Khoảng 5 năm quay về đây, dự án mặt tiền sông, view sông đang biến thành nhân tố được các đơn vị CĐT truyền thông khỏe khoắn. Số lượng các dự án ăn theo nhân tố sông đang có thiên hướng bùng nổ. đơn lẻ, có những sản phẩm cạnh con kênh đen ngòm hoặc ở xa hàng cây số vẫn gắn lên tên thương nghiệp từ riverside (cạnh sông), riverview (view sông). Đồng thời giá cho thuê các dự án này cũng khá cao như chung tôi đang làm thue chung cu bo cong an quan 2 chẳng hạn

Điểm thông thường của nhiều sản phẩm cạnh sông là đi cùng với tiện ích công viên bờ sông, bến du thuyền… Năm 2015, dự án khu Tân Cảng là dự án trước tiên gây ấn tượng mạnh trên thị trường với công viên bờ sông quy mô 14ha. Sau đó, căn hộ Angia Riverside (Q.7), Jamona Golden Silk (Q.7), Opal Riverside (Q.Thủ Đức), The Goldview (Q.4), Saigon Royal (Q.4… tiếp liền xu hướng của ông béo.

trận đấu dự án mặt tiền sông Sài Gòn càng nóng hơn khi mới đây, căn hộ Elite Park (Q.Bình Thạnh) được lên tiếng với mật độ xây dựng chỉ 15%, công viên bờ sông 1ha trên tổng quỹ đất 2ha. căn hộ này đã phá “kỷ lục xanh” bên sông Sài Gòn, nhưng Vinhomes Golden River đã lập trước đó, với mật độ thành lập 18,6%.

Liệu các đơn vị CĐT có tình nguyện “hiến” hàng ha đất tiến thưởng để làm thuê viên hay chỉ là chiêu PR, rồi sau đó lại “xẻ thịt” công viên làm thương mại? Đây là câu hỏi được nhiều cư dân đặt ra, trước tình trạng công viên bờ sông thốt nhiên được truyền thông tràn lan thời gian gần đây.

Theo bà Trần Thị Cẩm Tú, giám đốc điều hành Exim RS, không phải ngẫu nhiên mà các dự án mặt tiền sông vẽ ra công viên. Điều này cũng không phải do các sản xuất tự tiện muốn làm nhưng mà phải theo điều khoản nên không có chuyện “xẻ thịt” sau này. chi tiết là theo quyết định số 150/2004/QĐ-UB, ban hành ngày 9/6/2004, quy định về quản lý, sử dụng hành lang trên bờ sông, kênh, rạch thực dân địa bàn TP.HCM. Như vậy, với các sông bự như sông Sài Gòn, hành lang an toàn sông tính từ bờ sông vào dự án phải lên tới 50m. Điều này lý giải tại sao hàng loạt dự án ven sông Sài Gòn tung ra gần đây đều có công viên rộng. Chính vì thế Exim mở bán dự án can ho elite park