Đà Nẵng - một trong 3 thành phố lớn nhất cả nước và cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước tìm đến để du lịch, nghỉ dưỡng. Đến với Đà Nẵng, du khách sẽ được thỏa sức vui đùa, đi tham quan khắp nơi bởi nơi này quy tụ khá nhiều những cảnh đẹp thiên nhiên nên thơ, hữu tình, những địa danh du lịch nổi tiếng, hấp dẫn nhất, chẳng hạn như cầu quay sông Hàn, cầu Rồng Đà Nẵng, Bà Nà Hills, bãi biển Mỹ Khuê... Đặc biệt nhất từ khi Đà Nẵng vinh dự nhận được danh hiệu thành phố xanh sạch nhất, điểm đến du lịch hấp dẫn nhất và bãi biển quyến rũ nhất hành tinh... thì lượng khách du lịch đổ xô về Đà Nẵng ngày một nhiều. Tuy nhiên Đà Nẵng nhiều cảnh đẹp vậy thế chúng ta sẽ tham quan nơi nào? du lịch Đà Nẵng ở đâu đẹp? để tìm được câu trả lời cho mình, mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của Viet Fun Travel nhé.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn

Nằm cách trung tâm Đà Nẵng chừng 8km về phía Đông Nam, Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là Núi Non Nước là một danh thắng nổi tiếng của Đà Nẵng. Núi Ngũ Hành Sơn là nơi hội tụ những cảnh đẹp thiên nhiên nên thơ, hữu tình nhất, biển có, sông nước cũng có, đẹp vô cùng cho các bạn trải nghiệm.


Tượng Phật linh thiêng nằm ở Động Huyền Không
Theo tìm hiểu của cẩm nang du lịch Đà Nẵng ở đâu đẹp nhất, Ngũ Hành Sơn bao gồm 5 ngọn núi đá vôi được đặt tên theo thuyết ngũ hành là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Mỗi ngọn núi này có một vẻ đẹp riêng và sở hữu những truyền thuyết riêng rất có ý nghĩa.

* Tham Khảo Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày tại: Tour Du Lịch Đà Nẵng 1 Ngày 2016 | Viet Fun Travel

Một điểm nổi bật không thể không nhắc đến của ngọn núi Ngũ Hành Sơn này, đó là nó có sự đan xen, kết hợp giữa những hang động và hệ thống chùa chiền, tạo nên một sự huyền bí khó tả.

Làng đá Non Nước

Làng đá mỹ nghệ Non Nước là một điểm đến du lịch hấp dẫn nằm ngay dưới chân núi Ngũ Hành Sơn. Đây là một trong những làng nghề truyền thống của Đà Nẵng hình thành gần 400 năm trước. Tham quan làng đá Non Nước, du khách sẽ có dịp được chiêm ngưỡng nét đẹp của những công trình, những tác phẩm nghệ thuật khá độc đáo, khá nổi bật được tạo nên từ đá, chẳng hạn như những pho tượng Phật, những pho tượng Thánh, những người danh nhân, những con thú...


Làng đá Mỹ nghệ Non Nước là điểm đến du lịch khá nổi tiếng của Đà Nẵng
Ngoài ra, nhiều món đồ lưu niệm và trang sức nhỏ xinh cũng được các nghệ nhân chế tác để làm quà cho du khách. Sau một vòng tham quan làng đá mỹ nghệ, du khách đừng quên mua một vài sản phẩm để làm kỷ niệm cũng như ủng độ người dân nơi đây.

Viện bảo tàng Chăm

Đây là một viện bảo tàng nghệ thuật khá lớn nằm ngay khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng, là nơi lưu giữ khá nhiều những món cổ vật của người Chăm Pa cổ để lại. Viện bảo tàng Chăm Pa được xây dựng khá công phu, có sự kết hợp của kiến trúc Pháp và kiến trúc người Chăm Pa cổ tạo nên nét độc đáo khá riêng mà hầu như không nơi nào có được.

Viện bảo tàng điêu khắc Chăm hiện đang lưu giữ gần 2000 món cổ vật có giá trị rất lớn, trong đó có 500 món được trưng bày cho chúng ta tham quan, số còn lại thì được cất giữ trong nhà kho. Những món cổ vật trong viện bảo tàng được trưng bày ở nhiều gian khác nhau tương ứng với khu vực tìm thấy chúng. Trong đó nổi bật nhất là món cổ vật rất có giá trí là đài thờ Mỹ Sơn E1, tường Bồ Tát Tara và Đài thờ Trà Kiệu. Đây là điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách khi đi Tour Đà Nẵng.

Cầu Rồng Đà Nẵng

[replacer_img]
Cầu Rồng lung linh, huyền ảo về đêm
Hoàn thành vào năm 2013, cầu Rồng được biết đến là cây cầu thứ 6 và cũng là cây cầu mới nhất bắc qua sông Hàn. Cầu được xây dựng theo hình dáng của Rồng thời Lý, uy mãnh, đầy kiêu hãnh với khát vọng vươn lên mạng mẽ của thành phố Đà Nẵng. Nếu đến tham quan cầu Rồng, một kinh nghiệm cho các bạn đó là nên đi vào buổi chiều tối vì khi ấy cầu Rồng khá đẹp với hàng ngàn chiếc đèn led chiếu sáng khắp nơi, soi sáng xuống mặt sông trong đẹp và thơ mộng vô cùng. Đặc biệt, vào khoảng 21 giờ thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ lớn, cầu sẽ phun lửa và nước để phục vụ người dân và khách du lịch.

Năm 2014, cầu Rồng được trang Viralnova vinh danh là một trong những cây cầu mang vẻ đẹp ấn tượng và thần tiên nhất thế giới.

Ngoài những địa điểm kể trên, Đà Nẵng còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác như cầu Sông Hàn, hồ Hòa Trung, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê, đèo Hải Vân, rạn Nam Ô, bãi tắm Non Nước... Đà Nẵng nên thơ, xinh đẹp đang chờ đợi du khách đến tham quan, trải nghiệm về nó đấy. Chúc quý khách và gia đình có một kỳ nghỉ nhiều niềm vui và thú vị! Một vài Tour du lịch Đà Nẵng cho các bạn tham khảo và lựa chọn, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 2 ngày, Tour du lich Da Nang 3 ngay, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, du lịch Đà Nẵng 6 ngày...