Khi đã mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ thì bạn cần điều trị kịp thời. Vậy đâu là triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ, hãy cùng tìm hiểu.

Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ

Người bệnh thường bị cứng cổ, khó xoay đầu. Lúc đầu sẽ đau ở vùng cổ rồi lan xuống vai, các cơn đau thường không rõ nguyên nhân. Bên cạnh đó còn có các nguyên nhân sau:

Hiện tượng bệnh là mỏi, đau nhức và khó vận động vùng cổ, vai, gáy. Có cảm giác đau nhức, khó chịu ngay cả những lúc nghỉ ngơi. Mọi cử động trên cơ thể điều gây nên đau buốc.

Có thể bị vẹo cổ, các cử động cổ rất khó khăn và cảm giác bị vướng. Cơn đau kéo dài từ gáy lan sang vai và cổ gây ảnh hưởng đến đầu cổ, đau đầu ở vùng chẩm, trán. Cơn đau bắt đầu từ gáy rồi lan xuống vai rồi cánh tay ở 1 bên hoặc cả 2 bên.

Nếu nằm không đúng tư thế hoặc thời tiết thay đổi đột ngột có thể gây cứng cổ khi ngủ dậy. Đối với người cứng cổ sẽ không thể tự đi lại được và họ rất sợ ho hoặc hắt hơi vì sẽ gây ra cảm giác đau đớn.

Có những người bệnh không thể quay đầu sang trái hoặc sang phải mà muốn quay đầu thì phải quay luôn cả người.



Thoái hóa đốt sống cổ đoạn C1, C2 có thể gây chóng mặt, nấc, ngáp

Ngoài ra còn có thể bắt gặp ở người bệnh triệu chứng chóng mặt, nấc, ngáp…

Thoái hóa đốt sống cổ khi có các triệu chứng cần phải phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Kết hợp điều trị cần tập thể dục, vận động cơ thể thường xuyên. Bên cạnh đó để giúp bệnh nhanh khỏi thì có thể tìm các sản phẩm thuốc thảo dược để sử dụng.