TIẾP THỊ liên kết CÓ PHẢI ĐA CẤP KHÔNG?





Trong thời đại công nghệ 4.0, đi kèm với sự phát triển tân tiến luôn có các lỗ hổng "hại điện" mà làm người khác lo ngại. Các năm trở lại đây lúc nhắc đến đa cấp thì đấy là các hệ lụy xấu nên bài trừ của xã hội. Bởi thế lúc hình thức tiếp thị kết liên mới du nhập vào Việt Nam cũng làm cho phổ quát người có suy nghĩ đây là một hình thức đa cấp cải trang. Vậy tiếp thị liên kết có phải đa cấp không? Hãy cộng chúng tôi giải đáp nghi vấn này của mọi người.



1. Tiếp thị kết liên là gì?
Tiếp thị kết liên hay chính là Affiliate Marketing là một hình thức Marketing cộng tác mà người tham dự sẽ được trả một khoản huê hồng tùy theo yêu cầu của nhà cung cấp. Hiểu một cách đơn thuần là nếu doanh nghiệp cần bán sản phẩm đấy, bạn giới thiệu quý khách tìm sản phẩm của họ, bạn được nhận hoa hồng, đơn vị cần thu thập dữ liệu từ khách hàng bằng cách điền vào các form thông báo, các bạn giới thiệu, truyền bá lôi kéo được phổ biến quý khách điền thông báo, bạn có hoa hồng. Gọi một cách dân gian hơn như người Việt Nam hay gọi là “cò”.

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị kết liên là gì?

thực tiễn trên toàn cầu hình thức Affiliate Marketing đã và đang được cực nhiều doanh nghiệp dùng, người đăng kí tham gia nếu biết nắm bắt và có đầu óc truyền bá thì sẽ mang tới một nguồn thu nhập thụ động rất lớn.

Vậy ở Việt Nam, nếu như nói tới “cò” nhắc tới “môi giới” hay còn gọi là người trung gian cực nhiều người sẽ liên tưởng tới những điều ko lành mạnh, là đa cấp là lừa đảo. Tuy nhiên, Affiliate Marketing ko phải giống đa cấp, đây là một hình thức Marketing hiệp tác đem tới trị giá hăng hái cho cả đơn vị và người đăng kí tham gia.

1.1. Điều kiện tham gia:
Bán hàng đa cấp: phê chuẩn sự giới thiệu của một người nào đấy trong tổ chức hoặc bị dụ dỗ từ một cá nhân, hội nhóm.

Tiếp thị liên kết: Hoàn toàn tự nguyện, tự kiếm tìm thông báo và có nhu cầu thì đăng kí tham gia, chỉ cần tuân theo 1 số nguyên tắc của dịch vụ (nếu có).

1.2. Chi phí tham gia:
Bán hàng đa cấp: Thường bỏ ra một vài tiền tương đối lớn Việc ban đầu và nhắc cả trong thời kỳ tham dự vẫn phải đóng phí duy trì.

Tiếp thị liên kết: chẳng phải đóng bất kì một khoản phí Trước tiên hay phí duy trì nào cả. Việc tham dự là hoàn toàn tự nguyện, miễn phí.

1.3. Hình thức bán hàng:
Bán hàng đa cấp: Bỏ tiền ra mua sản phẩm từ đơn vị, thường là sản phẩm ko rõ nguồn gốc nguồn gốc sau ấy câu kéo, lôi khéo người khác mua hàng hoặc tham dự doanh nghiệp để được lợi hoả hồng.

Tiếp thị liên kết: Người bán tự do, thả phanh Tìm hiểu sản phẩm, chi phí và doanh nghiệp có nhu cầu muốn hợp tác để đăng kí, sau đấy bằng các phương thức marketing, nếu như quý khách tậu hàng trên các liên kết của người tham dự thì người tham gia được lợi huê hồng.

1.4. Chi trả hoa hồng:
Bán hàng đa cấp: Việc chi trả sẽ phân theo tầng giống như mô hình kim tự tháp , hoa hồng có thể từ việc bán hàng hoặc có thể trong khoảng việc câu kéo người khác tham dự vào tổ chức.

Tiếp thị liên kết: hoả hồng được chi trả trực tiếp, chỉ một tầng độc nhất và chỉ đến trong khoảng việc bán hàng theo cầu của nhà sản xuất.

1.5. Kênh bán hàng:
Bán hàng đa cấp: cốt yếu là bán hàng Offline, dựa vào lòng tin của người thân, gia đình và các bạn bè để câu kéo họ mua sản phẩm, lôi kéo vào tổ chức.

Tiếp thị liên kết: số đông đều diễn ra Online, người bán có thể bằng các kỹ năng Marketing Online của mình để tự truyền bá và đưa sản phẩm đến với phần lớn các quý khách bất kỳ ở đâu.

1.6. Sự nhìn nhận và đánh giá:
Bán hàng đa cấp: Trên toàn cầu hình thức này đang được kiểm soát rất khắt khe ở 1 số đất nước và thậm chí còn bị cấm hẳm như Trung Quốc, ở Việt Nam lúc nói tới đa cấp rất nhiều mặc định rằng ấy là lừa đảo nên hiện tại mô hình buôn bán này cũng đang được luật pháp Việt Nam quản lý rất nghiêm khắc.

Tiếp thị liên kết: Tuy ở Việt Nam hình thức này còn mới nhưng đây được xem là hình thức Marketing được rộng rãi đơn vị đặc thù là những Marketer khuyến khích sử dụng và tham gia. Một hình thức kiếm tiền và làm Marketing lành mạnh.

Tiếp thị liên kết và đa cấp

Tiếp thị kết liên ko phải là hình thức đa cấp

hai. Kết luận
Trên đây là 1 số so sánh và Tìm hiểu về hình thức bán hàng đa cấp và tiếp thị liên kết. Tiếp thị liên kết hoàn toàn không phải là một hình thức đa cấp và không giống đa cấp. Chúng ta nên có sự nhìn nhận đúng đắn và văn minh về tiếp thị liên kết uy tín để mang đến rộng rãi cơ hội hợp tác cho cả nhà sản xuất và người tham gia.



BÀI NGUỒN: TIẾP THỊ liên kết CÓ PHẢI ĐA CẤP KHÔNG?