Thực đơn ăn chay cho người tiểu đường không quá khó để có thể thực hiện được. Chúng khá đơn giản và bạn có thể chuẩn bị cho mình cũng như cả gia đình mình. Theo tôi, bệnh nhân tiểu đường nên sử dụng thực đơn dưới đây để có kết quả tốt nhất.

– Bữa sáng

Người bị bệnh tiểu đường nên có một bữa sáng với nhiều tinh bột, protein với trái cây tự nhiên. Một tô miến, một bát phở, mì, những loại ngũ cốc nguyên hạt, ha khoai lang chính là thực đơn chay lý tưởng cho buổi sáng của bạn.



– [replacer_a] bữa trưa:

Thực đơn ăn chay cho người tiểu đường vào buổi trưa nên là các món chay có nhiều chất xơ. Điều này khá đơn giản, vì trong hầu hết tất cả các loại rau xanh đều chứa rất nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe. Chẳng hạn như xà lách, ớt đỏ, ngô, đậu đen, ngũ cốc nguyên hạt. Ngoài ra, bạn nên nấu những món ăn chay có chứa nhiều vitamin, protein, Omega – 3 và Magie…

– [replacer_a] bữa tối

Trong thực đơn ăn chay cho người tiểu đường vào bữa tối, bạn không cần phải quá cầu kỳ, cũng không cần phải ăn nhiều như bữa sáng và bữa trưa. Vào buổi tối, cơ thể không cần nhiều năng lượng để tiêu hóa, nên bạn hãy ăn những món ăn đơn giản, dễ tiêu hóa. Măng tây, đậu hà lan, cà chua, bông cải xanh. Đây đều là những thực phẩm cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, chất xơ và protein…