Ngoại ngữ là một trong những tiêu chí quan trọng để phụ huynh lựa chọn trường học cho con. Vậy việc giảng dạy 2 ngôn ngữ cùng lúc ở các trường song ngữ mang đến những tiềm năng phát triển nào về ngôn ngữ cho học sinh?

Nên lựa chọn trường quốc tế hay trường song ngữ cho học sinh theo học?
Trường quốc tế là những trường học nhận 100% vốn đầu tư nước ngoài, được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Học sinh sẽ lựa chọn các chương trình học quốc tế như chương trình Cambridge Quốc tế, Tú tài Quốc tế hoặc chương trình Edexcel theo đặc thù của trường. Còn với trường song ngữ, học sinh sẽ được thiết kế chương trình học bằng 2 ngôn ngữ khác nhau là tiếng Việt và một ngôn ngữ phổ biến khác (hầu hết là tiếng Anh).

Bên cạnh việc truyền đạt kiến thức thì các trường học quốc tế còn chú trọng nhiều vào việc phát triển kỹ năng mềm để hướng các em đến những ngành nghề phù hợp. Những kỹ năng các em sẽ được rèn luyện như tự tin trong giao tiếp, ứng xử, giải quyết vấn đề,...đều được nhà trường áp dụng trong từng tiết học để đồng hành cùng các em trên con đường tương lai.

Ngày nay, ngoại ngữ được xem là hành trang không thể thiếu đối với mỗi người khi bước vào môi trường quốc tế hoá. Học sinh có nền tảng ngoại ngữ sẽ có lợi thế và tăng cơ hội làm việc ở môi trường đa quốc gia. Hy vọng với bài viết này, phụ huynh có thể biết thêm nhiều thông tin về trường song ngữ cũng như những điều mà học sinh sẽ nhận được khi theo học tại trường.
>> Xem thêm các bài viết: Trường tiểu học quốc tế tphcm