Tiếp thị liên kết có phải lừa đảo hay không?[/b]
1. Tiếp thị liên kết là gì? Phân biệt tiếp thị liên kết và bán hàng đa cấp[/b]
Trước khi Đánh giá vấn đề tiếp thị kết liên có phải lừa đảo hay không, tiếp thị liên kết khác gì bán hàng đa cấp… thì các bạn nên hiểu rõ tiếp thị liên kết lừa đảo hay ko. Đây là một hình thức quảng cáo sản phẩm nhà cung cấp, hoặc được biết đến với nhiều tên gọi khác như chương trình tiếp thị kết liên, chương trình hợp tác viên.

Hiểu cụ thể tiếp thị kết liên là bạn thực hiện việc quảng cáo, giới thiệu sản phẩm nhà sản xuất mà có khách hàng hàng thông qua link affiliate và đáp ứng đề xuất của nhà cung cấp thì bạn sẽ được hoa hồng. Bản chất hình thức tiếp thị liên kết giống với hình thức tiếp thị lăng xê bên ngoài, toàn bộ đều hướng tới một mục đích chung là giới thiệu sản phẩm nhà cung cấp và nhận hoả hồng từ hoạt động đấy.
tuy thế hiện nay có phổ biến người cho rằng tiếp thị liên kết là đa cấp, là lừa đảo? Tại sao lại có các thông báo như vậy? Câu tư vấn đấy là bởi người tiếp thị đóng vai trò quan yếu trong chuỗi hoạt động cung cấp quảng bá tiếp thị. Đây là người trực tiếp giới thiệu và cũng là bước chung cục để đưa sản phẩm, nhà sản xuất đến với quý khách. Bởi thế, đôi khi những người đi giới thiệu ấy bị Tìm hiểu là lừa đảo, mọi lỗi sai của sản phẩm đều thuộc về người giới thiệu. Nhưng vì điều đó thì không thể nhắc tiếp thị kết liên là lừa đảo. Tiếp thị liên kết hoàn toàn thích hợp với quy luật kinh tế, thực chất của tiếp thị kết liên hoàn toàn là ko lừa đảo và cũng không hề bán hàng đa cấp như nhiều người nghĩ.

2. Phân biệt doanh nghiệp tiếp thị kết liên lừa đảo[/b]
Với sự phát triển không giới hạn của Internet, có không ít nền móng tiếp thị liên kết được lớn mạnh, hay còn được biết tới là affiliate network. Đồng thời Không chỉ có vậy cũng có đa dạng tổ chức giả mạo vì mục tiêu lợi nhuận tư nhân mà vẫn tuyên bố là hợp pháp. Các chiêu trò thường thấy đấy là họ sẽ tạo công việc sẵn có, đăng ký hoặc kéo thêm người tham gia khóa học sẽ được ngay huê hồng trong khoảng 100 cho đến 500 nghìn, tuy nhiên lại ko cho quý khách bất cứ giá trị thực tiễn nào.
Đa phần, mọi người đều bị lu mờ bởi mức hoả hồng quyến rũ, mà quên đi bản chất thực của việc tiếp thị liên kết, tương tự rất dễ dàng tốn chi phí cho những thứ ko có giá trị. Vậy đâu là cách để phân biệt những công ty doanh nghiệp affiliate marketing lừa đảo? Hãy cùng ADPIA nhận diện phê duyệt các biểu hiện sau:
- Không có network [/b]
Bất kỳ một tổ chức công ty tiếp thị liên kết uy tín nào đều sở hữu cho mình một network, điển hình như tại ADPIA, bạn có thể đăng ký tham dự màng lưới tiếp thị kết liên.bình thường các bên lừa đảo họ sẽ không có một trang website phù hợp. Nếu như là một nền tảng tiếp thị kết liên hợp pháp thì kiên cố sẽ phải có một trang website cung ứng cho người dùng những thông báo chi tiết về chiến dịch, chương trình, sản phẩm nhà cung cấp.

- không có chiến dịch tiếp thị kết liên cụ thể[/b]
Với một chiến dịch tiếp thị kết liên thì sẽ có người tương trợ support bạn, đặc thù những bạn mới tham gia sẽ chưa biết rộng rãi về quy định hay chính sách của nhà sản xuất. Bên cạnh đó, các chiến dịch tiếp thị kết liên sẽ có thời kì cụ thể, và những chương trình khuyến mãi, giúp bạn có thể đẩy số hiệu quả. Nhưng đối với các đối tác lừa đảo thì sẽ ko có các thông báo tương tự, mà thường họ sẽ giới thiệu bạn tham dự vào một bên khác để cập nhật chương trình khuyến mãi, chứ không trực tiếp hỗ trợ bạn vấn đề ấy. Thế nên, các bạn cũng nên có sự đề phòng, sàng lọc thông tin thật tốt để tránh rơi vào các trường hợp bị lừa.
- không có sản phẩm, dịch vụ cụ thể[/b]
Một trong các dấu hiệu mà các bạn có thể thấy đó là những bên lừa đảo sẽ ko có một sản phẩm hay nhà sản xuất nào. Tiếp thị kết liên là dựa trên việc lăng xê sản phẩm, nhà cung cấp cho nhà sản xuất và nhận hoả hồng. Nhưng nếu như ko có sản phẩm nào để làm tiếp thị liên kết thì sẽ không có dịp để tạo thu nhập. Bởi thế bạn cũng nên lưu ý chu đáo đối với loại hình này nhé.
3. Làm gì để tránh lừa đảo, mất tiền mà không thu lại được gì?[/b]
Hiện nay có phổ biến các bạn san sớt là bị mất 299k cho những khoá học mà không thu lại được gì. ADPIA sẽ đưa ra 1 vài lời khuyên để bạn có thể hạn chế các đơn vị lừa đảo, không mất tiền oan:
- Trước khi tham gia chiến dịch tiếp thị kết liên, bạn hãy Tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm nhà cung cấp mà bạn muốn giới thiệu, quảng cáo tới khách hàng. Tốt nhất giả dụ bạn có điều kiện thì bạn cần tự trải nghiệm thực tiễn sản phẩm nhà sản xuất đó để đem tới quảng bá trung thực nhất. Kiên cố điều này sẽ giúp các bạn làm việc được dài lâu.
- Nghiên cứu và Tìm hiểu kĩ về đối tượng khách hàng xem nhu cầu của họ là gì, mong muốn của họ là gì, để có thể mang tới giá trị và lợi ích tốt nhất cho họ.
- bạn không nên quá tập kết vào mục đích bán hàng và lợi nhuận, bởi ví như như vậy các bạn sẽ ko duy trì được hình thức tiếp thị kết liên ổn định.
Lời kết[/b]
So sánh, phân tách và rút ra kết luận tiếp thị liên kết lừa đảo là sai là vậy, nhưng là một người đọc thông minh các bạn vẫn nên cực kỳ tỉnh ngủ trước lúc làm bất cứ chuyện gì. Phường hội ngày càng vững mạnh nên có phổ quát hình thức lừa đảo cũng cực kỳ tinh tướng. Vì vậy hãy biết lựa chọn thông tin, nghiên cứu tin tức trước lúc làm gì đó. Đặc biệt giả dụ bước đầu ảnh hưởng tới túi tiền tài bạn thì nên cảnh giác cao độ. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn về tiếp thị kết liên. Để Nhận định rõ hơn về hình thức và những tin tức can hệ tới tiếp thị kết liên thì nhấn vào đây để xem nhé.