc vừa vừa không to quá cũng không nhỏ quá. Cân nặng trung bình khoảng 10 -12 kg tùy từng loài chó.

Giống chó vàng của Việt Nam.
Chó ta có lông vàng, tai thẳng.
Chó ta có bộ lông ngắn, thường sát da. Lông có những màu như đen, vàng, đen trắng, vàng trắng, xám, trắng, nâu nhạt . . . Đôi tai của chúng lúc dửng lúc cụp tùy từng con, chân khá cao và dài. Cơ thể thường săn chắc không quá mập, không quá vạm vỡ.

Thân hình của những con chó ta khá là giống nhau. Dáng dong dỏng cao, không quá to. Không có cơ bắp nhưng người rất săn chắc, khỏe mạnh. Chiều dài của mõm chó ta dài bằng nửa chiều dài của đầu, đầu khá thon gọn. Nhìn tổng thể rất nhanh nhẹn và cứng cáp. Mắt thường có màu đen hoặc nâu đen.

Đặc điểm tính cách.
Chó ta ở Việt Nam cũng rất thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát và rất hoà động với mọi người.

Giống chó Việt Nam.
Tính cách hiền hòa, dễ gần của những chú chó ta.
Chúng cũng là loài chó được nhiều gia đình nuôi nấng và coi như thú cưng trong nhà vì bản tính trung thành và nghe lời. Chúng sủa rất nhiều nếu như người lạ vào nhà hoặc thấy cái gì bất ổn xảy ra. Vì chúng có khả năng canh gác, bảo vệ rất tốt.

Chúng luôn tôn trọng lời nói cũng như mệnh lệnh của chủ, chủ bảo gì nghe nấy nếu như được huấn luyện ngay từ nhỏ. Ngoài ra chúng cũng là loài chó thân thiện, dễ gần nếu như bạn tôn trọng chúng và luôn đối xử tốt với chúng. Có một số loài cũng rất yêu quý trẻ con, chúng quấn lấy trẻ con như những người bạn của mình.

Chó ta cũng rất khôn, chúng hiểu được cảm giác của chủ nhân mình. Nếu bạn buồn chúng cũng sẽ quấn lấy bạn và buồn cùng bạn. Khi bạn về nhà chúng sẽ mừng vẫy đuôi và bám lấy bạn như đứa trẻ thấy mẹ về. Hơn nữa chúng cũng biết dỗi hờn nếu như bạn bỏ mặc, không quan tâm đến chúng như thường xuyên.

Cũng là loài năng động, ưa chạy nhảy. Có lúc quậy phá, đào bới nhưng cũng có lúc lại im lặng. Có những lúc chúng nằm im và không muốn vui đùa với ai cả.

Cách chăm sóc và huấn luyện
Cách chăm sóc chúng cũng rất đơn giản. Vì là chó ta nên chúng có thể thích nghi với hoàn cảnh, môi trường hay cả khí hậu nơi đây. Chúng cũng ăn uống đơn giản không cần thức ăn quá cầu kì. Chủ ăn gì chúng ăn nấy. Chúng còn dễ ăn đến mức có thể ăn cơm không chan canh hoặc chế mắm. Nhưng bạn nên cho chúng ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để chúng phát triển tốt nhất.

Giống chó ta ở Việt Nam.
Những chú chó con đáng yêu của chó ta.
Một lứa chó ta đẻ sẽ đẻ khoảng 3-7 con tùy vào giống chó. Tuổi thọ trung bình khoảng trên 7-10 năm. Nếu được chăm sóc tốt thì tuổi thọ của chúng sẽ cao hơn.

Cách huấn luyện chú chó ta : Vì chúng năng động thường vui đùa, chạy nhảy trong chính sân chơi của bạn rồi nên để huấn luyện chúng bạn cần cho chúng tham gia các bài tập khác như : bắt bóng, tập bơi,… Chúng là loài thông minh nên bạn chỉ cần dạy chúng từ nhỏ để chúng có một thói quen tốt. Nên dạy chúng cách ăn uống, vệ sinh đúng chỗ và sủa đúng lúc.

Địa chỉ mua bán và giá của chó cỏ.
Chó có được hầu hết các hộ dân trong nước nuôi, nên tìm mua chúng không phải là khó. Chúng ta có thể ra các phiên chợ truyền thống để mua, hoặc mua của những người quen. Thậm chí có thể xin chỉ với mấy chục nghìn tiền vía là có thể có cho mình được 1 chú chó cỏ!

Giá của chó cỏ cũng không qua đắt, chỉ từ 500k trở xuống là có thể mua được.

Nếu bạn thích những giống chó tây thì có thể liên hệ với SieuPet để được tư vấn.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài Viêt. Chúc các bạn vui vẻ!

Nguồn: https://sieupet.com/cho-co-viet-nam/