Ho dai dẳng kéo dài, ho thời gian dài không khỏi,… vừa gây phiền phức về việc sinh hoạt của người bệnh, lại tác động nhiều tới sức khỏe và tiềm ẩn những luận điểm bệnh lý đáng lo lắng. Nếu bạn đang có nhu cầu biết bị ho lâu ngày là bệnh gì thì hãy tham khảo ngay những thông báo tiếp sau đây, đến từ các chuyên gia .

Vì sao do dai dẳng
Nguyên nhân dẫn theo ho kéo dài nhiều ngày:

H.ú.t th.u.ố.c l.á: Thói quen xấu đó là thủ phạm to xáy ra các thương tổn ở hệ thở, dẫn theo việc bạn bị ho. Không chỉ có người hút thuốc mà người thụ động hít phải khói hút thuốc lá cũng trở thành ảnh hưởng gần giống.

Bệnh ở mũi, xoang, họng: những tình trạng bệnh ở mũi, xoang, họng là nhân tố gây ho và ho kéo dài ở bệnh nhân. Bởi khi những luận điểm này không được cách xử trí, dịch viêm chảy xuống họng và gây ho.



Nhiễm khuẩn hay nhiễm độc: một số trong những chất độc kích thích chế độ miễn dịch không phù hợp, gây ho mãn tính khi chúng ta tiếp xúc hoặc với trường hợp ho liên quan đến tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp.

Trào ngược thực quản: đa số chúng ta cho là nó không liên quan nhưng thật ra chứng trào ngược thực quản khiến cho dịch tràn vào phổi và gây ho. Đối tượng người bị trào ngược thực quản thường là những người ăn nhiều vào ban đêm.

Triệu chứng ho kéo dài, lâu ngày không hết
Người bị ho kéo dài, nhiều ngày mà không hết, dù đã uống thuốc hay các biện pháp bình dân, cảm nhận thấy cực kỳ khó chịu và cảm cúm, tâm trạng chán nản. Thường các bạn sẽ với các biểu hiện phổ cập như:

Ho từng tràng dài, tiếng động lớn, không ngừng ngày và đêm;

Có thể đi kèm theo đờm, chảy nước mũi, không thở được do ngạt mũi, hoặc ho khan;

Trong cổ họng đau ngứa, ngứa ngáy khó chịu họng cảm giác muốn ho;

Lồng ngực đau tức, khò khè, khàn giọng;

Ho và kèm theo triệu chứng ợ chua, hơi thở có mùi, có thể ho ra máu.

Nhiều khi bạn sẽ gặp phải một trong những biểu hiện khác không được kể bên trên. Việc ho kéo dài trong suốt thời gian lâu ngày dẫn đến nhiều vấn đề khác. Bạn khó tập trung vào công việc, học tập, chạm mặt người khác. Đặc biệt với các ai làm việc trong môi trường thiên nhiên tập thể thì điều đó thật phiền phức.

Nhưng hơn hết, nó là triệu chứng lưu ý của những bệnh lý mà chúng ta chớ nên xem thường. Ho kéo dài, không được khám chữa đúng, sẽ dẫn theo những hệ lụy nghiêm trọng.

Các nguy cơ từ việc ho lâu ngày không hết
Với trường hợp người bị bệnh chủ quan không khám chữa, khiến cho triệu chứng ho càng ngày càng nặng. Cũng rất nhiều người đã dùng đủ phương thuốc nhưng do vì không đúng bệnh lại càng khiến cho bệnh trở nên cực kỳ nghiêm trọng. Việc ho rất nhiều, ho không dứt, nhiều ngày vẫn ho, là triệu chứng tiềm ẩn của những tình trạng bệnh vô cùng nghiêm trọng.

Viêm phổi
Người bị viêm phổi không ho dữ dội, nên thỉnh thoảng người mắc bệnh khá lơ là về sự nghiêm trọng. Họ thường ho chủ yếu vào buổi đêm, chủ yếu kèm theo đờm có màu xanh hoặc lẫn máu tươi. Hiện tượng khác lưu hành như ốm hay cảm lạnh kéo dài hơn 2 tuần. Trường hợp cảm thấy không thở được, sốt rất lớn, tức ngực,… thì bắt buộc nhanh chóng đi gặp bác sĩ.

Lao phổi
Lao phổi hay còn gọi là ho lao, khởi phát với những triệu chứng do kéo dài trong suốt thời gian lâu ngày, ngực đau tức, không thở được, hạn chế cân không kiểm soát, đổ mồ hôi đêm, thể chất bị suy nhược cơ thể. Bên cạnh đó người bị bệnh lao còn ho bị ra máu. Vi sinh vật lao có thể lây lan đến những cơ quan khác trên thể chất, làm cho bệnh di căn và nghiêm trọng đến tính mệnh còn nếu không được can thiệp ngay lúc này.



Tắc nghẽn phổi mãn tính
COPD – phổi tắc phổi mã tính là hậu quả của việc hút nhiều th.u.ố.c l.á hoặc giao tiếp thường xuyên có khói th.u.ố.c l.á của người khác trong môi trường xung quanh sống, làm việc. Trong trường hợp này người mắc bệnh tầm thường lưu hành biểu hiện phổ biến như ho dai dẳng khoảng thời gian dài, thở khò khè, tức ngực. Khác sở hữu lao phổi, người mắc bệnh COPD ho mạnh vào buổi sáng.

Bệnh ung thư phổi
Theo khoa học thống kê, có chừng 65% người ung thư phổi có dấu hiệu ban đầu là ho, ho kéo dài mãn tính. Đây là biểu hiện để định vị và chẩn đoán bệnh ung thư phổi dựa theo một vài xét nghiệm khác. Hiện thời, bệnh ung thư phổi là một ung thư thịnh hành mang tỉ lệ tử trận cao.

Viêm xoang mũi mãn tính
Tình trạng ho đi kèm theo một trong những triệu chứng giận dữ ở mũi xoang dai dẳng hơn 8 tuần có thể là triệu chứng của viêm mũi khó chữa. Giả dụ nhiễm trùng xoang không được điều trị thì sẽ kéo đến phổ biến, có thể ảnh hưởng đến mắt và não gây giảm thị giác hay áp-xe não, viêm màng não,…

Ho lâu ngày không hết thì khám ở đâu?
Để nhanh chóng kiểm soát chứng trạng ho dai dẳng kéo dài trong suốt thời gian lâu ngày không đỡ, người bệnh cần được thăm khám và biết đúng tình trạng bệnh họ đang mắc phải. Vì thế bạn nên tìm một trung tâm y tế bài bản có những bác sĩ lành nghề và tận tâm để được giúp đỡ.

Tại TP.HCM và những tỉnh thành sát bên, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu được đông đảo dân số tin tưởng chọn lựa lúc gặp phải vấn đề về bệnh hô hấp. Sau đây hội tụ các chuyên gia được đào tạo và giảng dạy bài bản, làm việc dưới sự cấp giấy phép của Sở y tế TPHCM.



Chi phí khám, chữa bệnh vô cùng hợp lý và phải chăng, công khai minh bạch ví dụ giúp bạn tiết kiệm, chủ động các khoản tiền khi dùng. Hệ thống trang dòng thiết bị, máy móc phục vụ cho việc khám và chữa đều là vật dụng nhập khẩu từ những nước phát triển. Việc vận dụng công nghệ cao là một trong ưu điểm tốt nhất tại Phòng khám Hoàn Cầu.