Tiếp thị liên kết có phải đa cấp không?
Trên thế giới, tiếp thị liên kết (hay affiliate marketing) đã trở thành nhiều và đem đến nguồn thu nhập khổng lồ cho phổ biến người. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hình thức kinh doanh này mới xuất hiện các năm trở lại đây, Cho nên, phổ thông người vẫn còn có những hiểu biết hạn chế về nó. Và có rất nhiều người nghĩ đấy là một dạng khác của bán hàng đa cấp. Vậy tiếp thị liên kết có phải đa cấp không? Có điểm gì khác biệt giữa tiếp thị liên kết và bán hàng đa cấp

1. Điều kiện tham dự
Bán hàng đa cấp: Muốn tham dự phải chuẩn y lời giới thiệu từ một thành viên trước đấy.
Tiếp thị liên kết: bạn có thể thoả thích tham dự bất kỳ một chương trình affiliate marketing nào. Việc này là hoàn toàn tự nguyện chỉ cần bạn tuân thủ những cam kết của dịch vụ. Đây là điểm Việc đầu tiên mà bạn có thể nhận diện được là tiếp thị liên kết có phải đa cấp không?
2. Công đoạn tậu
Bán hàng đa cấp: khách hàng chỉ được tậu sản phẩm trong khoảng người giới thiệu. Do đó, chi phí và nguồn gốc thường lập lờ.
Tiếp thị liên kết: quý khách được quyền tuyển lựa sắm hàng từ nhà tiếp thị hoặc dịch vụ. Giá cả, nguồn gốc của sản phẩm được đăng vận chuyển rõ ràng trên website của nhà cung cấp.
3. Chi trả theo tầng
Bán hàng đa cấp: Đúng với tên gọi, mô hình đa cấp áp dụng hình thức trả thưởng theo nhiều tầng hay còn gọi là mô phỏng kim tự tháp. Bên cạnh việc nhận được huê hồng từ việc giới thiệu sản phẩm, thành viên còn thừa hưởng phần trăm huê hồng trong khoảng những người mà họ tuyển dụng vào trong hệ thống.
Tiếp thị liên kết: Chỉ trả thưởng theo một tầng độc nhất. Bạn sẽ không ăn hoả hồng trong khoảng bất kỳ nguồn nào khác, ngoài việc giới thiệu quý khách mua sản phẩm.
4. Đối tượng marketing
Bán hàng đa cấp: Vì bán offline nên đối tượng chủ yếu là người thân và bạn bè vì dễ tiếp cận và dễ lấy lòng tin.
Tiếp thị liên kết: Vì kinh doanh online trên mạng nên đối tượng khách hàng là số đông mọi người trong khoảng khắp mọi nơi thuộc tầng lớp của sản phẩm. Tiếp thị liên kết cần có đối tượng marketing cụ thể. Đây tiếp diễn là một trong các điểm để phân biệt được tiếp thị kết liên có phải đa cấp không?
Lời kết
Tiếp thị liên kết online là một hình thức kiếm tiền online, đã và đang thành công trên thị trường toàn cầu cũng như ở Việt Nam. Lúc quyết định tham dự vào cách kiếm tiền này bạn phải xác định và phân biệt được tiếp thị kết liên có phải đa cấp ko. như vậy mới có thể đeo đuổi công tác này một cách lâu bền.