Núi Thành là trung tâm kinh tế nằm ở khu vực phía nam của Quảng Nam với mật độ dân số vừa phải. Những năm gần đây nhu cầu về nhà đất phục vụ và phát triển các loại hình dịch vụ ngày càng tăng cao. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ tiềm năng bất động sản ở Núi Thành như thế nào để đầu tư xây dựng. Vì vậy bài viết dưới đây, DatNenHoaXuan sẽ giúp các bạn tìm hiểu cụ thể nhé.

Giới thiệu thông tin về huyện Núi Thành
Núi Thành là một huyện nằm ở phía nam tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Huyện có diện tích tự nhiên 533.02 km² với tọa độ từ 108°34' đến 108°37' kinh độ Đông, từ 15°33' đến 15°36' vĩ độ Bắc. Khu vực này nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa.

Núi Thành có 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc gồm: 1 thị trấn và 16 xã. Nơi đây có đường bờ biển dài 37km với rất nhiều bãi tắm đẹp. Vị trí địa lý của huyện được xác định như sau:

Phía đông giáp biển Đông.
Phía tây giáp các huyện Bắc Trà My và Phú Ninh.
Phía nam giáp các huyện Bình Sơn và Trà Bồng thuộc tỉnh Quảng Ngãi.
Phía bắc giáp thành phố Tam Kỳ.
Núi Thành là một huyện nằm ở phía nam tỉnh Quảng Nam, Việt Nam

Tiềm năng bất động sản ở Núi Thành như thế nào?
Hiện nay, Núi Thành là trung tâm phát triển công nghiệp mạnh nhất của tỉnh Quảng Nam. Nền kinh tế của khu vực đang ngày càng dịch chuyển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đặc biệt tiềm năng bất động sản ở Núi Thành được xác định với đầy đủ các yếu tố thuận lợi.

Ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ
Ở thời điểm hiện tại, Núi Thành là huyện đi đầu trong lĩnh vực phát triển công nghiệp lắp ráp ô tô lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2019 Thaco Trường Hải tiếp tục đầu tư hàng loạt dự án như: Khu công nghiệp Bắc Chu Lai giai đoạn 2, Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai Trường Hải mở rộng, Khu công nghiệp phục vụ nông – lâm nghiệp Nam Tam Anh, Nâng cấp và mở rộng Cảng Chu Lai…

Đặc biệt, tập đoàn Năng lượng hàng đầu thế giới Exxon Mobil của Mỹ đã tiến hành đầu tư xây dựng dự án mỏ khí Cá Voi Xanh với PVN và tỉnh Quảng Nam. Như vậy cùng với sự phát triển của khu công nghiệp sẽ là sức ép về cơ sở hạ tầng. Nhu cầu về nhà ở cho công nhân, các khu vui chơi, giải trí, ăn uống… trở thành lợi thế cho thị trường bất động sản phát triển.

Điển hình trong số đó là sự hình thành của Khu đô thị Vịnh An Hòa. Đây là dự án đất nền, nhà phố của tập đoàn FVG. Dự án này nằm ở xã Tam Hiệp và Thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam với tổng diện tích 99.6ha. Sau khi xây dựng xong, Vịnh An Hòa sẽ trở thành nơi đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu về nhà ở, văn phòng, thương mại, du lịch ở khu vực này.



Khu đô thị Vịnh An Hòa là dự án đất nền, nhà phố của tập đoàn FVG

Tài nguyên và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ
Núi Thành có đường bờ biển dài, trục đường chạy ven biển vô cùng đẹp. Nó trở thành địa điểm lý tưởng để xây dựng các khu resort chất lượng cao phục vụ du khách đến nghỉ ngơi và tắm biển. Bên cạnh đó, ở phía tây huyện còn có cảnh đẹp của rừng núi, thác và hồ nước. Nổi bật là hố Giang Thơm thuộc xã Tam Mỹ Tây.

Mặt khác nơi đây sở hữu nhiều di tích cổ xưa có giá trị lớn như nhóm tháp chàm Khương Mỹ. Cùng với các di tích thuộc về văn hóa Quỳnh Văn, Đông Sơn, Sa Huỳnh và văn hóa Chămpa. Trong tương lai tất cả những yếu tố này sẽ trở thành tiềm năng lớn cho bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng phát triển mạnh mẽ.

Kết nối giao thông và cảng biển
Núi Thành kết nối với các tuyến quốc lộ huyết mạch như: Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, quốc lộ 1A chạy xuyên suốt từ Bắc đến Nam, tuyến đường biển 129 kết nối cầu Cửa Đại Hội An đến Sân bay Chu Lai, Ga đường sắt Núi Thành nằm ngay Thị trấn. Điều này rất thuận tiện cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa và phát triển dịch vụ cũng như đời sống dân cư.

Bên cạnh đó, tập đoàn Vingroup cũng có chủ trương đầu tư cải tạo, nâng cấp và mở rộng Cảng hàng không Chu Lai theo hình thức BOT. Đây là cảnh biển có quy mô lớn, kín gió. Nó nằm trên vị trí địa lý thuận lợi, nằm ngay trên tuyến sông Trường Giang với khả năng kết nối giao thông trực tiếp và dễ dàng.



Cảng hàng không Chu Lai được nâng cấp và mở rộng theo hình thức BOT

Lời kết
Hy vọng những thông tin mà Golvis vừa chia sẻ trong bài viết có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về tiềm năng bất động sản ở Núi Thành. Nơi đây có đầy đủ các yếu tố  “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Nhờ đó khu vực này sẽ có thiên thời, địa lợi, nhân hòa để phát triển bất động sản. Nhất là sự ra đời của khu đô thị An Hòa đánh dấu bước chuyển biến mới mẻ khiến nền kinh tế - xã hội trong khu vực ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ hơn.