Tin rao vặt: Tư vấn sang tên sổ đỏ khi mua bán nhà đất

  1. #1
    thang0651 Đang Ngoại tuyến Thành viên
    Ngày tham gia
    May 2018
    Bài viết
    1

    Tư vấn sang tên sổ đỏ khi mua bán nhà đất

    Những thủ tục cần làm khi mua bán nhà đất gồm những gì? Hồ sơ cần chuẩn bị và quy định pháp luật ra sao. Hãy cùng Hoiluatgia.vn tìm hiểu về nội dung này ở bài viết dưới đây.

    Thủ tục mua bán nhà đất nếu bạn không nắm rõ thì rất rườm rà phức tạp. Hoiluatiga.vn là công ty luật hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn thủ tục mua bán nhà đất, sang tên nhà đất uy tín, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm. Với đội ngũ luật sư lâu năm nhiều kinh nghiệm. Sẽ giúp bạn hoàn thành thủ tục mua bán nhà đất dễ dàng và nhanh chóng.


    Thủ tục mua bán nhà đất gồm những nội dung nào?

    Thứ nhất, các bạn phải đủ các điều kiện sau:

    Điều kiện để mua bán nhà đất
    – Đất không có tranh chấp.

    – Có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các giấy tờ hợp pháp liên quan khác.

    – Đất còn trong thời hạn sử dụng.

    – Việc chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê hay thừa kế phải được đăng ký sang tên sổ đỏ nhà đất tại cơ quan quản lý đất đai và có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký vào sổ địa chính.

    – Các điều kiện pháp luật có quy định khác. Đối với từng loại đất cụ thể, pháp luật sẽ có những quy định riêng.

    Sau khi đáp ứng được các điều kiện trên. Ta tiến hành làm các bước thủ tục mua bán nhà đất.

    Thủ tục mua bán nhà đất
    Bước 1: Hai bên ký vào bản hợp đồng mua bán nhà đất tại văn phòng công chứng.

    Hồ sơ mua bán nhà đất:
    – Giấy chứng nhận chủ quyền và các giấy tờ liên quan khác.

    – Giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn của bên mua và bên bán đất.

    Bước 2: Người cần mua nhà đất nộp hồ sơ kê khai và đóng lệ phí trước bạ tại Chi cục thuế cấp quận, huyện hoặc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất.

    Bước 3: Bên mua hoặc bên bán nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất của UBND cấp quận/huyện. Trường hợp, nhà ở gắn với quyền sử dụng đất thì trong hồ sơ có gửi kèm bản vẽ sơ đồ diện tích đất, nhà ở đã được thẩm tra bởi UBND cấp tỉnh.

    Bước 4: Căn cứ vào hồ sơ nộp tại văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, họ sẽ tiến hành kiểm tra, so sánh với thực tế và gửi thông tin cho cơ quan thuế để xác định những nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật hiện hành.

    Bước 5: Khi nhận được thông tin từ cơ quan thuế, cơ quan quản lý đất đai sẽ gửi thông báo nộp thuế để chủ nhà thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của mình.

    Bước 6: Người nắm quyền chủ sở hữu mảnh đất phải nộp biên lai thu thuế, lệ phí trước bạ cho cơ quan quản lý đất ở. Để nhận GCN quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.

    Trên là hướng dẫn làm thủ tục mua bán nhà đất mới nhất và chuẩn nhất. Độc giả còn thắc mắc hay cần sử dụng dịch vụ mua bán nhà đất. Xin vui lòng liên hệ trực tiếp văn phòng Hoiluatgia.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.
    Lần sửa cuối bởi thang0651, ngày 08-05-2018 lúc 11:05 PM.

Kết quả được khách hàng tìm kiếm từ Google:

Chưa có kết quả tìm kiếm từ google