Hiện tại, số người nhiễm SARS-CoV-2 tại Mỹ đang đứng đầu thế giới với 58.594 người ( tính đến 27/3/2020). Trong tuần qua, đã có hết sức nhiều giải đấu gôn bị hủy hoặc tạm hoãn không chỉ tại Mỹ mà còn ở vô cùng nhiều nước trên thế giới. Ngành công nghệ sản xuất thiết bị, thiết bị gôn cũng từ đó mà lao đao. Hết sức nhiều thương hiệu lớn phải tạm ngừng nhận đơn đặt hàng do đóng cửa biên giới nên không xuất hàng được ra ngoài thị trường thế giới. Theo các phóng viên của Golffami thì tình hình diễn biến của đại dịch toàn cầu covid ngày càng phức tạp hơn, nền kinh tế kể chung và ngành công nghiệp gôn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Trong hoàn cảnh này, hai nhà sáng lập Seamus golf - là nhãn hàng nổi tiếng với một số phụ kiện golf ở Mỹ gồm Megan và Akbar Christi đã đưa ra quyết định cực kỳ táo bạo.
Tình hình cụ thể: đồng thời Mỹ là nước có cơ sở vật chất mới nhất thế giới nhưng vẫn phải đối mặt với những khó khăn do không đủ hụt dụng cụ y tế, đặc biệt là khẩu trang nên các tổ chức CDC ở Mỹ đã kêu gọi tất cả các nhân viên y tế nếu không có đủ khẩu trang thì áp dụng các kiểu "khẩu trang tự chế" để bảo vệ sức khỏe của cá nhân. Megan và Akbar Christi đã quyết định thay vì phải ngừng hoạt động thì nhà máy của họ sẽ tập trung sản xuất khẩu trang cho một số người đang ở tuyến đầu phòng chống đại dịch toàn cầu virut corona.

Trang chủ Seamus gôn thông báo: "Nếu một vài bạn đang ở tuyến đầu của phòng chống dịch bệnh covid-19 và cần một bộ cứu thương khẩn cấp thì hãy liên hệ qua địa chỉ: masks@seamusgolf.com". Nhất là Seamus gôn sẽ không thu chi phí cho việc này.
Megan và Akbar Christi chia sẻ: " Seamus gôn đã sử dụng tất cả một vài vật liệu tự có để sản xuất khẩu trang. Có thể chúng không phải phương án hoàn hảo nhưng chúng được đảm bảo là sẽ tốt hơn các phương án cuối cùng mà bạn cùng người thân đang có".
Seamus gôn cũng đã chia sẻ lên mạng xã hội mẫu khẩu trang thử nghiệm mà họ đã làm ra vào cuối tuần trước. Ngay sau khi hoàn thành quá trình thử nghiệm, phía đại diện công ty cho biết sẽ sản xuất một.700 chiếc khẩu trang mỗi ngày nhằm góp phần hỗ trợ công tác phòng chống nCOV virut corona ngày càng khó khăn tại Mỹ.
Tại Việt Nam, trong hai tháng sau tết các người chơi golf đã nắm bắt trước được tình hình nói từ khi một số sân gôn mini thông báo đóng cửa lần 1 đã tìm kiếm thông tin để mua một vài vật dụng để tập ở nhà: khung tập swing, thảm, bóng... Để đảm bảo an toàn mà vẫn được thỏa mãn niềm đam mê với golf.