Loại thuốc nào gây sảy thai tự nhiên đó là thắc mắc được không ít chị em quan tâm khi có nhu cầu đình chỉ thai ngoài ý muốn. Bởi các cô gái chia sẻ rằng nhờ việc dùng thuốc sảy thai có thể giúp cho việc bỏ thai nhanh chóng và hiệu quả không gây quá nhiều đau đớn và không gây ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe bản thân quá nhiều. Hãy để các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu giải đáp thắc cho câu hỏi của các chị em nhé

CÁC LOẠI THUỐC GÂY SẢY THAI TỰ NHIÊN
1. Dùng thuốc sảy thai tự nhiên như thế nào?
Dùng thuốc để làm sảy thai tự nhiên nghĩa là chị em áp dụng thuốc để loại bỏ thai nhi lúc thai ở trong giai đoạn từ 5 đến 7 tuần. Các loại thuốc gây sảy thai này được sử dụng ở dạng ngậm hoặc uống & sau khi dùng thuốc gây đình chỉ sự phát triển của thai nhi đồng thời làm kích thích co bóp tử cung nhằm đẩy thai ra phía bên ngoài tử cung cũng giống như sảy thai tự nhiên.

2. Nên uống thuốc sảy thai tự nhiên nào?
Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của nền y tế ngày nay thì hiện nay có 4 loại thuốc gây sảy thai đang được sử dụng phổ biến. Nhưng ở nước ta Bộ y tế hiện chỉ sử dụng 2 loại thuốc gây sảy thai như sau:

Thuốc gây sảy thai Mifepristone 200mg

Mifepristone có công dụng ngăn ngừa sự phát triển thai nhi, giúp bào thai bị bong khỏi buồng tử cung. Ở đây Mifepristone hay được dùng phối hợp cùng thuốc Misoprostol mục đích giúp tử cung co bóp và đẩy thai ra bên ngoài.

Loại thuốc này được sử dụng trong trường hợp buộc phải đình chỉ thai giai đoạn đầu thai kỳ từ 5 tới 7 tuần và thai đã vào phía bên trong tử cung. Thuốc không nên dùng nếu thai phụ mang thai ngoài tử cung vì khi sử dụng có thể gây băng huyết nghiêm trọng gây nguy hiểm tính mạng thai phụ.

Liều sử dụng & cách dùng thuốc khiến sảy thai thoải mái và tự nhiên phải tuân thủ theo chỉ dẫn cụ thể của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả. Bình thường thai phụ được chống chỉ định uống 1 lần 3 viên Mifepristone 200mcg, tổng cộng có 600mcg/liều.

Nhưng khi uống thuốc gây sảy thai này có thể xảy ra một trong những tác dụng phụ như: Ớn lạnh, cảm cúm, nôn, buồn nôn mửa, mất tập trung,, cơ thể bị ốm, đau tức ngực, gây xuất huyết âm đạo, sưng phù tay chân, khó thở hoặc hạ đường huyết.

Thuốc phá thai Mifepristone 200mg

Thuốc phá thai Mifepristone 200mg

Thuốc khiến sảy thai tự nhiên Misoprostol 200mcg

Đấy là phương thuốc được chống chỉ định sử dụng phối kết hợp cùng Mifepristone để gây nên triệu chứng sảy thai tự nhiên. Ngoài việc sử dụng phối hợp thuốc Mifepristone để gây sảy thai an toàn trong 3 tháng đầu thai kỳ thì Misoprostol còn được không dùng trong trường hợp thai chết lưu hoặc sảy thai.

Vậy cho nên cách uống thuốc Misoprostol tùy vào từng trường hợp sẽ sở hữu sự khác biệt như sau:

→ Thai kỳ ở 3 tháng đầu: khi sửa dụng thuốc gây sảy thai bác sĩ cho thai phụ sử dụng 1 lần 400mcg/liều hoặc sử dụng bằng phương pháp đặt đường âm đạo 1 lần 800mcg/ liều sau khi sử dụng Mifepristone khoảng 48h.

→ Tình huống bị sảy thai: bác sĩ sẽ đề xuất thai phụ sử dụng Misoprostol nhằm đẩy toàn bộ thai ra bên ngoài khỏi cơ thể người mẹ. Tùy vào triệu chứng từng đối tượng mà bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc Misoprostol đặt đường âm đạo 1 hoặc 2 lần với liều 800mcg/liều.

