Tin rao vặt: Thông tin nhà đất - Tình hình mua bán bất động sản giá rẻ

  1. Thông tin bài viết

    Thông tin nhà đất - Tình hình mua bán bất động sản giá rẻ

    Tỉnh - Thành phố
    Đà Nẵng
    Quận - Huyện
    Quận Hải Châu
    Giá
    Thỏa thuận
    Trạng thái
    Tin đã hết hạn
    Thông tin người đăng
    Mã tin
    241751
    TK
    Thông tin chi tiết
    Cùng một phân khúc BĐS giá rẻ, cùng một thời gian nhưng mỗi công ty nghiên cứu thị trường bất động sản lại cho ra một số liệu hoàn toàn khác nhau, thậm chí con số vênh nhau rất lớn. Với tình trạng nhiễu loạn tin tức Thị trường bất động sản hiện nay như thế này, người dân và nhà đầu tư không biết nên tin tưởng vào báo cáo nào, trong khi Nhà nước lại chưa có một cơ sở dữ liệu chính thống nào.

    
    Phan-khuc-bat-dong-san-gia-re

    Cùng một thị trường nhưng quá nhiều kết quả như hiện nay, mỗi tháng có đến gần 10 báo cáo thị trường nhà đất Đà Nẵng được công khai trên các phương tiện truyền thông. Trong đó, nổi bật nhất là báo cáo của các công ty lớn như Đất Xanh Miền Trung, Fist Real, Nhất Nam Land, Phú Gia Thịnh….

    Tuy nhiên, số liệu báo cáo tình hình Mua bán nhà đất Đà Nẵng của các đơn vị nghiên cứu không có sự đồng nhất, thậm chí là chênh nhau rất lớn. Đơn cử như tại báo cáo về tình hình mua bán bất động sản giá rẻ của các công ty có sự chênh lệnh nhau rất lớn.

    Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, sở dĩ có sự bất đồng trong số liệu báo cáo giữa các đơn vị đều xuất phát từ lợi ích kinh doanh trực tiếp của họ. Tất cả các đơn vị tổ chức báo cáo thị trường đều có mục đích cuối cùng là lợi nhuận chứ không đơn thuần là nghiên cứu khách quan. Mỗi đơn vị đều đưa lợi ích lên hàng đầu, chính điều này dẫn tới những con số giả đáng báo động hiện nay.

    Nhiều thông tin tin cậy cho biết thêm, khi đưa ra các báo cáo, ngay cả những đơn vị nghiên cứu này cũng nói rằng họ không chịu trách nhiệm về những con số trong báo cáo. Ở mỗi báo cáo, các đơn vị này đều có phần lưu ý: “Chúng tôi đã không kiểm chứng và sẽ không bảo đảm, đoán chắc hay đại diện cho các thông tin này. Quý độc giả có trách nhiệm kiểm chứng độc lập tính chính xác và toàn vẹn của thông tin. Tài liệu này được thiết kế riêng cho khách hàng và chuyên gia của công ty sử dụng”.

    “Theo điều Luật kinh doanh bất động sản đều cấm các thông tin sai lệch về một dự án cụ thể, chứ không quy định đơn vị nào được báo cáo. Thế nên mới có tình trạng doanh nghiệp nào cũng tham gia và báo cáo theo hướng có lợi cho mình. Đây là lỗ hổng lớn để doanh nghiệp lách luật, tung hỏa mù thông tin. Ví dụ như các công ty BĐS hiện nay là bên tư vấn và quản lý cho rất nhiều dự án lớn nhỏ trên thị trường, nên họ đưa ra những thông tin có lợi cho những dự án có sự tham gia của họ”. Nhất là các thị trường mua bán bất động sản giá rẻ đều đem lại nhiều con số giả khác nhau.

    

    Bat-dong-san-phan-khuc-dat-nen

    Theo tin Tin tức bất động sản Ok.ru cho biết, không dễ để các doanh nghiệp tiếp cận được số liệu từ ngân hàng, các sở ngành. Ngay cả Hiệp hội bất động sản cũng phải 6 tháng báo cáo một lần, số liệu đều trích nguồn từ cơ quan quản lý và đóng dấu ký tên chịu trách nhiệm.

    Chính vì thế chúng tôi khuyến cáo người đầu tư BĐS và các doanh nghiệp cần tỉnh táo trước những báo cáo mang tính chủ quan được cung cấp bởi các đơn vị vừa tham gia nghiên cứu, vừa bán hàng.
    Nhiều chuyên gia cũng đồng quan điểm với nhận định trên của chúng tôi, các chuyên gia cũng nhận định, những số liệu trên thị trường bất động sản không xác thực là vì các công ty tư vấn đều tham gia bán hàng. Chính bản thân các công ty nghiên cứu, tư vấn cũng muốn bán được hàng nên đưa việc đưa ra báo cáo không thực cũng là điều dễ hiểu.

    Thế nhưng, với tình trạng loạn số liệu trên thị trường bất động sản, chúng tôi lo ngại những thông tin này sẽ tác động không nhỏ đến người mua nhà và các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

    Trong khi đó, nguồn tin tức bất động sản đáng tin cậy cho rằng, chuyện sai số trong công bố số liệu trên thị trường bất động sản là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bỡi lẽ, mỗi công ty nghiên cứu thị trường sẽ sử dụng phương pháp lấy mẫu, thống kê khác nhau. Những thông tin này thì người dân hay doanh nghiệp không thể đánh giá được đúng hay sai do không biết phương pháp thống kê của họ như thế nào hết. Vì vậy, ở góc độ người tiếp nhận số liệu, chúng ta phải tỉnh táo và hiểu rằng số liệu đó như thế nào và đâu mới là nguồn số liệu đáng tin cậy.
    Lần sửa cuối bởi vuthuyvanemars, ngày 04-01-2018 lúc 08:45 PM.

Kết quả được khách hàng tìm kiếm từ Google:

Chưa có kết quả tìm kiếm từ google