Van xả khí và Van xả áp - chống va thường sử dụng để loại bỏ các tác động từ các đợt tăng áp đột ngột của hiện tượng búa nước. Hiện tượng búa nước xảy ra khi máy bơm dừng hoạt động đột ngột hoặc một van trên đường ống chính được đóng quá nhanh, lúc đó sẽ có sự khếch đại nhanh chóng của phần áp lực thấp theo sau bởi đợt hồi ngược áp lực cao. Một chuỗi các sóng áp lực mà mỗi sóng bao gồm sự luân chuyển giữa áp lực thấp và áp lực cao được tạo ra trong vòng vài giây.
RAF là loại van được điều khiển bằng thủy lực hoạt động bởi áp lực trên đường ống chính. Van có cụm (pilot) điều khiển cho áp lực cao. Trong điều kiện áp lực trục chính bình thường, van xả áp - chống nước va hoàn toàn đóng kín. Van sẽ mở trong trường hợp dự tính có hiện tượng nước va sẽ xảy ra sau khi áp lực đường ống chính cao hơn mức áp lực cài đặt trước và sẽ tiếp tục mở cho đến khi hiện tượng giao động áp lực trong đường ống không còn.
Van xả áp - chống nước va dạng thủy lực RAF hoạt động dựa trên áp lực đường ống chính và được kiểm soát bởi cụm van điều khiển (pilot). Cụm điều khiển đều bao gồm màng có lò xo điều khiển. Bình thương van chống nước va đóng kín chỉ khi áp lực đường ống chính tăng cao hơn mức giới hạn cài đặt trước van chống va sẽ tự động điều khiển mở ra. Hiện tượng nước va bắt đầu xảy ra khi có một sự sụt áp tương đối trong đường ống chính lúc đó van chống va sẽ tự động mở ra. Sau khi sóng cột áp quay hồi ngược lại, van chống va vẫn đang mở và xả ra làm giảm áp lực cột nước do vậy sẽ giảm nhẹ tác động của cột áp.
Cách điều chỉnh:
Sử dụng van kim để điều khiển tốc độ hoạt động của van xả áp - chống nước va. Điều chỉnh các ngưỡng cài đặt của cụm điều khiển áp lực thấp và cụm điều khiển áp lực cao bằng cách xoay các ốc chỉnh.
Các loại van an toàn như van van bi inox, van giảm áp, van một chiều,...
Liên Hệ:
Email: sale.eriko@gmail.com
Địa chỉ: 19 Nguyễn Trãi, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
VPGD: P.606 - CT3A - Khu đô thị Văn Quán - Hà đông
Tel: 0435 501 808 0466 868 371 /Fax: (+ 84) 4 35501808
Mb : 0988 628 586 / 0947 338 608