Trong quá trình kinh doanh sẽ có những lần bạn phải tặng giá để đảm bảo mình không bị thua lỗ quá nhiều. Nhưng thông thường khách hàng đều sẽ không thích điều này. Vậy làm sao để có thể bán hàng khi tăng giá mà khách hàng vẫn hoan hỉ mở ví để mua? Hãy cùng tìm hiểu ngay với bài viết dưới đây

Giữ nguyên giá bán và giảm số lượng hàng hóa bán ra
Đây là một trong những cách thức khá khôn khéo bạn có thể áp dụng để có thể giữ chân được khách hàng. Phương pháp này được hiểu đơn giản như sau: Thay vì trước đây với giá đó, bạn sẽ bán từ 5 – 7 sản phẩm thì bây giờ vẫn giữ nguyên mức giá đó bạn sẽ giảm đi 1 – 2 sản phẩm. Như vậy bạn vừa có thể đảm bảo mức doanh thu như mong muốn lại vừa giúp mang lại lợi nhuận cao hơn hẳn và cũng không hề khiến khách hàng khó chịu.


Giữ nguyên mức giá và giảm khối lượng sản phẩm
Cũng tương tự như cách trên, thay vì những sản phẩm được bán với số lượng từng chiếc, cái thì ở đây bạn sẽ là giảm đi khối lượng. Ví dụ như trước đây, khi khách hàng mua bánh sinh nhật với đường kính 80cm sẽ có giá 200k, thì bây giờ bạn vẫn giữ nguyên mức giá 200k nhưng kích thước của bánh sẽ chỉ có 75cm. Như vậy, khách hàng sẽ không cảm thấy khó chịu khi cửa hàng của bạn tăng giá theo cách này.

Áp dụng nguyên tắc 80 – 20
Nguyên tắc này có thể được hiểu đơn giản như sau: giữ nguyên giá hoặc giảm giá 1 chút đối với 20% các sản phẩm tại cửa hàng (đây phải là các mặt hàng đang bán chạy hoặc có độ cạnh tranh cao trên thị thị trường); đồng thời tăng giá của 80% các mặt hàng còn lại.




Với nguyên tắc này, bạn sẽ khiến cho khách hàng có cảm giác các sản phẩm trong cửa hàng không hề tăng giá, nhưng lại có thể giúp bạn thu được lợi nhuận nhiều hơn.

Sử dụng giá khuyến mãi
Đây là một trong những tuyệt chiêu mà các siêu thị thường áp dụng nhất và mang lại hiệu quả cực kỳ lớn. Thông thường các công ty hay đưa ra những chương trình khuyến mãi với mức ưu đãi giảm giá từ 10 – 20 – 50% tùy thuộc vào sản phẩm và những thời điểm khác nhau. Và khi đó, hầu hết khách hàng sẽ đặc biệt chú ý các sản phẩm khuyến mãi.




Tương tự như vậy, nếu bạn đang muốn tăng giá một sản phẩm nào đó, thay vì để mức giá cũ bạn hãy đưa ra mức giá mới bằng với mức giá bạn muốn tăng và sau đó thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10% – 20%. Như vậy sau khi hết đợt khuyến mãi, khách hàng sẽ không cảm thấy kỳ lạ khi sản phẩm của bạn lại ở mức giá cao hơn so với trước đây.

Xem thêm: Phần mềm quản lý fanpage MIỄN PHÍ 15 ngày SỬ DỤNG FULL CHỨC NĂNG



Sử dụng phương pháp khuyến mãi để tăng giá sản phẩm
Nếu muốn tăng giá một sản phẩm nào đó thì cùng với mức giá được tăng, bạn có thể đưa ra những câu mang tính định hướng như: Đây là sản phẩm rẻ nhất tại Hà Nội hoặc Thành Phố Hồ Chí Minh… Với các khách hàng chưa từng biết đến sản phẩm tại cửa hàng của bạn thì chắc chắn sẽ thông tin bạn đưa ra sẽ khiến họ tin rằng sản phẩm này có mức giá tương đối tốt. Còn đối với những người đã từng mua sản phẩm tại cửa hàng bạn thì với câu khẩu hiệu trên sản phẩm như vậy, dù có tăng giá nhưng họ cũng sẽ nghĩ đây chắc là nơi bán sản phẩm rẻ nhất trong thành phố rồi.


Tăng giá và kèm theo các chương trình khuyến mãi đặc biệt
Khi tăng giá nhưng bạn có thể đưa ra thêm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác như: sử dụng thẻ tích điểm, miễn phí ship nội thành, áp dụng voucher giảm giá cho các lần mua hàng lần sau hoặc mua nhiều sản phẩm có thêm một phần quà nhỏ nào đó… Như vậy dù sản phẩm có tăng giá thì khách hàng vẫn vui vẻ lựa chọn mua sản phẩm tại cửa hàng bạn.

Kết luận:
Trên đây là 6 tuyệt chiêu tăng giá sản phẩm nhưng vẫn có thể đảm bảo khách hàng vui vẻ chấp nhận. Hy vọng bài viết đã mang lại những kiến thức bổ ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!