Giang mai được coi là căn bệnh cộng đồng mang mức độ nguy hiểm chỉ đứng sau HIV. Bệnh do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên và thường không có biểu hiện rõ ràng. Đặc biệt, giang mai lại có khoảng thời gian ủ bệnh khá dài khiến bệnh nhân vô cùng khó phát hiện ra. Chính vì như vậy mà thông báo sau đây sẽ giúp cho bạn đi sâu rõ ràng xoắn khuẩn giang mai phát triển thế nào và chúng có triệu chứng gì để chúng ta có thể chữa trị trong lúc này.

Sự phát triển của xoắn khuẩn giang mai
Luận điểm được đa số người bệnh quan tâm đó là chu trình phát triển của xoắn khuẩn giang mai như thế nào? Những chuyên gia bệnh cộng đồng cho rằng: bệnh giang mai thường sẽ phát triển âm thầm, chỉ tới mức độ gần cuối hoặc cuối thì tổn thương mới nghiêm trọng và người bị bệnh mới cảm nhận rõ ràng.

Do đó, bạn cần nắm rõ được quá trình phát triển của xoắn khuẩn giang mai cùng hiện tượng kèm theo, chi tiết như sau:

Sự phát triển của giang mai ở giai đoạn 1
Đây là thời điểm xoắn khuẩn vừa mới bắt đầu tiến công vào cơ thể người mắc bệnh, quãng thời gian ủ bệnh sẽ kéo dài trong suốt thời gian từ 10 ngày - 90 ngày.

Mặc dù vậy cũng tùy vào thể trạng người mắc bệnh mà thời gian ủ bệnh sẽ nhanh hoặc chậm. Nếu người bị bệnh có sức đề kháng kém thì khoảng thời gian phát bệnh nhanh hơn.

Thời gian ủ bệnh kết thúc, sẽ xuất hiện những vết loét ở bộ phận sinh dục. Đối với phái mạnh, vết loét thường sẽ xuất hiện ở b.a.o q.u.y đ.ầ.u hoặc d.ư.ơ.ng v.ậ.t, còn với nữ giới vết loét tầm thường hình thành ở m.é.p â.m đ.ạ.o,…

Không chỉ có vậy, vết loét còn tồn tại ở mặt ở miệng hoặc môi,... Các vết loét trong giai đoạn này được gọi là săng giang mai và chúng thường không đau ngứa.

Sự phát triển của giang mai ở giai đoạn 2
Các săng giang mai trên thể chất sẽ dần biến mất, thay vào là các triệu chứng phát ban đỏ. Dẫu thế, nó sẽ không giống với bệnh sốt phát ban, người mắc bệnh không có cảm giác ngứa hay khó chịu.

Những tổn thương trên bề mặt da khó lành lại, người bị bệnh còn mà thậm chí thấy nhiều vết sẹo hình thành sau khi ban đỏ mất tích. Đồng thời cùng lúc đó, người bệnh có thể bị ốm, nổi hạch bạch huyết bao quanh cơ thể.



Sự phát triển của giang mai ở giai đoạn 3
Đấy là mức độ tiềm ẩn của xoắn khuẩn giang mai, bởi bạn sẽ không còn tồn tại biểu hiện khi giai đoạn 2 kết thúc. Điều đó khiến đa số chúng ta lầm tưởng rằng mình đã chữa khỏi bệnh.

Thế nhưng xoắn khuẩn xó thể sẽ ủ bệnh kéo dài sau khoảng 10 - 15 năm khi đi vào giai đoạn cuối. Bây giờ, người bị bệnh cũng cảm nhận rõ sức khỏe suy giảm rất lớn.

Sự phát triển của giang mai ở giai đoạn 4
Đây là mức độ cuối và cực kỳ nguy hiểm, xoắn khuẩn giang mai sẽ ăn sâu vào phía bên trong bộ phận như phổi, xương, máu, tim mạch,... Phá hủy hệ miễn dịch, người bị bệnh có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Như thế, chu trình phát triển của xoắn khuẩn giang mai hơi phức hợp và cực kỳ khó bắt gặp, vì nhiều trường hợp bệnh nhân không phát hiện điều kì lạ của cơ thể. Do đấy, lúc có nghi vấn hãy nên khiến xét nghiệm chu chỉnh sớm. Những bác sĩ sẽ dựa trên giai đoạn nghiêm trọng của loại bệnh giang mai để chọn lựa liệu pháp điều trị phù hợp.

Xem thêm tin tức Chăm sóc sức khỏe Việt Nam tại đây

Khám bệnh giang mai ở Sài Gòn
Chắc hẳn mọi cá nhân đều ý thức đc mức độ nghiêm trọng của bệnh giang mai đối với tình hình sức khỏe và tính mạng của bản thân. Do đấy, bạn nên tổng quan phương pháp điều trị bệnh nhằm đem về hiệu quả. Nếu các bạn còn do dự không biết cần điều trị giang mai chỗ nào thì hãy tham khảo Phòng khám đa Khoa Hoàn Cầu nhé.

- Đội ngũ y bác sĩ tại Hoàn Cầu có hơn 25 năm khả năng trong hoạt động khám, chữa bệnh xã hội nói chung và bệnh giang mai nói riêng mang đến công dụng hài lòng cho rất nhiều người mắc bệnh. Biện pháp ứng dụng khám chữa an toàn cho đa số đối tượng người bệnh, điều trị nhanh chóng, không đau, không tổn thương.

- Những điểm để người mắc bệnh lựa chọn dịch vụ khám điều trị tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu này là hệ thống cơ sở vật chất. Trung tâm khám bệnh luôn nỗ lực trang bị các máy móc tiến bộ, hiện đại để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân.

- Phòng khám với tương đối nhiều dịch vụ ưu tiên giúp người bị bệnh thoải mái hơn trong công việc khám điều trị như: bổ trợ làm thủ tục online, lấy mã số ưu tiên khám trước, bệnh nhân được quyền lựa chọn bác sĩ nam/nữ thăm khám, chọn khoảng thời gian khám phù hợp,...



Với thông báo về xoắn khuẩn giang mai khởi phát như thế nào? để giúp đỡ mỗi cá nhân dễ dàng nhận biết hơn. Từ đó, với lòng tin phòng ngừa bệnh hiệu quả.