Các chuyên gia nam khoa chia sẻ: Xuất tinh ra máu là biểu hiện bất thường của cơ thể, là triệu chứng báo hiệu nam giới có thể đang mắc phải các bệnh nam khoa sau:




Viêm đường tiết niệu
Tình trạng đường tiết niệu bị nhiễm khuẩn, sẽ bao gồm: viêm ống dẫn tiểu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm bàng quang… sẽ khiến cho dọc ống niệu đạo bị tổn thương, từ đó dẫn đến sưng đau và xuất huyết khi quan hệ tình dục hoặc bị tiểu ra máu ở giai đoạn nặng.


Viêm đường sinh dục
Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến xuất tinh ra máu, điển hình là do bị viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, viêm đường dẫn tinh, lao mào tinh hoàn… sẽ gây ra hiện tượng bị kích ứng, sưng phù gây đứt mạch máu và dẫn đến xuất huyết khi xuất tinh.


Giãn tĩnh mạch thừng tinh
Sự gia tăng nhiệt độ bìu là nguyên nhân hàng đầu gây giãn tĩnh mạch thừng tinh. Khi bị bệnh này, nam giới sẽ bị đau tinh hoàn từ âm ỉ đến dữ dội khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh, niệu đạo trở nên co thắt mạnh, khiến các mạch máu bị đứt gãy và dẫn đến xuất tinh ra máu. Bên cạnh đó, nam giới sờ thấy ở gốc dương vật có các sợi như búi giun/ sợi mì.


Viêm tuyến tiền liệt
Tuyến tiền liệt là cơ quan “trọng yếu” trong hệ sinh sản nam. Viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt là căn bệnh rất thường gặp ở nam giới tuổi trung niên trở đi (sau 35 tuổi tỉ lệ mắc bệnh khá cao). Khi bị viêm sẽ làm cho tinh dịch bị biến đổi, lớp lót niêm mạc ở tuyến tiền liệt bị tổn thương, gây đau nhức, xuất huyết. Đôi khi nam giới bị chảy máu khi xuất tinh


Ung thư cơ quan sinh dục
Xuất tinh ra máu cũng là triệu chứng cảnh báo nguy cơ ung thư cơ quan sinh dục, đó có thể là ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, ung thư đường dẫn tinh. Bên cạnh đó, nam giới còn có thể phát hiện sớm ung thư qua các biểu hiện khác như: sờ thấy u cục dưới bìu, đau vùng hạ bộ và tinh hoàn âm ỉ, mỏi thắt lưng, mệt mỏi, sốt hoặc ớn lạnh, quan hệ đau đớn, tinh dịch xuất ra có mùi hôi…




Nguyên nhân khác gây xuất tinh ra máu
- Việc quan hệ tình dục hay thủ dâm quá mạnh bạo, tần suất nhiều có thể làm rách dây hãm quy đầu, rách da quy đầu, chấn thương niệu đạo…

- Di chứng hậu phẫu cơ quan sinh dục, sinh thiết tuyến tiền liệt, chọc hút mào tinh...;

- Các bệnh toàn thân: Rối loạn đông máu, tăng huyết áp, xơ gan, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, u lympho… thường gặp ở bệnh nhân trên 40 tuổi

⇒ Như vậy xuất tinh ra máu không phải là hiện tượng ngẫu nhiên, vì vậy nam giới cần phải cảnh giác ngay, tuyệt đối không nên chủ quan.


VẬY XUẤT TINH RA MÁU DẪN ĐẾN GÂY VÔ SINH KHÔNG?
Nhiều nam giới lo lắng, bất an, thậm chí mất ăn mất ngủ vì tình trạng xuất tinh ra máu là điều hoàn toàn dễ hiểu. Đặc biệt, nhiều nam giới chưa có con gặp phải tình trạng này sẽ luôn hoang mang liệu rằng “Xuất tinh ra máu có gây vô sinh không?

Theo các chuyên gia nam khoa cho biết: Đối với nam giới, tinh trùng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng chính đến khả năng sinh sản. Việc thụ thai phải đảm bảo nam giới có tinh trùng đạt chất lượng tốt khỏe mạnh, số lượng đủ nhiều, di chuyển tốt… để có thể vượt qua hàng loạt các “rào cản” bơi sâu vào bên trong âm đạo để thụ thai.

Tuy nhiên, nam giới bị xuất tinh ra máu chứng tỏ có tổn thương ở cơ quan sinh dục, tồn tại các tế bào viêm nhiễm (chứa virus, vi khuẩn, nấm…). Và đây là yếu tố gây bất lợi cho tinh trùng, khiến tinh trùng bị tiêu diệt số lượng ít – chất lượng yếu, bị dị dạng, khả năng di chuyển kém. Và đây chính là nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Bên cạnh đó, tình trạng xuất tinh ra máu kéo dài có thể dẫn đến hàng loạt các biến chứng cực kì nguy hiểm sau đây.

⇒ Ảnh hưởng đến chức năng sinh lí: Xuất tinh ra máu kéo dài dẫn tình trạng nam giới lo lắng, sợ hãi quan hệ, dẫn đến ảnh hưởng tình cảm của các cặp đôi, dễ nảy sinh mâu thuẫn và trục trặc.

⇒ Ung thư – đe dọa tính mạng: Tình trạng xuất tinh ra máu kéo dài máu kéo dài do bệnh lí ung thư nếu chậm trễ điều trị sẽ đe dọa tính mạng người bệnh.



Vì vậy tốt nhất khi có các hiện tượng xuất tinh ra máu kèm theo những triệu chứng sau thì nam giới không nên e ngại mà hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám ngay.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA MIỀN TRUNG
phòng khám nam khoa miền trungThời gian làm việc 8h00 - 22h00
phòng khám nam khoa miền trungHotline : 0236 36 11111
phòng khám nam khoa miền trung https://dakhoamientrung.vn/xuat-tinh...hay-khong.html
phòng khám nam khoa miền trung280-282 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng