Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng xoa bóp là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng nhất. Hiện nay việc sử dụng các loại thuốc Tây y gây cho người bệnh rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm không thể lường trước được chính vì vậy mà nhiều người lựa chọn cho mình những phương pháp an toàn hơn mà hiệu quả lại vô cùng cao.

Những người bị thoái hóa đốt sống cổ cần biết cách chăm sóc sức khỏe hơn nữa để có thể kiểm soát những cơn đau ập đến bất ngờ. Việc áp dụng các bài tập xoa bóp là vô cũng cần thiết nếu bệnh tái phát nhưng xoa bóp như thế nào mới đúng cách. Cùng tham khảo một số bài tập xoa bóp [replacer_a]dưới đây.

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng xoa bóp

Người bị thoái hóa đốt sống cổ thường hay đau nhức vùng cổ, không thể quay sau hoặc sang trái, phải, có khi còn không thể vận động được. Chính vì vậy khi áp dụng phương pháp xoa bóp thì cần tập trung nhất đến vùng cổ. Mỗi ngày người bệnh nên xoa bóp nhẹ nhàng vùng sau cổ, vai gáy, vùng đầu và cả hai tay. Việc xoa bóp thường cuyên có tác dụng giúp các dây thần kinh thoát khỏi sự chèn ép từ đó làm giảm đau nhức. Lưu ý trong lúc xoa bóp bạn nên để đầu óc thư giãn, thoải mái như vậy sẽ có được hiệu quả tốt hơn.
Các bước thực hiện bài xoa bóp chữa thoái hóa đốt sống cổ


Người bệnh nên ngồi thoải mái trên ghế, toàn thân thả lỏng, thở đều và sâu, giữ tâm trạng thoải mái nhất.
  • Bước 1:Xoa bóp vùng cổ: dùng tay phải xoa bấm vào các đốt sống cổ đều đặn từ trên xuống trong khoảng 10 phút
  • Bước 2:Xoa bóp cơ gáy: dùng 2 bàn tay ôm lấy nhau đan qua vùng sau cổ, kéo qua lại khoảng 10 lần hoặc có thể nhiều hơn.
  • Bước 3:Xoa bóp cơ cổ: bạn cần cúi đầu về phía trước dùng bàn tay xoa bóp cơ cổ từ trên xuống, xoa bóp nhẹ nhàng tránh xoa mạnh làm cho vùng thoái hóa bị sưng lên
  • Bước 4: Xoa bóp cánh tay: dùng tay trái xoa bóp vùng cánh tay phải từ bả vai xuống khủy tay và thực hiện tương tự với bên ngược lại.
Bài tập xoa bóp có tác dụng giúp giảm những cơn đau hiệu quả. Mỗi ngày người bệnh cần dành khoảng 30 phút cho các bài xoa bóp và nên thực hiện vào buổi sáng sớm để đạt được hiệu quả tốt nhất.Hoặc mỗi lần bệnh tái phát cũng có thể áp dụng phương pháp này mà không cần dùng đến thuốc giảm đau.

Một trong số những phương pháp được các bác sỹ Đông y khuyên áp dụng đó là day ấn huyệt. Trước tiên bạn đặt đặt 2 ngón tay cái vào hai huyệt, 8 ngón kia ôm chặt lấy đầu, dùng lực day ấn cả hai huyệt phong trì từ 1 – 2 phút sao cho có cảm giác tức nóng phía sau đầu là được. Vị trí huyệt phong trì ở chỗ lõm dưới xương chẩm, bên ngoài khối cơ nổi sau cổ, khi ấn có cảm giác tức nặng, mỗi bên một huyệt. Tuy nhiên phương pháp này cần có độ chính xác rất cao nên nhiều người không thể thực hiện được.
Sản phẩm nào hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất hiện nay?


Vương Khớp An là sản phẩm không chỉ được các chuyên gia y tế đánh giá cao mà còn được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng. Được điều chế từ các thảo dược thiên nhiên không gây tác dụng phụ, an toàn cho người sử dụng Vương Khớp An tự hào là sản phẩm đang trở thành niềm hy vọng cho tất cả các bệnh nhân xương khớp trên toàn quốc và cả các bệnh nhân đang sống tại nước ngoài. Công dụng chính của sản phẩm là hỗ trợ, thúc đẩy quá trình hồi phục và ngăn chặn biến chứng các bệnh lý về xương khớp gây ra, tăng tiết dịch khớp, bổ sung chất nhầy dịch khớp, giúp bảo vệ và tái tạo màng sụn khớp, giúp người bệnh có thể vận động một cách dễ dàng hơn.
Nguồn chữa thoái hóa đốt sống cổ