Chào bác sĩ!
Em là Hồng, năm nay em 25 tuổi, hiện đang là nhân viên văn phòng tại một công ty. Gần đây em có triệu chứng bị đau thắt lưng. Khi đi tới các phòng khám đều được các bác sĩ chuẩn đoán là mắc thoát vị đĩa đệm. Em có tập các bài tập ở phòng gym, đạp xe đạp, đi bộ… Ngoài ra, còn lắc vòng tập tại nhà. Nhưng em có thắc mắc: bị thoát vị đĩa đệm có nên lắc vòng không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em! Xin cảm ơn bác sĩ.

(Hồng – Hà Nội)
https://goo.gl/9BrKod
Giải đáp:

Chào bạn Hồng. Cảm ơn bạn gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Đối với người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, bảo vệ sức khỏe của bạn luôn là điều cần thiết. Vì vậy, bạn nên chú ý trong chế độ tập luyện và đảm bảo dinh dưỡng, thời gian nghỉ ngơi.

1/ Trả lời: Thoát vị đĩa đệm có nên lắc vòng không?
Bệnh thoát vị đĩa đệm là do nhân nhầy bị lòi ra bên ngoài, gây áp lực lên các dây thần kinh gây nên các triệu chứng như đau nhức. Bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ rất nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời. Vì vậy, người bệnh cần mau chóng tới các cơ sở khám chữa gần để được tư vấn, đưa ra các liệu trình điều trị bệnh cho phù hợp với mức độ của bệnh.



Tập những bài tập thể thao như đi bộ, đạp xe đạp,… rất tốt cho sức khỏe. Nhưng khi bị thoát vị đĩa đệm thì bạn nên tránh tập các bài tập nặng, ảnh hưởng tới thắt lưng như tập gym, lắc vòng…Thoát vị đĩa đệm có nên lắc vòng không? Khi lắc vòng nó sẽ tác động vùng thắt lưng, lắc vòng đúng cách giúp các cơ lưng được thoải mái giãn ra, nhưng khi cơ lưng bị áp lực lớn việc lắc vòng ảnh hưởng không tốt đến thắt lưng, nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm.

Vậy nên, bạn nên tìm những bài tập phù hợp để tránh ảnh hưởng đến cơ lưng.

2/ Những lưu ý cho người bị thoát vị đĩa đệm
+ Hạn chế bưng bê, vác đồ vật nặng ảnh hưởng tới cột sống

+ Tránh vận động mạnh, nhất là vùng thắt lưng



+ Uống nước mỗi ngày từ 1,5 – 2 lít nước

+ Tăng cường các chất như canxi, vitamin D,… tốt cho xương

+ Đi khám định kỳ thường xuyên để bảo đảm sức khỏe cho bản thân

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi bị thoát vị đĩa đệm có nên lắc vòng không? Chúc mọi người điều trị bệnh hiệu quả!
Nguồn: https://goo.gl/9BrKod