→ Tình huống thai chết lưu 3 tháng cuối thai kỳ: Bác sĩ sẽ thăm khám kỹ càng và xem xét có nên cho dùng thuốc Misoprostol hay không. Lúc này thuốc được đặt vào đường âm đạo với liều 100mcg/ liều/lần. Cứ bí quyết 12 giờ sẽ đặt thuốc/lần theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

CHÚ Ý KHI DÙNG THUỐC SẢY THAI
Không nên tự ý dùng thuốc gây sảy thai tại nhà mà không có chỉ định của bác sĩ bởi có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sau này. Thai phụ rất cần được thăm khám kỹ càng về sức khỏe bản thân, lứa tuổi thai nhi sau đó bác sĩ mới đưa ra cách gây sảy thai bằng thuốc phù hợp với bản thân.

Nếu chị em tự ý dùng thuốc mà không trải qua thăm khám cũng như hướng dẫn của bác sĩ thì có nên gây nên một số biến chứng nghiêm trọng như sau:

Thuốc làm sảy thai tự nhiên Misoprostol 200mcg

Thuốc làm sảy thai tự nhiên Misoprostol 200mcg

1. Gây sót thai hoặc sót nhau
Chứng trạng sót thai, sót nhau xảy ra nếu thai phụ sử dụng thuốc gây sảy thai mặc dù vậy bào thai không ra hoặc ra ko hết. Chính điều đó sẽ kéo theo rong kinh và gây đau tức bụng bên dưới, máu kinh sẽ có mùi hôi thối khó chịu.

Khi bào thai vẫn chưa được tống khỏi tử cung sẽ phân hủy & dẫn đến nhiễm trùng cổ tử cung. Nếu thai phụ không được kịp thời điều trị có thể gây nhiễm trùng ổ bụng, nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong.

2. Gây băng huyết
Tự ý uống thuốc làm sảy thai tự nhiên tại nhà cũng có thể gây ra tình trạng băng huyết. Khi đó chị em sẽ chảy máu nhiều, bị ra máu liên tục trong thời gian nhiều giờ. Còn nếu như không được cấp cứu ngay thậm chí gây nên tử vong. Còn gây nên các tai biến chị em hay gặp phải là bị bệnh tim mạch, bệnh ở tử cung hoặc bị rối loạn đông máu.

3. Gây nhiễm trùng
Triệu chứng ra máu phổ biến dai dẳng trong khoảng thời gian dài sẽ để cho những con vi khuẩn xâm nhập vào bên trong từ đó kéo đến viêm và lây nhiễm. Chính điều đó gây tăng nguy cơ nhiễm trùng tử cung, buồng trứng gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Ngoài ra triệu chứng này còn xáy ra nhiễm trùng ổ bụng, nhiễm trùng vùng chậu & nhiễm trùng máu cấp tính gây đe dọa tính mạng thai phụ.

4. Gây vô sinh
Vô sinh cũng chính là biến chứng nếu chị em tự dùng thuốc khiến cho sảy thai tự nhiên tại nhà. Biến chứng này thậm chí xảy ra trong lúc đình chỉ thai hoặc viêm và lây nhiễm do vệ sinh ko thật sạch sau thời điểm dùng thuốc sảy thai. Chính điều này làm cho mọi chức năng sinh sản bị cản trở kéo theo các lần sau khó mang thai mà thậm chí có thể mất đi khả năng mang thai về sau của chị em.

ĐỊA CHỈ ĐÌNH CHỈ THAI BẰNG THUỐC AN TOÀN
Hoàn Cầu là địa chỉ phá thai an toàn, hiệu quả

Hoàn Cầu là địa chỉ đình chỉ an toàn

Chị em không đc tự ý chọn thuốc làm sảy thai và tự sử dụng tại nhà mà không có chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, cũng không nên tự ý đến các chỗ đình chỉ thai không có giấy phép không đảm bảo an toàn có thể gây nên các biến chứng về sau cho bản thân. Chị em nên tìm đến các phòng khám hoặc bệnh viện được cấp giấy phép và đảm bảo an toàn để thực hiện việc đình chỉ thai. Nếu chị em còn đang lo lắng chưa biết đến đâu thì có thể tham khảo qua Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu một địa chỉ uy tín tại địa bàn TP.HCM

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu hiện là phòng khám được cấp giấy phép trong lĩnh vực này và hoạt động dưới sự cấp giấy phép từ Bộ y tế TPHCM và được những Chuyên Viên đầu ngành hỗ trợ thăm khám, hỗ trợ đình chỉ thai an toàn. Bệnh nhân khi đến với Phòng khám Hoàn Cầu sẽ được thăm khám kĩ càng và các bác sĩ chuyên khoa sẽ được ra phương pháp phù hợp với từng bệnh nhân.

>>> Đọc Thêm: Các loại thuốc gây sảy thai mẹ bầu nên tránh

Tag Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu, Phòng khám Hoàn Cầu, Đa khoa Hoàn Cầu