Người ta nói trúng độc đắc là phúc lớn, thế nhưng không hẳn vậy, có rất nhiều trường hợp vì trúng độc đắc mà nhà tan cửa nát, vận đời ngày càng đen đủi và cuộc sống sau đó thậm chí còn tồi tệ hơn so với khi chưa trúng số.

Theo phân tích của các chuyên gia Mỹ, “lời nguyền trúng số” không có thực và điều thực sự khiến cuộc sống của những người trúng số trở nên tồi tệ hơn đó là do khủng hoảng về tài chính. Bỗng dưng có một số tiền rất lớn trong tay khiến họ chi tiêu không kiểm soát, có suy nghĩ sai lệch và là tiền đề dẫn đến hàng loạt những bi kịch về sau. [replacer_a].

Vì vậy mà họ thường khuyên những người trúng độc đắc rằng nên nhận thưởng qua các năm để nhỡ có tiêu hoang, phá sản thì năm sau vẫn còn khoản tiền khác bù vào, có ít tiền thì việc chi tiêu dễ kiểm soát hơn. Thế nhưng với những người có đầu óc tài chính, biết tính toán kinh doanh thì khác. Việc trúng số là bàn đạp quan trọng dẫn đến nhiều thành công về sau.



Trúng độc đắc là phúc cũng là họa

Trúng số là phúc

Một ví dụ tiêu biểu cho trường hợp này là cặp vợ chồng Denise và Paul Hardware, đến từ xứ Wales (vương quốc Anh). Họ từng may mắn trúng số 5 triệu bảng Anh vào năm 2007. Có tiền, đôi vợ chồng này đã đầu tư vào bất động sản, đầu tư cho cậu con trai bước vào Đại học Oxford Brookes. Sự đầu tư đúng hướng khiến tiền đẻ ra tiền, họ ngày càng giàu có.

Hay như vợ chồng Griffiths, họ trúng 1,8 triệu bảng Anh vào năm 2006. Ngay sau đó cặp đôi này đã tậu một căn nhà mơ ước với giá 670.000 bảng cùng một chiếc Porsche sang trọng. Ngoài ra, ông Griffiths còn mạnh tay mua thêm 2 căn nhà để cho thuê và đầu tư thêm vào thị trường chứng khoán.

Có những người trúng độc đắc, dù không có khiếu kinh doanh nhưng họ lại rất tỉnh táo trong việc nhận định sẽ làm gì với số tiền khổng lồ mình nhận được. Điển hình như cặp vợ chồng George và Beryl Keates, người Anh, họ trúng số 3,5 triệu bảng Anh trúng được vào năm 2014. Thay vì giữ khư khư số tiền [replacer_a] họ đã xé nhỏ ra chia đều cho các thành viên trong gia đình.

Cụ bà Louise White, 81 tuổi đến từ bang Rhode Island (Mỹ) đã trúng độc đắc lên tới 336 triệu USD vào năm 2012. Bà đã dùng số tiền đó vào việc sáng tạo nên thương hiệu kem mang tên The Rainbow Sherbert Trust và mang lại lợi nhuận bền vững cho con cháu trong gia đình dù bà đã có tuổi và không còn sống được bao lâu.

Tai họa vì tiền

Bên cạnh những trường hợp trúng số là phúc trên tồn tại rất nhiều trường hợp tan nhà nát cửa vì trúng số, có người còn ước rằng “Ước gì tôi chưa từng trúng số”. Điển hình trong trường hợp này là triệu phú Jack Whittaker.



Nhiều người tan nát gia đình vì trúng số

Vào năm 2002 ông Jack Whittaker trúng 315 triệu USD và trở thành người nổi tiếng trên khắp nước Mỹ. Thế nhưng 4 năm sau ông đã tiêu tán sạch số tiền mình có được, cuộc sống nghèo nàn, không những thế con gái đột tử, cháu gái nghiện ma túy. Nhìn lại cuộc đời mình, ông Jack Whittaker đã nói “Ước gì tôi chưa từng trúng số”.

Hay trường ợp của bà Sandra Hayes, đến từ thành phố St. Louis. Bà trúng độc đắc 224 triệu USD, tưởng có tiền thì cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn, chẳng ngờ bà bị cuốn vào cuộc chiến của những người thân trong gia đìn, họ giành giật nhau tiền thưởng và khiến cuộc sống của bà bị đảo lộn.

Tương tự là bà Donna Mikkin, vào năm 2007, bà từng giành được 34,5 triệu USD từ xổ số ở bang New York. Nhưng sau đó bà đã nói với báo chí rằng “tấm vé số đó đã hủy hoại cuộc đời tôi” , nó khiến bà thành người vô cảm trước mọi sự soi mói của người khác.

Click liền tay trúng ngay độc đắc với kết quả XSMT tại xoso.me

[replacer_a]