Khi nói đến các căn bệnh xã hội thì khiến cho chúng ta không khỏi lo lắng và hoảng sợ nếu không may mắc phải. Cụ thể phải kể đến điển hình là bệnh lậu một căn bệnh khá phổ biến và dễ lây lan nếu bạn lối sống tình dục không lành mạnh và không an toàn. Bởi vì thế những câu hỏi liên quan đến Bệnh lậu là gì? Dấu hiệu, Nguyên Nhân & cách điều trị bệnh lậu được khá nhiều bạn quan tâm và tìm hiểu. Nếu bạn đang có thắc mắc về vấn đề này thì nội dung bài viết dưới đây của Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu là dành cho bạn, chúng tôi mong rằng những thông tin này có thể giúp ích cho bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

TÌM HIỂU VỀ BỆNH LẬU
Bệnh lậu là căn bệnh xã hội tồn tại đã lâu nhưng với cuộc sống hiện đại phát triển như ngày nay thì mức độ lây lan của nó ngày càng nhanh. Bệnh lý này là do các cầu khuẩn lậu có tên khoa học Gonococcus hoặc Neisseria Gonorrhoeae gây ra.

Bệnh lậu gồm 2 dạng tùy vào triệu chứng bệnh lậu mà ta có thể nhận biết được là bệnh lậu cấp tính hay bệnh lậu lâu năm. Dù bệnh lậu ko đe dọa tới mạng sống bệnh nhân. Tuy nhiên ví như xảy ra lâu ngày và không được điều trị kịp thời nó sẽ gây thương tổn đến cơ quan sinh dục & quan trọng hơn hết căn bệnh này còn gây vô sinh nếu không được điều trị.. Nếu bạn nữ đang mang thai thì thai nhi của bạn cũng có nguy cơ bị lây bệnh lậu từ bạn

Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến bệnh lậu

có tương đối nhiều thắc mắc liên quan đến bệnh lậu

BIỂU HIỆN BỆNH LẬU Ở NAM VÀ NỮ?
Khi bạn hiểu rõ được dấu hiệu cũng như các triệu chứng của bệnh lậu thì sẽ giúp bạn có thể điều trị được căn bệnh này sớm hơn và hiệu quả hơn. Tùy từng đối tượng người bệnh khác nhau mà chứng bệnh cũng sẽ không giống nhau như sau:

1. Triệu chứng bệnh lậu ở cả nam và nữ
Trong khoảng thời gian từ 10 tới 20 ngày cơ thể bị nhiễm vi khuẩn lậu thì các biểu hiện của bệnh lậu đã bắt đầu xuất hiện. Cả nam và nữ lúc bị bệnh lậu thì sẽ có một vài dấu hiệu bệnh khác nhau như sau:

Bị viêm họng hạt, amidan bị sưng đỏ, mưng mủ, đau họng. Hậu môn và trực tràng bị tiết dịch dẫn đến tình trạng ngứa và gây khó chịu, bị tiêu chảy khi đi đại tiện. Đồng thời người mắc bệnh thời điểm đó cũng không được khỏe, biếng ăn & tình trạng sức khỏe bị giảm sút.

2. Triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới
Đối với nam giới thì triệu chứng bệnh khá rõ ràng vào khoảng 90%, 10% tình huống còn sót lại dù không có triệu chứng cụ thể nhưng vẫn có khả năng khá cao sẽ lây truyền bệnh sang cho bạn tình của bạn. Dưới đây là một số biểu hiện phổ biến của bệnh lậu ở nam:

Bị chảy mủ ở dương vật & mủ mang màu xanh lá cây hoặc vàng. Nếu mà triệu chứng nhiễm khuẩn càng nặng nề thì mủ lại càng nhiều. Mủ sẽ chảy trong khoảng 2 tuần kể từ thời điểm nam giới bị nhiễm trùng.

