Nhà thông minh và tự động hóa nhà đã là chủ đề của những câu chuyện khoa học viễn tưởng trong nhiều thập kỷ. "Sẽ có những cơn mưa nhẹ" của Ray Bradbury, xuất bản năm 1950, kể về câu chuyện về một ngôi nhà thông minh tiếp tục công việc hàng ngày sau khi chủ sở hữu tiếp tục. Mãi đến gần đây, chúng ta mới có công nghệ để thực sự tạo ra loại nhà tự động mà Bradbury và những người khác mơ ước từ nhiều năm trước. Các chuyên gia dự đoán sẽ tự động hóa nhà sẽ tiếp tục tăng phổ biến trong thập kỷ tới. Tại sao những ngôi nhà thông minh này trở nên phổ biến và bạn có thể làm gì để ngôi nhà của mình thông minh hơn một chút trong thời gian này?

Nâng cấp nhà thông minh hiện nay đang trở thành một bổ sung phổ biến tại thị trường Việt Nam bởi vì chúng có thể tiết kiệm điện, giảm chi phí tiện ích và làm cho ngôi nhà của bạn thoải mái và thuận tiện hơn. Hơn một nửa số chủ nhà cải tạo bao gồm ít nhất một thiết bị thông minh trong tài sản mới được tu sửa của họ, và một trong số 10 người có ít nhất năm công cụ thông minh trong nhà.
Tại sao những cải tạo nhà thông minh trở nên phổ biến? Nói một cách đơn giản, đó là vì họ làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn - nhưng có nhiều hơn thế.
Tại sao chúng ta cần nhà thông minh
Tại sao chúng ta cần nhà thông minh? Gần như có quá nhiều lý do để liệt kê, vì vậy chúng ta sẽ nhấn vào những điểm nổi bật.
An ninh - Kẻ trộm và kẻ trộm chỉ trở nên thông minh hơn, điều đó có nghĩa là chúng ta cần tăng cường an ninh gia đình. Camera an ninh được nối mạng có thể tải cảnh quay của họ trực tiếp lên đám mây và bạn có thể truy cập chúng từ điện thoại thông minh của mình. Tủ lưu trữ thông minhcó thể ngăn kẻ trộm thực hiện giao dịch mua hàng mới nhất trên Amazon của bạn. Dụng cụ mở cửa nhà để xe có hỗ trợ Wi-fi có thể gửi cho bạn một cảnh báo khi cửa được mở và cung cấp cho bạn khả năng mở hoặc đóng từ xa. Khả năng là vô tận khi nói đến bảo mật thông minh.
Thuận tiện - Bộ điều nhiệt thông minh không cần lập trình. Họ tự động điều chỉnh nhiệt độ khi không có ai ở nhà, giúp bạn tiết kiệm tiền nhưng vẫn giữ bạn khỏi nhà đến một ngôi nhà ấm áp. Alexa hoặc Google Home có thể đặt hàng mọi thứ cho bạn bằng lệnh thoại và cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả thông tin mà internet cung cấp.Tủ lạnh thông minh có thể cho bạn biết khi nào thức ăn của bạn sắp hỏng hoặc khi bạn hết thứ gì đó. Lò nướng thông minh có thể điều chỉnh nhiệt độ, tắt khi thực phẩm của bạn được thực hiện và gửi cho bạn một cảnh báo để đến để đưa bữa tối ra ngoài. Hầu hết các thiết bị này được thiết kế để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.
Sức khỏe - Đối với bệnh nhân được chẩn đoán mãn tính hoặc giai đoạn cuối, nhà kích hoạt IoT có thể cho phép họ sống độc lập hơn bằng cách cung cấp cho bác sĩ của họ các số liệu thống kê và dữ liệu hành vi quan trọng theo thời gian thực đồng thời có thể theo dõi nhịp tim, nhịp tim, phản ứng ngoài da và hơn thế nữa, trong khi hộp thuốc thông minh và cảm biến chuyển động có thể gửi cảnh báo nếu họ không uống thuốc hoặc di chuyển đủ. Theo dõi bệnh nhân từ xa cũng có thể là một lợi ích cho những người chăm sóc, những người chịu trách nhiệm cho những người mắc bệnh Alzheimer hoặc mất trí nhớ.
Tính bền vững - Một trong những lý do lớn nhất để xây dựng một ngôi nhà thông minh là sự bền vững. Đèn LED có thể có khả năng wi-fi, sử dụng ít năng lượng hơn trong khi cung cấp cho người dùng khả năng tùy chỉnh ánh sáng. Dải năng lượng thông minh ngăn chặn bóng ma điện làm tăng hóa đơn tiện ích của bạn bằng cách tắt những thứ không được sử dụng. Bộ điều nhiệt có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ theo nhiệt độ bên ngoài và điều kiện thời tiết, và tắt hoặc tắt A / C hoặc nhiệt nếu không có ai ở nhà trong một thời gian. Họ thậm chí còn làm nhà vệ sinh thông minh để giúp bạn giảm lượng nước sử dụng.
Mục tiêu của một ngôi nhà thông minh là làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là nó cũng không thể tạo ra một môi trường an toàn và bền vững hơn.
Xây dựng một ngôi nhà thông minh thân thiện với ngân sách
Ngay cả khi bạn không sửa sang lại nhà của mình bất cứ lúc nào, bạn có thể bắt đầu thêm các thiết bị thông minh để cải thiện chất lượng cuộc sống - và bạn không phải phá vỡ ngân hàng để làm điều đó.
Bắt đầu với một trung tâm thông minh. Điều này sẽ đồng bộ tất cả các thiết bị thông minh của bạn với nhau và cung cấp cho bạn khả năng sắp xếp chúng theo sở thích của bạn.

Bạn có thể thay thế đèn hiện tại của mình bằng các lựa chọn thay thế thông minh mà không tốn quá nhiều tiền và số tiền bạn sẽ tiết kiệm được cho hóa đơn tiền điện hàng tháng sẽ khiến bạn ngạc nhiên.Điều tương tự cũng xảy ra với một bộ điều chỉnh nhiệt thông minh - bạn có thể nối chúng với bất kỳ đơn vị A / C tiêu chuẩn nào và bắt đầu tiết kiệm tiền bằng cách giảm chi phí tiện ích của bạn.
Chuông cửa video cho bạn biết ai đang ở trước cửa, ngay cả khi bạn không ở nhà và khóa thông minh loại bỏ nhu cầu về chìa khóa - tất cả những gì bạn cần là điện thoại di động trong túi để mở cửa.

Bạn có thể cài đặt tất cả những thứ này mà không thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào cho ngôi nhà của bạn.
Tương lai của việc xây nhà
Trong khi chúng ta sẽ không đạt đến mức độ tự động hóa mà KB Home ProjeKt đã giới thiệu tại CES năm nay , công nghệ đã có và trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể biến bất kỳ ngôi nhà hiện có nào thành một ngôi nhà thông minh, và có vẻ như công nghệ này sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới khi nó trở nên phổ biến. Chúng ta đang ở cách xa ngôi nhà thông minh , nơi thực hiện mọi thứ từ nấu bữa sáng đến châm xì gà, nhưng tiềm năng là có.
>> Xem thêm : http://xsmarthome.vn/cap-nhat-xu-huo...ong-minh-2019/