Mật ong là một loại thực phẩm rất tốt, rất giàu đường fructoza. Và mật ong cũng có tác dụng nhuận tràng. Trên thực tế, đối với những mẹ bầu thì được khuyến khích dùng mật ong với hàm lượng vừa phải có tác dụng tốt cho sức khỏe. Vậy sau khi sảy thai uống mật ong được không? những lợi ích của việc uống mật ong? Chúng ta hãy theo dõi các thông tin tiếp theo.



SAU KHI SẢY THAI UỐNG MẬT ONG ĐƯỢC KHÔNG?


Bên cạnh kiêng ăn uống đồ lạnh, nghỉ ngơi, không vận động nặng, kiêng quan hệ… thì Sau khi sảy thai uống mật ong được không? chính là băn khoăn của nhiều chị em. Thực ra, sau sảy thai bạn có thể uống một chút nước mật ong pha với nước ấm sẽ rất có lợi cho cơ thể:


Cải thiện giấc ngủ
Sau khi sảy thai, trong thời gian ở cữ, chị em có thể vẫn còn ra máu, vùng kín còn “nhạy cảm”, cơ thể mệt mỏi; một số chị em còn không thể ngủ ngon giấc vì một số phiền toái hoặc đau đầu. Việc uống một ít mật ong trước khi đi ngủ, nó có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn.


Khử trùng, giảm viêm
Lợi ích khá tốt khi uống mật ong sau khi sảy thai cũng có tác dụng khử trùng tốt hơn. Trên thực tế, thường xuyên uống mật ong với hàm lượng vừa đủ tốt cho răng miệng, dạ dày, đồng thời tác dụng sát trùng. Vì vậy, đối với mật ong cũng là một loại thực phẩm tuyệt vời để thúc đẩy quá trình làm lành vết thương.




Tăng tuần hoàn máu
Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng bạn cũng có thể uống nước mật ong trong thời gian kiêng cử sau khi sảy thai hoặc phá thai, bởi các thành phần trong mật ong thể giúp phụ nữ cải thiện tuần hoàn máu, đồng thời thúc đẩy chức năng của tuần hoàn, phòng ngừa hiệu quả một số bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Sảy thai uống mật ong còn có thể nâng cao sức đề kháng, tăng cường quá trình trao đổi chất, cải thiện ăn ngon ngủ ngon… thúc đẩy cơ thể hồi phục nhanh chóng


Nhuận tràng, tránh táo bón
Phụ nữ thường bị táo bón sau khi sảy thai, vì vậy lợi ích của việc uống nước mật ong cũng giúp chị em giảm thiểu tình trạng táo bón. Vì mật ong có thể làm ẩm ruột và có tác dụng nhuận tràng. Hơn nữa, uống mật ong sau phá thai/ sẩy thai cũng sẽ nhanh chóng bổ sung thể lực, giảm mệt mỏi, nâng cao sức đề kháng bệnh tật rất tốt.



Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/sau-khi-s...quang-nam.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung