Trong lẽ sống hiện nay, xe đóng một vai trò quan trọng giúp con người di chuyển dễ dàng hơn. Vì vậy, một mái nhà được dựng xây không riêng để tạo một bên trong sống mà nó còn hỗ trợ bên trong để xe, mang đến sự thuận tiện cho lẽ sống gặp gỡ thường ngày.

Các mẫu kiến thiết và trang trí mà tôi đề cập hôm nay đều đủ khả năng dễ dàng áp dụng với đa số kiến thiết nhà, được dựng xây theo chuẩn chung kiến thiết nhà để xe không nhỏ hơn 2,4 x 5m cho một xe ô tô. Còn đối với hầu hết loại xe bán tải, khổ tối thiểu từ 2,8 x 5,5m. Tuy nhiên, việc dựng xây còn phải phù hợp với diện tích sẵn có cũng như kiến thiết phổ thông của căn nhà.

Nguyên vật liệu dựng xây cũng là một yếu tố quan trọng. Sàn nhà nên được xây bằng vật liệu có lâu bền và ma sát cao như gạch hay bê tông. Bên cạnh đó, mái che cũng đóng một vai trò quan trọng bởi vì nhiệt độ mái che đủ khả năng ảnh hưởng đến nhiệt độ trong xe hoặc thậm chí lâu bền của xe. Ta đủ khả năng chọn lọc mái nhựa với độ trong suốt cao hoặc chọn lọc hầu hết loại nguyên vật liệu có khả năng hấp thụ ánh sáng tự nhiên.

1.Kết hợp với lối vào nhà

Đối với hầu hết mái nhà liền kề hai tầng, việc kết hợp lối vào với nơi để xe là một gợi ý không tồi. Nơi để xe được kiến thiết đơn giản bằng bê tông dưới hiên nhà, sàn nhà được lát nhằm dễ dàng lau rửa sau này. Đặc biệt, hơi nước dễ bay hơi không riêng giúp tăng độ ma sát cho mặt sàn mà còn bảo vệ lâu bền cho căn nhà. Không gian này đủ cho hai xe con trung bình.

Gia chủ dùng làm tông màu đất để phù hợp với kiến thiết phổ thông của căn nhà, đem lại sự đơn giản, ấm áp và hơn cả đó là sự bảo vệ yên ổn cho việc chạy xe vào ban đêm.

2. Tận dụng hiên nhà

Đối với mái nhà hai tầng này, hiên nhà được tận dụng làm nơi để xe. Nơi để xe được kiến thiết bằng bê tông với tông màu trắng để hoà hợp với kiến thiết phổ thông của căn nhà. Không gian này đủ cho một chiếc ô tô.

3. Không gian rộng rãi

Đối với hầu hết mái nhà vừa làm nơi ở, vừa làm nơi kinh doanh, toàn bộ bên trong tầng dưới được dùng làm làm nơi để xe. Không gian khá lớn với kiến thiết cao đủ khả năng vừa tới 2 – 3 xe ô tô. Thêm vào đó, hầu hết phía xung quanh đều được kiến thiết mở giúp cho xe đủ khả năng dễ dàng di chuyển mà không ảnh hưởng đến hầu hết xe xung quanh.

4. Không gian ấm áp

Bằng việc tận dụng kiến thiết gỗ và kết hợp hai màu sắc tông ấm đã mang đến một bên trong để xe ấm áp cho người sử dụng. Sàn nhà vẫn được xây bằng bê tông hoặc lát gạch để bảo vệ đủ độ ma sát mà vẫn sở hữu lâu bền cao.

5. Phong cách hiện đại

Căn nhà hình chữ nhật đã tận dụng bên trong tầng một làm nơi để xe. Tại đây đủ khả năng chứa được hai xe, bên trong xung quanh rộng thoáng giúp cho người dùng làm đủ khả năng dễ dàng đậu hoặc lấy xe. Lối vào nhà được đoàn kết thằng từ đường đến nơi để xe, điều này giúp cho sự di chuyển của gia chủ hình thành đơn giản hơn bao giờ hết.

6. Thiết kế đơn giản

Bên cạnh kiến thiết sang trọng, nơi để xe được kiến thiết đơn giản, hiện đại bằng cách tận dụng lối vào và bên trong cùng với nhà. Không gian này đủ rộng cho một xe và rất yên ổn nhờ có kiến thiết cổng và hàng rào của căn nhà.

7. Thiết kế hình hộp

Tiếp theo là một kiến thiết tận dụng bên trong khá lớn dưới tầng một giống như mái nhà hình chữ nhật bên trên. Nơi để xe vẫn được dựng xây bằng bê tông song được điểm thêm bằng hầu hết loại đá cẩm thạch xung quanh.

8. Thiết kế cổ điển

Không gian khá lớn phía sau mái nhà một tầng đủ khả năng xây một nơi để xe đủ khả năng đổi mới khổ để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Bằng việc dùng làm kiến thiết gỗ với tông màu khác nhau đã đem đến một vẻ đẹp cổ điển cho căn nhà. Không gian này đủ khả năng đủ chỗ cho hai xe ô tô.

Nơi để xe được kiến thiết ngoài thiên nhiên bởi vậy sự hấp thụ độ ẩm là một yếu tố quan trọng giúp cho xe không bị gỉ sét sau một thời gian dài.

9. Nơi để xe được dựng bằng hầu hết tấm kim loại

Nơi để xe này được kiến thiết cách biệt với bên trong nhà ở. Thiết kế sợi cacbon được dùng làm ở đây rất phổ biến với đa số điểm tốt như giá thành rẻ, tử tế tốt, không có đa số kẽ hở và đặc biệt là đủ khả năng tránh được ánh nắng mặt trời.

10. Gara sau nhà

Căn nhà hai tầng này sở hưu gara để xe được kiến thiết đơn giản phía sau nhà và được đoàn kết với bên trong sinh hoạt. Bê tông vẫn được dùng làm nhờ có giá thành rẻ, độ thấm hút cũng như ma sát cao. Không gian này đủ cho một xe ô tô. Thiết kế mái hiên chìa ra giúp cho kiến thiết phổ thông của mái nhà hình thành hiện đại.

11. Thiết kế mái nhựa

Gara này được kiến thiết với mái nhà bằng nhựa có khả năng hấp thụ nguồn ánh sáng tự nhiên, đồng thời loại bỏ hầu hết tia UV có hại đối với lâu bền của xe. Với kiến thiết trong suốt và độ rộng phù hợp, nơi đây có đủ diện tích cho 1 – 2 xe.

12. Thiết kế sang trọng

Nơi để xe được kiến thiết theo bên trong mở, bằng việc kết hợp hầu hết màu sắc như đen, xám, kem đã tạo sự lịch thiệp cho kiến thiết phổ thông của căn nhà. Nguyên vật liệu cứng cáp, yên ổn được kiến thiết phù hợp với phổ thông căn nhà, đặt cạnh cửa ra vào giúp đem lại sự thuận tiện cho người sử dụng.