Là huyện tiếp giáp với Thành phố trẻ Đồng Xoài, thuận tiện trong việc kết nối với nước bạn Campuchia và các tỉnh khu vực Tây Nguyên, huyện Chơn Thành (Bình Phước) hội tụ nhiều yếu tố để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế. Nhờ đó, khu vực này cũng nhanh chóng trở thành điểm đến tiềm năng cho các nhà đầu tư địa ốc.

Chơn Thành có tổng diện tích tự nhiên 38.959 ha, theo chỉ tiêu kế hoạch sử dụng đất năm 2019: đất nông nghiệp là 27.617 ha, đất phi nông nghiệp là 11.341 ha, đất phát triển hạ tầng là 2.930 ha và các loại đất khác. Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020: đất nông nghiệp là 30.793 ha; đất phi nông nghiệp là 8.166 ha, bao gồm có 348 công trình, dự án.

Trên địa bàn huyện hiện tại đang có 5 KCN hoạt động thu hút hàng trăm ngàn lao động bao gồm ở địa phương và ngoại tỉnh làm việc sinh sống. (DS các khu CN : Khu công nghiệp Minh Hưng – Hàn Quốc – 392.28ha ; Khu công nghiệp Minh Hưng III – 291.52 ha; Khu cộng nghiệp Chơn Thành I – 120 ha; Khu cộng nghiệp Chơn Thành IT – 76 ha ; Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước – 1993 ha).

Trên thực tế, huyện Chơn Thành là một trong những địa phương đi đầu trong phát triển công nghiệp của tỉnh Bình Phước Năm 2016 và 2017, duy trì tốc độ tăng bình quân khoảng 18%. Kinh tế của huyện chuyển dịch theo định hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động đã có sự chuyển dịch mạnh mẽ sang lĩnh vực công nghiệp, xây dựng và dịch vụ.


Tốc độ độ thị hóa nhanh Chơn Thành đang phát triển, xứng tầm, đáp ứng các tiêu chí để huyện Chơn Thành phấn đấu lên thị xã vào năm 2020, chậm nhất là năm 2021; theo hướng chỉ đạo của UBND tỉnh. Kéo theo đó nhu cầu về an sinh, nhà ở tăng lên nhanh chóng khiến thị trường bất động sản Chơn Thành thu hút khá nhiều nhà đầu tư, khách hàng quan tâm tìm kiếm.

Mặc dù nóng sốt nhưng vẫn nhiều người đặt nghi vấn rằng sốt đất tại Chơn Thành là hấp lực có thật hay chỉ là sự ăn theo. Tuy nhiên, những ghi nhận thực tế về thị trường đã phản ánh và chứng minh được, tiềm năng của vùng đất này là hoàn toàn có thật.

Thị trường bất động sản tại Chơn Thành hiện nay đang ngày càng hoàn thiện tối ưu nhất những cơ sở hạ tầng. Địa phương này đang trong giai đoạn phát triển và hình thành nên một khu đô thị công nghiệp có vị thế hàng đầu tại tỉnh Bình Phước. Thị trường đất nền tại đây vô cùng sôi động, đặc biệt là khi Đồng Xoài được công nhận lên thành phố và Khu công nghiệp Becamex Bình Phước chính thức khởi công.

Tuy nhiên, nhược điểm là các dự án tại Chơn Thành phần lớn vẫn mang tính tự phát, vắng bóng các dự án đầu tư bài bản, an toàn về pháp lý. Do đó, những cái tên rục rịch ra mắt hầu như đều nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng và nhà đầu tư. Tương tự như việc dở khóc dở cười vì đất giá rẻ Bình Dương; các giao dịch đất nền tại địa phương này cũng được khuyến cáo khách hàng nên thận trọng. Mặc dù giá đất tại Chơn Thành đang rẻ hơn rất nhiều so với các vùng lân cận nhưng không thể loại trừ trường hợp những lô đất rẻ như cho chỉ là mánh khóe lừa đảo của cò mồi. Nhà đầu tư nên có thời gian nghiên cứu, khảo sát thực tế thị trường trước khi quyết định.