Bìu là bộ phận quan trọng cơ thể của chúng ta, thay đổi nhiệt độ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tinh hoàn và tinh trùng. Ở nam giới, vùng bìu thường xuất hiện nổi mụn màu trắng và ngứa. Do vậy, một số người thắc mắc rằng “ nổi mụn trắng và ngứa ở bìu tinh hoàn là từ đâu? Bị thế có ảnh hưởng tới việc sinh sản và sức khỏe?”. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những thông tin cần thiết cũng như một số hiểu biết trong việc chữa trị.
Xem thêm: =>> Teo tinh hoàn


NỔI MỤN TRẮNG VÀ NGỨA Ở BÌU TINH HOÀN DO ĐÂU?
 Theo các bác sĩ nam khoa Phòng Khám Nhân Ái cho biết, tình trạng xuất hiện mụn trắng và ngứa ở bìu tinh hoàn có thể từ nhiều nguyên nhân gây nên như:

Nỗi mụn trắng và ngứa ở bìu có thể do nhiều nguyên nhân gây nên.
Bệnh nấm da: Có tốc độ lây lan nhanh, gây nên ngứa nhiều và hình thành nên các mụn trắng ở bìu. Bệnh nấm da này ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh hoàn, khiến người mắc bệnh khó chịu, thường xuyên ngứa ở khu bẹn và bìu, … vì vậy cần phải điều trị ngay, nếu không sẽ gây nguy hại cho tinh hoàn và gây khó chịu cho người bệnh ảnh hưởng đến đời sống.
Bệnh lây qua đường tình dục: Một số người mắc các bệnh như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, lậu, … cũng gây ra những tình trạng ngứa ở bìu tinh hoàn và nổi mụn trắng, một số trường hợp khác bị viêm loét, chảy mủ.
Vệ sinh kém: Nếu vệ sinh không đúng cách ở vùng bìu rất dễ bị ngứa và không tránh khỏi việc xuất hiện nổi mụn trắng, và đặc biệt, ở một số người bị dài hoặc hẹp bao quy đầu.
Dị ứng với chất kích thích: Xà phòng tắm, dung dịch vệ sinh, bột giặt, … là các chất kích thích có khả năng gây dị ứng da dẫn tới ngứa và nổi mụn trắng ở bìu.
• Quần áo bẩn và quá chật: Vùng bìu ở tinh hoàn của nam giới rất dễ bị ngứa và nổi mụn do từ việc mặc quần áo bẩn hoặc quần áo giặt không kĩ, phơi chưa khô, …

NỔI MỤN TRẮNG VÀ NGỨA Ở BÌU TINH HOÀN LÀ BỆNH GÌ?
 Theo các bác sĩ nam khoa Nhân Ái cho biết, nổi mụn trắng và ngứa ở bìu tinh hoàn có khả năng là triệu chứng của một số bệnh lý nguy hiểm sau:
Bệnh chàm: Có hiện tượng là các nốt mụn màu trắng, nhỏ li ti nổi thành vùng trên da khiến người bị bệnh ngứa ngáy, khó chịu và có khả năng gây chảy dịch. Bệnh hay xuất hiện ở vùng bìu của nam giới và được gọi là chàm bìu. Ngoài ra, các mụn trắng này có khả năng lan rộng đến đáy chậu, da xung quanh hậu môn, … lúc đó người bệnh sẽ ngứa, đau nhức dữ dội nhất là vào ban đêm.
Bệnh nấm bìu: Xuất hiện do nấm ở vùng đùi, vùng bẹn rồi lây đến vùng bìu, đáy chậu, vùng mu, sau mông. Và biểu hiện rõ rang nhất của bệnh là gây ngứa, nổi mụn trắng ở bìu.
• Mụn cóc sinh dục: Còn được gọi là bệnh sùi mào gà, các nốt mụn trắng này xuất hiện tại cơ quan sinh dục và hậu môn. Ban đầu, chúng mọc riêng lẻ về sau chúng liên kết với nhau tạo thành từng mảng, từng vùng trông giống như mào gà hoặc súp lơ, kèm theo đó là tình trạng ngứa ngáy.

Mụn rộp sinh dục: Các nốt mụn nổi nên ở da bao quy đầu hoặc niệu đạo, sau đó lan rộng tới tinh hoàn, các hạt mụn này là các mụn nước nhỏ, phàn lớn là nổi theo nhóm, khả năng bị nổ rất cao và người bệnh thường có hiện tượng ngứa ngáy . Nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: xoắn tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt ung thư tinh hoàn, … thậm chí ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này.
Xem thêm: =>> tinh hoàn nhỏ

LÀM GÌ KHI BỊ NỔI MỤN TRẮNG VÀ NGỨA Ở BÌU TINH HOÀN?

 Vùng bìu tinh hoàn là một vùng da rất mỏng, do đó khi bị tổn thương sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh hoàn cũng như sức khỏe sinh sản về sau. Chính vì vậy, để biết chắc chắn mình mắc bệnh gì, nam giới hãy đi khám và chữa trị sớm, tránh những biến chứng sau này.
  Nổi mụn trắng và ngứa rát ở vùng kín nếu không được chữa trị kịp thời, những tổn thương có khả năng gây nhiễm trùng, viêm nhiễm rộng, lây lan sang các chỗ khác. Lưu ý, triệu chứng này có thể đe dọa đến chức năng sinh sản của nam giới.
NỔI MỤN TRẮNG VÀ NGỨA Ở BÌU CẦN PHẢI ĐIỀU TRỊ SỚM.
 Tại Phòng Khám Đa Khoa Nhân Ái, chúng tôi đã khám và chữa trị cho rất nhiều người bị ngứa và nổi mụn ở vùng kín cũng như các bệnh lý nam khoa khác. Nhiều người tỏ ra lo lắng về số tiền phải bỏ ra khám chữa bệnh, họ luôn nghĩ việc chữa trị sẽ mất khá nhiều tiền, do đó mà một số người bệnh tự mua thuốc uống tại nhà, dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.
 Các bạn đừng quá lo lắng, hãy gọi cho chúng tôi, với đội ngũ y bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Nhân Ái sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc, hãy cùng trò chuyện với chúng tôi để được tư vấn cụ thể và điều trị kịp thời bệnh lý này.
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NHÂN ÁI 709 – GIẢI PHÓNG – HÀ NỘI
SDT tư vấn miễn phí: 0432 969 666