Như những bài trước chúng tôi đã nói về máy nén khí thì các bạn có thể thấy được lượng khí nén do máy nén khí sinh ra luôn chứa rất nhiều tạp chất như bụi bẩn, hơi nước, hơi dầu điều này sẽ làm cho ông dẫn khí - vị trí khí nén đi qua bị ô xy hóa và gỉ sét. Do đó chúng ta bắt buộc phải có giải pháp để sấy khô khí lọc khí bằng những chiếc máy sấy khí.

>>> Sản phẩm chi tiết: https://yenphat.com/may-say-khi.html
cơ chế làm cho của máy sấy khí(kiểu khiến cho lạnh) là: khí nén đi qua bộ phận luận bàn nhiệt khí-khí(máy sấy khí).Quá trình khiến lạnh sẽ được thực hành bằng cách thức cho mẫu khí nén đi lại đảo chiều trong những ống dẫn.Nhiệt độ đọng sương tại đây nằm trong khoảng 2-6 độ C.Như vậy lượng khá nước trong loại khí nén vào sẽ được ngưng tụ.
Dầu nước,chất bẩn sau lúc được tách ra khỏi cái khí nén sẽ được tách ra ngoài qua van thoát nước ngưng tụ(bộ tự động xả nước). Cái khí nén được làm cho sạch và còn lạnh sẽ được đưa đến bộ phận bàn thảo nhiệt để nâng nhiệt độ lên khoảng từ 6-8 độ C,trước khi đưa vào dùng.
Chu kỳ thi công của chất làm cho lạnh được thực hiện bằng máy nén để phát chất khiến cho lạnh(5).Sau khi chất khiến cho lạnh được nén qua máy nén,nhiệt độ sẽ nâng cao nên,bình ngưng tụ(6) sẽ sở hữu tác dụng giảm nhiệt chất làm lạnh bằng quạt gió.Van điều chỉnh lưu lượng(8) và rơ le điều chỉnh nhiệt độ(7) có nhiệm vụ điều chỉnh cái lưu lượng chất làm cho lạnh thi công khi mà sở hữu tải,không vận tải và hơi quá nhiệt.
có chiếc máy sấy khí kiểu làm cho lạnh thường được sử dụng trong những trường hợp buộc phải nhiệt độ điểm sương trên 0 độ C.
cách thức sấy khô bằng máy sấy khí(may say khi) được tiêu dùng hơi rộng rãi bởi chúng với các ưu điểm như:chi phí đầu tư tốt,dễ thi công,dễ sang sửa và máy sấy khí làm việc tương đối ổn định.
hình thức làm của máy sấy khí(kiểu hấp thụ) là: chất sấy khô hay còn được gọi là chất háo nước sẽ tiếp thu lượng khá nước ở trong không khí ẩm.Thiết bị gồm hai bình,bình thứ nhất cất chất sấy khô và thực hành giai đoạn hút ẩm,bình thứ hai tái tạo lại khả năng thu nhận đối với chất sấy khô.Chất sấy khô thường được sử dụng:Silicagen SiO¬2,nhiệt độ điểm sương -50 độ C,tái tạo từ 120 độ C tới 180 độ C(may say lúc hap thu).
Khí nén được cấp bởi máy nén khí được cung cấp vào bình, đi qua chất thu nhận.Lượng khá nước trong khí nén hài hòa mang chất tiếp nhận tạo thành giọt nước lắng xuống đáy bình,phần nước ngưng tụ được dẫn ra ngoài bằng van xả đáy(thường là những bộ tự động xả nước).Phần khí nén khô sẽ theo cửa ra của bình để cấp cho hệ thống.
Máy sấy khí tiếp thu được tiêu dùng trong trường hợp hệ thống đề nghị sử lý khí nén phân phối cho hệ thống đạt tiêu chuẩn cao,khả năng tách nước ra khỏi khí nén đạt đến mức 99,99%, thường nhiệt độ dưới 0 độ C.
Nhược điểm đối với máy sấy khí hấp thụ:chi phí đầu tư cao,tổn thất khí nén đa dạng và chỉ được dùng trong 1 số ngành nghề như : chế biến dược phẩm,thực phẩm.