Rất nhiều những câu hỏi về bệnh thoát vị đĩa đệm đã được gửi đến cho chúng tôi. Hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp về một câu hỏi liên quan đến môn thể thao xe đạp: Thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe không? Mong rằng những người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ có thêm thông tin hữu ích từ câu hỏi trên đây.
https://goo.gl/moKDi9
Thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe không?
Trả lời:

Theo các bác sĩ thì người mắc bệnh bị thoát vị đĩa đệm đạp xe tốt cho sức khỏe. Môn thể thao này giúp thư giãn gân cốt, các đốt sống, cơ thể được hoạt động và đàn hồi nhẹ nhàng tự nhiên giúp cơ thể khỏe mạnh dẻo dai hơn, chắc khỏe, hạn chế sự phát triển của bệnh tật.



Những điểm lưu ý cho người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm đạp xe đạp:
Mặc dù đạp xe không ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm, mà còn có tác dụng tốt trong quá trình điều trị bệnh. Thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe? Những người mắc bệnh mắc bệnh khi đạp xe cần phải lưu ý một số điểm như sau:

+ Với trường hợp những người bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, khi đạp xe nên sử dụng đai cột sống, đai lưng hoặc thắt lưng bảo vệ đốt sống và giảm bớt áp lực ảnh hưởng lên cột sống lưng. Tránh bệnh tình nặng lên.

+ Không nên đạp xe ở những con đường mấp mô, nhiều ổ gà, sóc… mà cần tìm một nơi đạp xe ở những con đường phẳng để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến phần đĩa đệm bị lệch ra ngoài làm cho bệnh nhân bị đau đớn.



+ Không đạp xe với vận tốc nhanh, xe quá cao chỉ nên đạp nhẹ nhàng từ từ, đi xe vừa phải phù hợp với bản thân.

+ Trong thời gian điều trị bệnh chỉ nên đạp xe một quãng đường ngắn, không đi quá xa, sau đó từ từ tăng quãng đường mình đi lên cao dần.

Người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm có thể kết hợp đi xe đạp vào trong liệu trình hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm. Ngoài ra, người bệnh cũng nên ăn uống đầy đủ, bổ sung các chất dinh dưỡng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, bù đắp các chất cần thiết. Nên áp dụng các bài tập thể dục được các bác sĩ chỉ định.

Vậy là trên đây là những lời giải đáp cho câu hỏi về bệnh thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe không? Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp người bệnh được phần nào trong quá trình điều trị bệnh. Chúc mọi người thành công!
Nguồn: https://goo.gl/moKDi9