Thiết kế văn phòng không chỉ để tạo ra một không gian làm việc thoải mái, đẹp mắt mà còn hướng đến sự tiện nghi, khoa học, giúp kích thích sự sáng tạo của nhân viên. Hãy Cùng Crystal Design-TPL tìm hiểu top những cách bố trí văn phòng làm việc được ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngay trong bài viết dưới đây nhé!



Cách bố trí văn phòng cho không gian làm việc thêm khoa học

1. Bố trí văn phòng theo không gian mở
Với các văn phòng không gian mở, những vách ngăn khô cứng, sẽ được loại bỏ hoàn toàn, nhằm hướng đến một không gian làm việc chung thoải mái, rộng lớn hơn cho nhân viên.

2. Bố trí văn phòng có không gian xanh
Văn phòng xanh thật sự là một xu hướng thiết kế bố trí văn phòng được yêu thích nhất hiện nay. Một văn phòng xanh không chỉ giúp nhân viên hình thành “lối sống xanh” mà chúng còn có tác động không nhỏ đến ý thức bảo vệ môi trường, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của xã hội.

3. Bố trí văn phòng thoáng mát với chỗ ngồi linh hoạt
Ngoài những loại ghế đơn truyền thống, văn phòng nên bổ sung thêm một số loại ghế dài, ghế dạng tầng hoặc ghế dạng module để nhân viên có thể tự do chọn lựa vị trí ngồi thư giãn, giúp tăng cường sự tập trung khi làm việc.

4. Sử dụng hình khối sáng tạo trong bố trí văn phòng
Các hình khối dùng trong trang trí văn phòng làm việc nhỏ hiện nay không chỉ thể hiện được các giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn mang đến nhiều ý nghĩa về mặt nghệ thuật. Do đó, rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn chúng để tạo được sự độc đáo và khác biệt của mình so với các đối thủ khác.

5. Sử dụng nhiều màu sắc trong bố trí văn phòng
Sử dụng 2 loại màu sắc đối lập khi thiết kế bố trí văn phòng làm việc và phòng họp. Tuy nhiên, màu sắc được sử dụng cần phải tạo được sự hòa hợp nhất định cho tổng thể không gian.

6. Bố trí văn phòng theo phong cách tối giản
Văn phòng tối giản hướng đến việc sử dụng nội thất đơn giản, không rườm rà, các chi tiết thiết kế không cần thiết sẽ được loại bỏ hoàn toàn nhằm mang đến một không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn.

7. Chia nhỏ văn phòng bố trí theo văn phòng kín
Một văn phòng kín trong bố trí văn phòng làm việc nhỏ không chỉ đảm bảo sự riêng tư cho nhân viên mà điều này còn giúp các doanh nghiệp dễ dàng quản lý nhân viên của mình hơn.

8. Sử dụng vách kính, tường kính
Các loại vách kính tường còn giúp hạn chế tiếng ồn rất tốt. Đây cũng là một trong những lý do chính giúp các loại vách kính tường ngày càng được sử dụng phổ biến trong thiết kế bố trí văn phòng hiện nay.

9. Bố trí văn phòng theo hướng tập trung
Không gian làm việc chung thường được bố trí ở giữa văn phòng, để nhân viên có thể thuận tiện khi di chuyển. Đây cũng sẽ là nơi các phòng ban tổ chức các cuộc họp hoặc các buổi thảo luận nhóm khi cần thiết.

10. Chia các dãy bàn theo dạng module
Cách bố trí văn phòng làm việc hiện đại này tạo ra được nhiều vị trí trống để đặt các tủ tài liệu hoặc các loại máy móc văn phòng khi cần.

#cachbotrivanphonglamviec #crystaldesigntpl #dangtruongminh

Nguồn tham khảo: https://www.deco-crystal.com/blog/ca...hong-lam-viec/