Đà Nẵng - thành phố biển nên thơ, xinh đẹp bậc nhất Miền Trung nước ta không chỉ được biết đến với những danh lam thắng cảnh như Bãi biển Mỹ Khuê, Bán Đảo Sơn Trà hay Thánh Địa Mỹ Sơn của người Chăm Pa Cổ mà nó còn được lòng du khách thập phương bởi những món ăn dân dã, món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn nhất. Đi du lịch Đà Nẵng, du khách có thể yên tâm tuyệt đối bởi ẩm thực tại đây rất đôc đáo theo đúng tiêu chí ngon - bổ - rẻ.

Dưới đây là Top 4 món ăn đặc sản ngon nhất tại Đà Nẵng và những địa chỉ bán chúng mà Viet Fun Travel đã tổng hợp được để bạn đọc tham khảo và lựa chọn khi có dịp ghé lại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này:

1. Món ăn Mì Quảng thơm ngon

Một món ăn ngon, nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Món mì Quảng này có nguồn gốc từ Hà Nội, về sau du nhập vào Đà Nẵng và được biến tấu thành nhiều hương vị, nhiều món mì Quảng khác nhau như mì Quảng chả cua, mì Quảng lươn, mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt có thể ăn kèm với bánh tráng nước và đậu phộng rang.



Đi du lịch Đà Nẵng nhất thiết các bạn nên ghé lại để thưởng thức món Mì Quảng thơm ngon, nổi tiếng này nhé

Bên dưới đây là danh sách những địa chỉ bán mì quảng ngon tại Đà Nẵng cho các bạn tham khảo:

- Mì Quảng thường bán vào buổi sáng từ 9h đến 10h sáng phổ biến ở đường Hoàng Diệu, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám…

- Quán mì Quảng Thi (địa chỉ 251 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng) nổi tiếng ngon và đông khách.

- Quán mì Quảng Bà Mua (Địa chỉ 19 Trần Bình Trong, Quận Hải Châu, Đà Nẵng) nổi tiếng tại Đà Nẵng, mì ngon tuy nhiên hơi ít và giá khoảng 25k/tô.

- Quán mì Bà Vị (địa chỉ 166 Lê Đình Dương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng) rất đông khách, mì ngon khỏi chê, một tô mì có giá dao động từ 25k/tô.

- Quán mì Quảng 1A, Hải Phòng, Quận Hải Châu, quán mì Quảng Đại Lộc Lê Phước Phượng, 277 Đống Đa, quận Hải Châu, Đà Nẵng đều là những quán mì Quảng ngon, nổi tiếng và giá khá bình dân.

2. Bún Chả Cá

Đây là một món ăn nổi tiếng của miền Trung, được nhiều du khách yêu thích, thưởng thức. Mặc dù món ăn này được bày bán ở khắp nơi trên đất nước ta nhưng hương vị ngon, đậm đà mà không lẫn vào đâu được thì chỉ có tại Đà Nẵng. Nhằm mục đích giúp du khách có được những thông tin về những địa chỉ bán bún chả cá Đà Nẵng thơm ngon, hấp dẫn nhất, Viet Fun Travel đã tổng hợp cho các bạn danh sách 3 quán ngon nhất tại Đà Nẵng để các bạn tham khảo, đó là quán bún cá Bà Lữ, quán bún cá Nguyễn Chí Thanh và quán bún chả cá Ông Tạ nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh.



Món bún chả cá Đà Nẵng - một món ăn ngon nên thưởng thức

3. Du lịch Đà Nẵng thưởng thức món bánh xèo

Nghe tới bánh xèo, nhiều du khách hay nghĩ đến bánh xèo Miền Tây, tuy nhiên bánh xèo Đà Nẵng cũng đặc biệt không kém|Bánh xèo là một loại bánh ngon, hấp dẫn của nước Việt Nam ta và hầu như mỗi vùng miền đều có những cách chế biến riêng không lẫn vào đâu được|Nghe tới bánh xèo, chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghỉ ngay tới loại bánh xèo Miền Tây với phần bánh to, bên trong có nhiều rau, giá, tôm, thịt các loại, thế nhưng bánh xèo hôm nay Viet Fun Travel muốn nói đến đó là loại bánh xèo Miền Trung, cụ thể là bánh xèo Đà Nẵng}. Loại bánh xèo Đà Nẵng này có một công thức chế biến riêng mà hầu như không lẫn vào đâu được, hương vị bánh cũng khá ngon, khá hấp dẫn mà hầu như khi ăn vào, du khách sẽ nhớ mãi không quên.

* Xem Thêm Video về hững địa điểm du lịch Đà Nẵng cực hấp dẫn tại [replacer_a]

Dưới đây là một số quán bán bánh xèo Đà Nẵng ngon nhất, hấp dẫn nhất mà Viet Fun Travel đã trải nghiệm được để gửi đến các bạn tham khảo:

- Quán bánh xèo bà Dưỡng nằm ở địa chỉ K280/23, Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

- Quán Bánh Xèo Tôm Nhảy nằm ở địa chỉ: 140 Nguyễn Đức Trung, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

- Bánh xèo Quảng cô Mười nằm ở địa chỉ 23 Châu Thị Vĩnh Tế, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

- Quán Bà Hồng nằm ở địa chỉ: 84 Lê Độ, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng.



Món bánh xèo Miền Trung thơm ngon, hấp dẫn

4. Bánh tráng thịt heo ngon

Món ăn này là món ăn dân dã được rất nhiều du khách yêu thích bởi nó khá dễ ăn, dễ chế biến, hương vị lại ngon và rất đậm đà.

Dưới đây là danh sách những địa chỉ bán bánh tráng cuốn thịt heo ngon tại Đà Nẵng cho các bạn tham khảo như sau:

- Quán Quê Nhà ở địa chỉ: K72/1C Hàm Nghi, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

- Quán Bánh Tráng Thịt Heo Mậu ở địa chỉ: 35 Đỗ thúc Tịnh, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

- Quán Bánh tráng Thịt Heo Bà Hường ở địa chỉ: 364 2 tháng 9, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.



Du lịch Đà Nẵng thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo ngon, hấp dẫn

Bên trên đây Viet Fun Travel đã chia sẻ đến quý độc giả danh sách những món ăn đặc sản ngon nhất, hấp dẫn nhất để các bạn tham khảo và nếu có dịp ghé lại Đà Nẵng, hãy ghé vào thưởng thức để cảm nhận được ẩm thực Đà Nẵng ngon đến mức nào các bạn nhé. Và đặc biệt hãy xem thêm những thông tin về https://www.youtube.com/watch?v=y8RiT4sTGa8 để biết thêm những món ăn ngon, hấp dẫn tại đây nhé.