vay tín chấp bidv
"Nếu không có nhu cầu quá bức thiết thì tốt nhất là bạn không nên tìm đến ngân hàng, công ty tài chính để thực hiện một thủ tục vay tiêu dùng tín chấp cả vì ít hay nhiều, phần “bất lợi” luôn nghiêng về phía người vay tiền.
Lợi ích của hình thức vay vốn này rất tuyệt vời. Trong đó nổi bật nhất chính là vay vốn không cần tài sản thế chấp. Thay vào đó để có được một khoản vay bạn chỉ cần chuẩn bị đúng hồ sơ yêu cầu là có thể vay vốn. Đặc biệt các yêu cầu về thủ tục vay cũng rất đơn giản và dễ thực hiện. Do đó nếu lựa chọn hình thức vay vốn này bạn sẽ nhanh chóng nhận được tiền.
Loại bảo hiểm này hoàn toàn có lợi cho người vay. Trong trường hợp người vay có rủi ro gì thì bên bảo hiểm sẽ chi trả khoản vay cho ngân hàng. Tuy nhiên việc có nên mua loại bảo hiểm này hay không phụ thuộc vào người vay. Và dù có lợi nhưng nếu điều kiện kinh tế không cho phép thì bạn không nên mua. Ngược lại bạn có thể mua để an toàn hơn khi thực hiện vay tín chấp.
Trước khi nhận khoản vay bạn cần phải biết chính xác về khả năng thanh toán hàng tháng của mình, bạn cần biết số tiền phải trả sẽ chiếm bao nhiêu trong thu nhập hàng tháng và bạn có thể trả nó mà vẫn sống bình thường được. Số tiền chi trả hàng tháng không nên vượt quá 40% tổng thu nhập hàng tháng của bạn.
Các ngân hàng sẽ bị thiệt nếu bạn trả nợ sớm, do đó các ngân hàng thường đưa ra một con số % bạn phải trả thêm nếu bạn tiến hành tất toán trước hạn.
Tuy hiện nay ngân hàng nào cũng mong muốn có được nhiều khách hàng sử dụng gói vay, nhưng đối với sản phẩm vay tín chấp thì ngân hàng cũng có những quy định cụ thể cho từng trường hợp. Điều này nhằm đảm bảo lợi ích của cả khách hàng và ngân hàng.
Vay tín chấp không được thực hiện được trong giai đoạn đầu của mối quan hệ giữa người cho vay và người vay. Để có được sự tín nhiệm, quan hệ vay – cho vay phải trải qua một thời gian nhất định.Khoản vay tín chấp cá nhân thường có giá trị từ 10 triệu đồng cho đến 300 triệu đồng. Thời hạn cho vay khá linh hoạt tùy vào bạn lựa chọn dựa trên đề nghị của ngân hàng, TCTD. Mức lãi suất của vay tín chấp ngân hàng, tổ chức tài chính thường khá cao so với vay thế chấp. Trong trường hợp muốn tất toán trước hạn. Bạn cần thanh toán hết số tiền gốc kèm theo phần trăm lãi phạt trên tổng số tiền gốc còn lại.Có cung ắt có cầu, các tổ chức tài chính, ngân hàng ngày càng đưa ra nhiều gói sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Các bạn có thể tham khảo hình thức vay tín chấp tại các tổ chức tài chính, ngân hàng. Sau đó cho mình một chọn lựa phù hợp, nhanh chóng nhằm giải quyết vấn đề của bản thân.Người vay (cá nhân hoặc doanh nghiệp) đóng một vai trò to lớn trong quá trình tạo ra sự tín nhiệm để có thể vay tín chấp. Trong nhiều trường hợp, chính hoạt động kinh doanh có hiệu quả và sự minh bạch của doanh nghiệp lại là nhân tố quyết định để ngân hàng và các tổ chức tín dụng quyết định cho vay tín chấp.Trong phương pháp tính lãi suất giảm dần, số tiền phải thanh toán cho lãi suất khoản vay của bạn vẫn tiếp tục giảm dựa trên số tiền gốc hàng tháng được giảm, nguyên tắc là được giảm hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm.
Đặc biệt các hình thức vay vốn này không đòi hỏi giấy tờ phức tạp. Mức lãi suất cho vay cực kỳ ưu đãi và phù hợp với nhiều đối tượng người vay. Ngoài ra, thời gian được áp dụng riêng cho từng loại. Tuy nhiên nhìn chung nó khá dài để bạn có thể thanh toán trả nợ đúng kỳ hạn.
Thời hạn vay tín chấp cũng khá linh hoạt, có ngân hàng hỗ trợ cho phép bạn vay tín chấp lên đến 60 tháng.
Với gói vay tín chấp, bạn có thể xem như đây là cách “vay nóng” ngân hàng với lãi suất được quản lý chặt chẽ và an toàn hơn những tổ chức đen khác.
Bất lợi lớn nhất khi vay tín chấp phải kể đến đầu tiên đó là mức lãi suất cao hơn các hình thức vay tiền thông thường. Điều này chủ yếu cũng chỉ nhằm hạn chế rủi ro cho khoản vay. Ngoài ra, một phần nhằm bù đắp lại các chi phí về thẩm định, vốn…
Lãi suất vay tín chấp của mỗi ngân hàng cũng khác nhau. Lãi suất được tính dựa trên số tiền bạn vay cũng như điều kiện bạn đáp ứng.
Nếu công ty của bạn đang hoạt động và bắt đầu ăn nên làm ra, bạn có thể thương thảo với ngân hàng về việc vay tín chấp để phát triển doanh nghiệp. Còn nếu bạn chỉ có ý tưởng không thôi thì chẳng ngân hàng nào sẵn sàng cho bạn mượn. Lựa chọn duy nhất là bạn phải vay tín chấp với lãi suất cao."