Chiếc ấm siêu tốc từ lâu đã trở thành người bạn quen thuộc trong mỗi gia đình. Nhờ chiếc ấm siêu tốc mà việc pha trà hoặc đun nước trở nên đơn giản và nhanh chóng. Để chọn một chiếc ấm siêu tốc thật tốt chúng ta cần trang bị những kiến thức cơ bản để có thể có sự lựa chọn đúng đắn. Ngày hôm nay hãy cùng trần anh tìm hiểu cách chọn mua một chiếc ấm siêu tốc nhanh chóng.

Bạn cần xác định nhu cầu trước khi mua: bạn thích dùng ấm nhựa hay ấm inox? khoảng giá muốn mua khoảng bao nhiêu tiền,đã tìm hiểu trước hãng nào chưa? Dung tích sử dụng khoảng bao nhiêu?



Chất liệu ấm siêu tốc: Thông thường các ấm siêu tốc thường chia làm 3 chất liệu là inox, nhựa, hoặc loại 2 lớp bên trong inox, bên ngoài là nhựa. Ưu điểm dùng inox thì an toàn không có mùi nhựa, phổ thông, nhiều người mua. Loại nhựa thì an toàn không sợ bị dò điện qua lớp vỏ. Nếu mua được những dòng vỏ nhựa nguyên sinh sẽ hoàn toàn yên tâm, không có mùi, nếu mua dòng nhựa rẻ thì cần đun 1 -2 ấm nước đầu bỏ đi cho hết mùi nhựa. Loại vỏ kép cả inox và nhựa thì sẽ kết hợp cả hai ưu điểm trên.

Bảng điều khiển mâm nhiệt: Đa số trên thị trường hiện nay trang bị bảng điều khiển của trung quốc. Thường có tuổi thọ chỉ hoảng 3.000 lần đun nước. Nếu bạn mua dòng cao cấp hơn sẽ có dòng bảng điều khiển otter sử dụngđược 6000 lần, bảng điều khiển strix sử dụng được 10.000 lần đun. Để biết đượcbảng điều khiển của bạn thuộc nhóm nào, bạn xem ở dưới đáy ấm sẽ có ký hiệu.




Tầm giá tiền ấm siêu tốc:

Tầm giá rẻ: giá khoảng dưới 500 nghìn: SHD1182, 4026872, CM8216, EEK1303W .Dòng tầm giá rẻ cũng bao gồm có cả loại inox và nhựa, bảo hành 1 năm. Mâm nhiệt thường.

Tầm giá trungbình từ 500 – 1 triệu: EEK3505K, HD4646, HD9303. Những dòng này sẽ có chất liệu tốt hơn và bảng điều khiển cũng cao cấp hơn.

Tầm giá caotrên 1 triệu: EKK-101-W, HD9312, HD9316… tùy theo model mà sẽ được trang bị inox 304, hoặc trang bị hai lớp vỏ, mâm nhiệt nhập khẩu cao cấp, bảng điều khiển strix, thời gian bảo hành 2 năm…

Lưu ý khi sử dụng: Bạn không nên đun liên tục từ ấm này sang ấm khác để tránh việc ảnh hưởng đến tuổi thọ của mâm nhiệt. Khi đun xong một ấm bạn để khoảng 5 –10 phút sau thì đun ấm thứ 2.

Nguồn : www.trananh.vn