Cuối tuần trước, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin khiến nhiều người hâm mộ thấp thỏm không yên khi tiết lộ Champions League và Europa League 2019/20 có thể bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.


Chủ tịch UEFA, Ceferin tiết lộ cúp châu Âu mùa 2019/20 có khả năng bị hủy

"Chúng tôi đã lên ba phương án A, B và C tương ứng với ba mốc thời gian tháng Năm, đầu tháng Sáu hoặc cuối tháng Sáu. Theo thông tin trên trang link m88 ,nếu cả ba phương án này không thực hiện được thì gần như chắc chắn mùa giải sẽ kết thúc sớm".

Tất nhiên đó là điều không ai muốn, bởi vậy UEFA đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp vẹn toàn nhất cho mùa giải này. Theo thông báo mới nhất từ trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Âu thì cuộc họp diễn ra vào lúc 18h (giờ Việt Nam) ngày thứ Tư (1/4) có thể sáng tỏ tương lai của Champions League và Europa League

"UEFA mời tổng thư ký của 55 liên đoàn thành viên tham dự cuộc họp trực tuyến vào thứ Tư (1/4) để cập nhật tình hình hai nhóm làm việc được phân trong buổi họp trước và tìm ra giải pháp cho lịch thi đấu còn lại của mùa giải.

Buổi họp sẽ xem xét vấn đề phát triển của các CLB cũng như ĐTQG. Cùng với đó, buổi họp cũng sẽ xem xét vấn đề về hợp đồng của các cầu thủ cũng như thời điểm chuyển nhượng của mùa giải này".

Trước đó, buổi họp ngày 17/3 của hội đồng UEFA chỉ đưa đến việc thống nhất dời lịch thi đấu EURO 2020 sang năm 2021 và ra cột mốc 30/6 để các giải VĐQG châu Âu hoàn thành mùa giải, nhưng chưa tìm được giải pháp cho Cúp C1 và Europa League.

Bởi vậy, một nhóm của hội đồng đã được phân công tìm phương án cho lịch thi đấu trong khi một nhóm phân tích thiệt hại kinh tế cũng như vấn đề chuyển nhượng mùa hè 2020. Như vậy, mục tiêu của buổi họp tới đây rất rõ ràng: Đánh giá các phương án cho Champions League và Europa League và đưa ra kết luận cuối cùng.

Tiêu chí đầu tiên chắc chắn vẫn là cố gắng hoàn thành mùa giải 2019/20 một cách trọn vẹn. Tuy nhiên, trường hợp xấu nhất là hủy giải hoàn toàn có thể xảy ra nếu như các bên liên quan không đạt được thỏa thuận. Trong tình huống đó, Liverpool có lẽ vẫn là nhà vô địch Champions League dù đã bị loại bởi Atletico Madrid.