Bị đi tiểu không bình thường, trong ngày đi vệ sinh nhiều lần, khi đi vệ sinh sẽ có cảm giác đau và rát buốt. Bị viêm nhiễm mào tinh hoàn, gây đau háng, sưng ở lỗ niệu đạo. Khi xuất tinh thấy có máu.

3. Triệu chứng bệnh lậu ở nữ
Ở nữ khi bị bệnh lậu thì những triệu chứng của bệnh không rõ ràng, có tới 80% trường hợp đã bị nhiễm bệnh nhưng lại không xuất hiện triệu chứng. Và nếu có xuất hiện triệu chứng thì các dấu hiệu này rất dễ khiến bạn nhầm lần với tình trạng viêm và lây nhiễm phụ khoa hay nhiễm trùng bàng quang. Do đó, các bạn nữ nên chú ý các triệu chứng của bệnh lậu dưới đây:

Dịch âm đạo xuất hiện một cách bất thường có khí hư mang màu tương đối trắng hoặc là màu vàng nhạt kèm mùi hôi tanh gây khó chịu.

Lổ niệu đạo thấy xuất hiện màu đỏ và làm cho bạn có cảm giác phải đi vệ sinh liên tục khi đi tiểu có cảm giác đau và rát. Dù không phải bạn đang đến chu kỳ kinh nguyệt nhưng âm đạo lại bị chảy máu một cách không bình thường.

Thấy đau vùng chậu, đau sườn lưng, đau bụng mà nhất là đau khi quan hệ tình dục và nếu như những con vi khuẩn lậu gây biến chứng sẽ dẫn theo viêm vùng chậu.

Thể chất bị nhiễm trùng nặng mà thậm chí còn gây cảm cúm. Đi kiểm tra sức khỏe thấy cổ tử cung thời điểm đó bị sưng đỏ phù nề, trường hợp chạm vào thì bị chảy mủ và bị chảy máu.

NGUYÊN NHÂN BỆNH LẬU LÀ GÌ?
1. Con đường tình dục
Đa phần 90% nguyên nhân khiến bạn bị bệnh lậu là do quan hệ tình dục ko an toàn. Toàn bộ các hình thức từ quan hệ bằng dương vật âm vật, quan hệ bằng đường miệng, quan hệ bằng đường hậu môn đều gây ra bệnh lậu.

Nếu như quan hệ cùng người mắc bệnh thì bạn nữ có nguy cơ mắc bệnh lậu cao hơn đối với nam giới. Chi tiết tỷ lệ bệnh lậu ở nam giới chỉ khoảng từ 20 tới 25% Trong khi đó ở bạn nữ chiếm từ 65 tới 80%.

2. Lây từ mẹ sang con
Lúc người mẹ bị bệnh lậu thì sẽ lây sang cho con thông qua con đường sinh thường. Bởi lẽ khi chuyển dạ thì thai nhi sẽ theo đường ống dẫn sinh ra phía bên ngoài. Lúc ấy thai nhi sẽ tiếp xúc trực tiếp với xoắn khuẩn ở cổ tử cung và âm đạo người mẹ nên bị lây bệnh lậu.

3. Lây qua đường máu
Vì khuẩn lậu gây bệnh sẽ xuất hiện ở máu bệnh nhân. Thế nên nếu như bạn nhận máu từ người bệnh lậu hoặc dùng chung kim tiêm với người bệnh lậu thì khả năng cao bạn bị bị bệnh.

4. Con đường lây truyền gián tiếp
Tỷ lệ bị lây bệnh khá thấp là lây qua đường gián tiếp từ người này sang người khác nếu dùng chung đồ dùng cá nhân, mặc quần áo chung, tắm chung bồn cùng với bệnh nhân lậu.

>>> Xem thêm chi tiết: Các điều trị bệnh lậu

Tag Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu, Phòng khám Hoàn Cầu, Đa khoa Hoàn Cầu