Bất kỳ ngôi nhà nào sau một khoảng thời gian sử dụng cũng đều bị xuống cấp hư hỏng và cần được sửa chữa. Tuy nhiên, với những người chưa có kinh nghiệm thì việc sửa chữa cho ngôi nhà sẽ tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Vậy làm thế nào để có thể ước lượng chính xác nhất chi phí của các dịch vụ sửa nhà trọn gói? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sửa chữa nhà cao tầng
Kết cấu của nhà cao tầng rất phức tạp vì thế sẽ gây khó cho việc thi công sửa chữa. Chính vì vậy, chi phí và thời gian sửa chữa sẽ khá lớn. Kinh nghiệm của mình là chi phí của tầng trên sẽ cao hơn tầng dưới từ 40 - 50%. Ví dụ nếu bạn sửa chữa ở tầng 1 hết 15.000.000 đồng thì ở tầng 2, chi phí sẽ rơi vào khoảng 15.000.000 x 150%=22.500.000 đồng.

Mở rộng, cơi nới cho tầng trệt
Với những ngôi nhà cần cơi nới, mở rộng thì mức giá thường dao động từ 5.000.000 - 10.000.000 đồng/m2 tùy vào cấu trúc, vật liệu và vị trí.
Cải tạo nhà bếp
Nhà bếp thường là nơi tập trung nhiều đường ống nước, ống ga,.... Nên chi phí cải tạo, sửa chữa thường rơi vào khoảng 3.000.000 - 7.000.000 đồng.
Lưu ý: Khi tiến hành thi công, cần đặc biệt chú ý đến các đường ống, tránh trường hợp ống bị rò rỉ, gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình
Tính toán chi phí dựa trên tình hình thực tế
Không phải ngôi nhà nào cũng cần sửa chữa, điều đó phụ thuộc vào tình hình thực tế của ngôi nhà. Bạn nên cân nhắc trả lời các câu hỏi sau đây:
- Nền đất có an toàn cho quá trình sửa chữa, cải tạo hay không?
- Có ảnh hưởng đến hàng xóm?
- Có cần phá bỏ tường, hệ thống cửa sổ và cửa ra vào?
- Có ảnh hưởng đến đường dây điện, đường ống nước của ngôi nhà?
Tính toán dựa trên vị trí
Vị trí một ngôi nhà tại thành phố chắc chắn sẽ khác hoàn toàn so với nông thôn. Nếu ở thành phố việc sửa chữa sẽ khá khó khăn do đường xá đông đúc, việc vận chuyển vật tư sẽ không dễ dàng. Việc xin giấy phép cũng khó hơn.
Tham khảo