Xe Ford là một trong những thương hiệu xe ô tô nhằm trong Top đầu về doanh số bán ra trên thị trường hiện nay. Hãng xe Ford liên tục cho ra đời nhiều phiên bản thuộc nhiều phân khúc khác nhau đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Trong đó, có thể kể đến một số phiên bản như: Ford Ecosport, Ford Transit, Ford Everest, Ford Focus,…Tuy nhiên, dù mua phiên bản nào cũng cần lưu ý một số điểm sau:



1. Xác định phân khúc xe

Như chúng tôi đã nói, xe Ford được chia ra làm nhiều phân khúc khác nhau, từ ô tô giá rẻ, tầm trung cho đến những chiếc xe sang trọng đến hàng tỷ đồng. Vì vậy, điều quan trọng đầu tiên là bạn cần phải xác định được mục đích sử dụng là gì để mua được chiếc xe ưng ý với mức giá tốt nhất.

Theo đó, nếu bạn mua xe làm việc thì nên hướng đến những dòng Sedan bởi xe toát lên vẻ sang trọng. Còn muốn mua xe để phục cho gia đình thì bạn chọn dòng hatchback, SUV, Crossover để tăng thêm diện tích không gian tạo diện kiện thuận lợi cho những chuyến đi. Còn nếu bạn muốn mua xe để kinh doanh, chạy dịch vụ thì hãy quan tâm đến những chiếc ô tô 16 chỗ như Ford Transit là một trong những dòng 16 chỗ được lựa chọn hàng đầu hiện nay.



2. Những trang bị tiêu chuẩn đảm bảo độ an toàn cho xe

Để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển bạn cũng cần lưu ý đến những tiêu chuẩn cần thiết trên xe khi chọn mua như:

+ ABS: Là hệ thống chống bó cứng phanh.
+ EBD: Hệ thống phân phối lực phanh
+ BA: Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp
+ ESP: Hệ thống cân bằng điện tử
+ Air bags: Túi khí được bố trí càng nhiều càng tốt.



3. Xếp hạng mức độ an toàn của xe

Mức độ an toàn của xe ô tô được đánh giá thông qua nhiều tiêu chí khác nhau và thông qua việc thử nghiệm thực tế. Trong đó, kiểm tra thông qua thử nghiệm thực tế là quan trọng nhất. Cụ thể:

+ Va chạm phía trước xe
+ Va chạm phía sau xe
+ Va chạm cạnh xe
+ Thử nghiệm lật xe,…

4. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe

Tùy vào mỗi dòng xe sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu ít hay nhiều, điều này nó ảnh hưởng đến kinh tế của người sở hữu chiếc xe nên bạn phải lưu ý đến vấn đề này khi lựa chọn. Bạn cần để ý kỹ đến mức tiêu hao nhiên liệu trước khi quyết định mua xe để tránh hối hận sau khi mua xe về nhé.

Theo kinh nghiệm, đối với những người phải di chuyển xe thường xuyên thì nên chọn dòng xen có động cơ Diesel sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều nhiên liệu và bền bỉ với thời gian.

5. Chế độ bảo hành và khả năng giữ giá của xe

Khi chọn mua bất kỳ phiên bản xe ô tô nào bạn cũng cần phải đặc biệt chú ý đến chế độ bảo hành cũng như khả năng giữ giá của xe trên thị trường. Nếu xe bạn có chế độ bảo hành, hậu mãi tốt sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm khi sử dụng cũng như tiết kiệm được chi phí khi sửa chữa, bảo trì. Đồng thời, bạn cũng nên chọn xen có khả năng giữ giá càng cao càng tốt để đề phòng trường hợp bạn có ý định đổi xe nhé.

Hy vọng một vài lưu ý chúng tôi vừa chia sẻ trên đã giúp bạn gặp nhiều thuận lợi để chọn được chiếc ô tô mình thích, giá tốt, bền bỉ với thời gian nhé.

Tham khảo thêm tại website:

https://xefordgiatot.com.vn/