Bên cạnh Ngũ Hành Sơn huyền thoại thì du lịch đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng cũng là một trong những điểm cao ấn tượng của thành phố biển. Đỉnh Bàn Cờ luôn có mặt trong top [replacer_a]nhờ vẻ đẹp tự nhiên kì vĩ và độc đáo.

Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác tự do, tươi đẹp trên những cung đường quanh co, uốn lượn ôm lấy bờ biển mềm mại khi leo lên đỉnh núi. Rồi khi đỉnh núi Bàn Cờ đã ghi dấu bàn chân của mình hẳn ai cũng muốn nhắm mắt lại để tan vào bầu không khí trong trẻo và phóng khoáng nơi đây. Bên cạnh đó đỉnh Bàn Cờ là một nơi có tầm nhìn tuyệt vời có thể bao trọn cả thành phố trong tầm mắt… Chắc chắn rằng những trải nghiệm chuyến địa điểm du lịch Đà Nẵng sẽ khiến du khách lưu luyến mãi về một thành phố biển xinh đẹp.



Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng

Giới thiệu về đỉnh Bàn Cờ

Bàn Cờ là đỉnh núi cao nhất núi Sơn Trà – nơi mà quanh năm mây phủ bồng bềnh như trong chốn bồng lai. Cái tên Bàn Cờ bắt nguồn từ truyền thuyết hai tiên ông đánh cờ. Chuyện xưa kể rằng nơi đây đã từng chứng kiến một ván cờ bất phân thắng bại của hai vị tiên ông. Ai cũng cao tay nên đánh từ ngày này qua ngày khác mà vẫn không thể hạ cờ. Nhưng rồi một phút lơ là của một vị tiên ông khi nhìn các nàng tiên nữ trêu đùa ngoài bãi biển ván cờ đã kết thúc. Vì tức giận nên tiên ông đã đá bàn cờ văng xuống biển rồi về trời.

Trên đỉnh Bàn Cờ hiện nay có một bức tượng Đế Thích ngồi một mình bên một bàn cờ làm từ đá do người dân tôn tạo để mô tả sinh động cho truyền thuyết. Du khách tới thăm Sơn Trà rất thích lên đỉnh Bàn Cờ để “đánh cờ” với tiên ông và tận hưởng cảm giác tự tại, thanh bình giữa nhiên cảnh đẹp tựa chốn tiên bồng ở đây.

Đỉnh Bàn Cờ nằm không quá xa thành phố, lại thuộc trong quần thể du lịch bán đảo Sơn Trà nên du khách có thể kết hợp khám và và trải nghiệm những điểm đến lân cận. Du khách có thể ghé thăm danh thắng này bằng nhiều phương tiện khác nhau và mọi thời điểm khác nhau. Giao thông ở đây rất thuận tiện để đi lại. Bên cạnh đó bán đảo Sơn Trà và đỉnh Bàn Cờ luôn đẹp trong mọi thời khắc để du khách khám phá. Tuy nhiên vì là đường núi với nhiều dốc và khúc cua nên du khách nên cẩn thận khi di chuyển.



Không gian hùng vĩ của đỉnh Bàn Cờ trong sương sớm

Những trải nghiệm tuyệt vời với đỉnh Bàn Cờ

Thả mình trong không gian tự do và phóng khoáng: Nếu đã quen với phố thị ồn ào, chật hẹp và đông đúc thì không gian bao la và phóng khoáng tại đây sẽ làm du khách cảm thấy choáng ngợp và thú vị. Cái cảm giác an nhiên và tự tại trong một không gian rộng lớn này đúng là không phải dễ gì có được. Đứng trên đỉnh núi dang hai tay và nhắm mắt lại du khách sẽ cảm nhận được từng cơn gió mát lạnh lùa vào người thích thú. Cảm nhận được những đám mây bồng bềnh trôi như xuyên qua không gian…

Ngắm trọn hình ảnh thành phố thu nhỏ trong tầm mắt: Từ trên đỉnh Bàn Cờ du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn hình ảnh của một Đà Nẵng thu nhỏ. Nhìn về phía xa là khu du lịch bãi biển Non Nước Đà Nẵng và vùng bán Sơn Trà bao la, hùng vĩ. Trải qua một hành trình vượt đèo khi đặt chân lên đỉnh núi và phóng tầm mắt ra phía xa, cái cảm giác này thật tuyệt vời như thể chinh phục được một điều gì đó đáng quý. Nếu là một người đam mê nhiếp ảnh, góc “view” Bàn Cờ sẽ là một điểm tựa ấn tượng cho du khách. du lịch đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng hay có một ngày khám phá Bán đảo Sơn Trà là trải nghiệm thú vị mà du khách nên thử.



Một du khách đánh cờ với tiên ông

Đánh cờ với tiên ông: Ai cũng vô cùng háo hức và thích thú để lên đỉnh Bàn Cờ “so tài” với vị tiên ông. Tuy nhiên nếu “chẳng may” có thắng vị tiên ông này du khách cũng không phải lo lắng là người viết tiếp truyền thuyết đánh cờ nơi đây vì làm tiên ông nổi giận. Tượng tiên ông đánh cờ được người dân đúc và mang lên đặt tại đỉnh núi, vì vậy nên ông chẳng thể nào đá văng bàn cờ xuống biển Sơn Trà một lần nữa.

Bàn cờ tiên ông trở thành một điểm “check-in” thú vị của các đoàn khách du lịch, đặc biệt là những nhóm bạn trẻ.

Nói Đà Nẵng là một thành phố biển nhưng rừng núi ở đây hùng vĩ chẳng kém gì một phố núi nào. Tạo hóa ban cho Đà Nẵng một cảnh quan tuyệt vời có sông, biển, và rừng núi để tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Đỉnh Bàn Cờ - nơi gắn liền với truyền thuyết của những vị tiên, nơi có khung cảnh tươi đẹp, hùng vĩ là một điểm đến không thể bỏ qua trong tour Đà Nẵng của du khách. Thời điểm tuyệt vời nhất để lên đỉnh Bàn Cờ đó là buổi sáng tinh mơ hoặc những buổi chiều nhạt nắng. Đón bình minh hay hoàng hôn tại đây cũng đều rất tuyệt. Cảm giác an nhiên và lãng mạn giữa không gian bao la, bất tận của trời đất sẽ khiến du khách không thể nào quên được dấu ấn của Đà Nẵng.