Khi nhắc đến sữa nghệ, chúng ta thường nghĩ đến đối tượng sử dụng thông thường là người lớn tuổi, tuy nhiên sữa nghệ có công dụng gì đối với trẻ em có lẽ rất ít người quan tâm và chú ý đến. Bài viết dưới đây, tinh bột nghệ Tenamin sẽ gợi ý cho bạn một vài công dụng từ sữa nghệ mang lại cho trẻ em.



1. TRẺ EM DƯỚI 5 TUỔI UỐNG SỮA NGHỆ CÓ CÔNG DỤNG GÌ KHÔNG?
Theo các chuyên gia nghiên cứu, đối với trẻ em dưới 5 tuổi các bậc phụ huynh không nên cho trẻ dùng sữa nghệ. Trẻ em ở độ tuổi hệ tiêu hóa hoạt động chưa tốt, do đó khi cho trẻ uống sữa nghệ sẽ không phát huy tác dụng và không mang lại hiệu quả mà ngược lại có thể dẫn đến các triệu chứng khác như bị nôn, ói hay xuất hiện tình trạng mệt mỏi, nhức đầu chóng mặt,...
Đối với trẻ em trên 6 tuổi, các bậc phụ huynh có thể cho trẻ uống sữa nghệ với liều lượng vừa phải đồng thời pha sữa nghệ đúng cách để mang lại hiệu quả tối ưu. Theo các chuyên gia nghiên cứu, trẻ em trên 6 tuổi sử dụng sữa nghệ cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để áp dụng và phát huy tối đa công dụng của tinh bột nghệ. Giúp mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho bé và tránh xảy ra những tác dụng phụ ngoài mong muốn.

Nguồn thông tin: https://tenamin.vn/
Xem thêm: https://tinhbotnghe-tenamin.blogspot.com/

2. TRẺ EM TRÊN 6 TUỔI UỐNG SỮA NGHỆ CÓ CÔNG DỤNG GÌ?
Trong nghệ có chứa hàm lượng curcumin không chỉ giúp tăng cường sức khỏe và phòng ngừa một số bệnh lý ở người lớn mà đối với trẻ em trên 6 tuổi cũng vậy. Trẻ em trên 6 tuổi uống tinh bột nghệ rất tốt. Tenamin sẽ nêu ra một vài công dụng dưới đây:

- Trẻ em không may để lại những vết bầm tím, hay để lại sẹo, hàm lượng curcumin có trong tinh bột nghệ là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc làm mờ sẹo hiệu quả.
- Hàm lượng curcumin có trong tinh bột nghệ nguyên chất được biết đến là một chất chống oxy hóa cực mạnh do đó giúp cơ thể của trẻ kháng khuẩn, kháng viêm và ngăn ngừa sự lây lan của các loại bệnh lý phổ biến ở trẻ và đồng thời sữa nghệ có tác dụng làm hạn chế tổn thương các mô.
- Sữa nghệ giúp tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng tốt cho trẻ.
- Ở trẻ em trên 6 tuổi, uống sữa nghệ đúng cách còn phòng chống các tế bào gây ung thư, ngăn ngừa bệnh tim mạch và có khả năng chữa khỏi viêm loét dạ dày.
- Sữa nghệ còn có tác dụng tăng cường trí nhớ cho trẻ, giúp bộ não của trẻ hoạt động và phát triển tốt.

3. LIỀU LƯỢNG SỮA NGHỆ HỢP LÝ CHO TRẺ EM TRÊN 6 TUỔI
Khi pha sữa nghệ cho trẻ em, các bậc phụ huynh nên chú ý sử dụng với liều lượng nhẹ so với người lớn, đồng thời theo dõi trẻ kỹ lưỡng trong quá trình sử dụng. Nếu như trẻ bị kích ứng da, nổi mẩn đỏ thậm chí là ngứa thì bạn nên nên ngưng việc sử dụng sữa nghệ và để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tenamin chia sẻ với bạn liều lượng sữa nghệ tốt nhất cho trẻ em.
Cách làm:
- Cho ½ muỗng cà phê tinh bột nghệ vào 100ml nước ấm sau đó khuấy đều đến khi tan.
- Cho tiếp ½ muỗng mật ong và 1-2 muỗng sữa đặc vào hỗn hợp trên.
- Tiếp tục khuấy đều và cho trẻ uống.
Đây là liều lượng chuẩn tuy nhiên cũng tùy vào cơ địa của trẻ mà bạn có thể linh hoạt điều chỉnh lượng nguyên liệu sao cho phù hợp nhất. Một số chuyên gia khuyến cáo, bạn không nên cho trẻ sử dụng sữa nghệ quá nhiều sẽ gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bé.