Những phương thuốc đặt phụ khoa chỉ phát huy công dụng cao nhất & an toàn khi được bảo quản đúng cách. Chính vì thế, thông qua bài viết sau chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết bảo quản thuốc đặt phụ khoa an toàn cũng như cách sử dụng thuốc đúng cách. Các bạn nữ hãy dành ra ít phút theo dõi bài viết để tìm hiểu cách dùng & bảo quản thuốc an toàn bạn nhé.

THUỐC ĐẶT PHỤ KHOA LÀ GÌ? HIỆU QUẢ MANG LẠI
Thuốc đặt phụ khoa là gì?
+ Viêm phụ khoa là các bệnh lý hay gặp phải ở bạn nữ, các bệnh lý này xảy ra ở cơ quan sinh dục. Trong số ấy phổ biến hơn là những bệnh như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

+ Hiện nay có nhiều loại thuốc được vận dụng trong điều trị các bệnh phụ khoa, bao gồm điều trị viêm phụ khoa bằng thuốc dạng uống và dạng đặt hiện được sử dụng khá phổ biến.

Công dụng và chỉ định dùng của thuốc đặc âm đạo
Thuốc đặt phụ khoa có thể tiêu diệt vi khuẩn, vi nấm đồng thời cùng lúc còn khiến cho điều trị các biểu hiện của bệnh như: huyết trắng ra nhiều, mang Màu sắc lạ (trắng đục, vàng, xanh...); ngứa ngáy khó chịu và gây đau rát âm đạo.

Dựa vào mục đích chữa bệnh mà các loại thuốc đặt âm đạo sẽ có được khoảng thời gian hoạt động, kích thước, bộ phận hoạt chất và tốc độ hòa tan của thuốc cũng khác nhau. Dưới đây là công dụng của một loại thuốc đặt phụ khoa phổ biến

Thuốc đặt phụ khoa mang lại nhiều công dụng khác nhau

Thuốc đặt phụ khoa đem lại đa dạng tác dụng khác nhau

Khám chữa viêm và lây nhiễm do nấm men

- Âm đạo nhiễm nấm men là triệu chứng siêu phổ biến, thông thường là do bào tử nấm Candida tạo nên..

- Thuốc đặt âm đạo do nấm men mà thậm chí có thể là thuốc đặt âm đạo tự nhiên hoặc thuốc đặt âm đạo không đơn kê.

Chữa bệnh viêm và lây nhiễm do tạp khuẩn

- Viêm phụ khoa do vi sinh vật mà thậm chí xáy ra triệu chứng khí hư ra nhiều bất thường, có màu trắng, xám hoặc vàng, nặng mùi hôi tanh đi kèm theo là đau rát âm đạo. Bệnh này nếu không được khám chữa thậm chí làm tăng trưởng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, sảy thai, sinh non.

- Thuốc đặt viêm âm đạo do tạp khuẩn có tác dụng như: tiêu diệt một phần nào vi khuẩn, khắc phục chứng trạng khí hư ra nhiều mang Màu sắc bất thường.

- Việc sử dụng thuốc phải theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên nghành, một liệu trình từ 7 – 10 ngày, hoặc có thể kéo dài tới 2 tuần trong tình huống nhiễm vi khuẩn nặng nề.

Một vài tác dụng khác của thuốc đặt phụ khoa

Bên cạnh việc điều trị được những nhân tố gây bệnh, thuốc đặt phụ khoa còn mang lại nhiều lợi ích khác như:

- Hỗ trợ tăng độ ẩm ướt và cân bằng pH cho môi trường bên trong âm đạo.

- Cải thiện triệu chứng khô âm đạo, nhất là các chị em không thể vận dụng liệu pháp thay thế hormone.

CHIA SẺ CÁCH BẢO QUẢN THUỐC ĐẶT PHỤ KHOA ĐÚNG
Khi sử dụng thuốc đặt phụ khoa, bạn nữ cần chú ý đến việc bảo quản thuốc đúng cách để thuốc có thể phát huy công dụng cao nhất và an toàn cho bản thân khi sử dụng, giảm thiểu được các hư hại có thể xảy ra.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc đặt phụ khoa an toàn

Sau đây là một số cách bảo quản thuốc đặt phụ khoa an toàn mà bạn có thể tham khảo:

- Bảo quản thuốc đặt phụ khoa ở những nơi khô ráo mát mẻ hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh;

- Đặt thuốc ở nơi kín đáo và sạch sẽ, giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời;

- Không để thuốc đặt phụ khoa ở những nơi dễ bị vi khuẩn tấn công để tránh làm cho ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc đồng thời dễ mang vi khuẩn từ thuốc đi vào âm đạo.

- Không tách bóc vỏ thuốc trước khi dùng để thuốc khỏi bị ẩm mốc, hư hại.

- Các chị em nên chú ý bảo quản thuốc đúng cách, vì trường hợp bảo quản thuốc sai cách không chỉ là khiến việc chữa bệnh không đạt kết quả mà mà thậm chí khiến cho bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

Một vài điều bắt buộc để ý khi dùng thuốc đặt phụ khoa

Sử dụng thuốc đặt phụ khoa & bảo vệ thuốc đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ; dùng thuốc đúng liều lượng, liệu trình và khoảng thời gian theo chỉ định.

Thuốc đặt phụ khoa thông thường được coi là kháng đặc trị vi khuẩn, trùng roi hoặc nấm; cũng đều có thể phối hợp với các loại kháng sinh nhằm mục đích điều trị khi nhận thấy có nhiều nhân tố gây bệnh.

Không quan hệ tình dục trong khoảng thời gian dùng thuốc đặt phụ khoa, nhằm giúp thuốc phát huy tác dụng tối đa.

Tái khám theo chỉ định của bác sĩ để được theo dõi tiến triển của việc điều trị bệnh.

Không nên dừng thuốc giữa chừng vì như vậy sẽ làm giảm kết quả khám chữa bệnh.

Trường hợp sau một thời gian chữa trị bằng cách sử dụng thuốc đặt phụ khoa nhưng biểu hiện bệnh vẫn chưa giảm bớt thì hãy thông báo ngay có bác sĩ để có được hướng điều trị khác phù hợp hơn.

Qua những hướng dẫn về cách bảo quản thuốc đặt phụ khoa an toàn được chia sẻ từ Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu trong bài viết trên hy vọng chị em phụ nữ sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm khi sử dụng thuốc đặt phụ khoa

#PhongkhamdakhoaHoanCau #PhongkhamHoanCau #DakhoaHoanCau