Dưỡng da ban đêm tưởng chừng rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết chăm sóc da đúng cách, rất nhiều chị em dưỡng da thường xuyên nhưng da vẫn ngày càng tệ đi. Sau đây Học viện SCI sẽ cung cấp cho bạn những sai lầm thường gặp phải khiến làn da dù được chăm sóc cẩn thận nhưng vẫn không đạt kết quả như mong muốn:

❌ KHÔNG TẨY TRANG TRƯỚC KHI NGỦ
Đây là sai lầm phổ biến nhất mà nhiều bạn gặp phải. Sau một ngày dài, dù có trang điểm hay chỉ dùng kem chống nắng thì bạn vẫn cần tẩy trang kỹ lưỡng.
Chất độc hại, bụi bẩn, mỹ phẩm,… mà da tiếp xúc trong ngày làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn. Hơn thế nữa, thói quen có hại này khiến da nhanh xỉn màu và bị lão hóa sớm hơn.

❌ CHÀ XÁT MẠNH ĐỂ DA SẠCH HƠN
Các thao tác quá mạnh sẽ tạo áp lực lên cơ mặt khiến da dễ bị lão hóa. Ngoài ra, việc chà xát mạnh tay vào những vùng da bị mụn dễ gây viêm nhiễm hoặc các sản phẩm dạng hạt nhỏ làm trầy xước da. Do vậy, tốt hơn hết bạn nên thoa sản phẩm rửa mặt và nhẹ nhàng massage cho da.

❌ THỜI ĐIỂM SỬ DỤNG CHƯA ĐÚNG
Khoảng thời gian thích hợp nhất để thoa kem dưỡng là từ 22h đến 23h. Sau khoảng thời gian này, các tế bào da sẽ bước vào giai đoạn phục hồi và tái sinh. Do vậy, việc thoa kem dưỡng quá trễ sẽ làm giảm hiệu quả hấp thụ của da.

❌ QUÊN MASSAGE DA MẶT
Theo chuyên gia làm đẹp Alicia Yoon, các động tác massage da mặt đóng vai trò khá quan trọng trong chu trình dưỡng da ban đêm. Bởi lẽ, đây là yếu tố giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Kích thích tuần hoàn máu, mang đến làn da hồng hào săn chắc.

❌ TẨY TẾ BÀO CHẾT NHIỀU LẦN
Tẩy tế bào chết là bước dưỡng da ban đêm quan trọng để loại bỏ da chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Dù vậy, tẩy da chết nhiều lần trong tuần có thể gây phản tác dụng. Khiến cho da bị khô, dễ tổn thương. Bạn chỉ nên tẩy da chết từ 1 đến 2 lần trong một tuần để cải thiện sắc tố da.

❌ SỬ DỤNG NHIỀU SẢN PHẨM ĐẶC TRỊ CÙNG LÚC
Mụn, thâm, nám… là những vấn đề về da mà nhiều bạn thường gặp phải. Tuy nhiên, nếu bạn dùng nhiều sản phẩm đặc trị cùng lúc có thể khiến làn da bị “bội thực”. Đây là sai lầm khi dưỡng da làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da.

❌ KIỂM SOÁT THỜI GIAN SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM DƯỠNG DA
Sau công đoạn làm sạch,khoảng 1 đến 2 phút làn da sẽ thông thoáng và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất. Đây chính là thời điểm quan trọng để dùng các sản phẩm dưỡng da như toner, serum, kem dưỡng…
Sau đó, thực hiện các bước dưỡng da ban đêm tiếp theo trong vòng 2 phút để đảm bảo da hấp thụ tinh chất một cách tối đa. Đừng quên dùng ngón tay vỗ nhẹ lên bề mặt da để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.

❌ SỬ DỤNG THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ SAU KHI THOA KEM DƯỠNG
Theo các nghiên cứu khoa học, tia ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử có tác hại gấp nhiều lần so với tia UV trong ánh nắng mặt trời. Hơn thế nữa, loại ánh sáng này làm da sạm đi, nhăn nheo và xuất hiện quầng thâm ở mắt.

Tham khảo các bước chăm sóc da từ cơ bản đến nâng cao để có làn da đẹp:https://scibeauty.edu.vn/cac-buoc-cham-soc-da/